Tổng hợp những mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp, tiết kiệm tối đa chi phí

    20/07/2023 10:001.225 lượt xem

    Bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp, chi phí hợp lý? Đây chính là bài viết dành cho bạn, trong chia sẻ này, Happynest đã tổng hợp và chọn lọc ra 6 mẫu nhà có phong cách ấn tượng. Đừng bỏ lỡ nhé!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp ngập tràn ánh sáng, ngắm nhìn đường phố

    Hiện nay, nhiều hộ gia đình quyết định xây dựng gác lửng để tối ưu không gian và tiết kiệm chi phí. Kiến trúc 1 tầng lửng và 1 tầng trệt (Nhà gác lửng) không chỉ thích hợp với các ngôi nhà có diện tích eo hẹp mà còn ứng dụng được trên nhiều diện tích khác nhau. Gác lửng tạo điểm nhấn cho không gian. Đây là một ví dụ cho mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp mà bạn có thể tham khảo.

    Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng cơ bản, thích hợp với không gian nhà nhỏ hẹp

    Để nới rộng thêm không gian, KTS sử dụng hệ thống cửa sổ lớn, kết hợp với những tấm rèm trắng mềm mại. Với 110m2, House in Akishima dùng diện tích tầng 1 cho phòng khách, phòng bếp và 2 phòng ngủ. Tầng lửng là không gian sử dụng tự do, hoàn toàn có thể thay đổi theo ý thích của gia chủ.

    Khoảng nhìn từ trong nhà ra ngoài sân với nhiều cây xanh

    Không gian được bố trí một cách khoa học, thông minh. Phần tủ bếp trên cao được giản lược, không gian nấu ăn trở nên thông thoáng, tiện nghi. Nơi sinh hoạt riêng của các thành viên trong gia đình cũng được chăm chút tỉ mỉ. 

    Có một bàn làm việc chạy dọc chiều dài ngôi nhà có chức năng như một hành lang di chuyển tới các phòng. Hành lang nối ra phòng ngủ và phòng tắm.

    KTS tận dụng khoảng trống ở chân cầu thang và tường phân chia phòng để làm tủ âm tường

    Bản vẽ mô hình mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp bạn nên tham khảo

    >> Xem mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp ngập tràn ánh sáng, ngắm nhìn đường phố tại đây

    1. 2. Min House - Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp trong ngõ 

    Thêm một mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp cho bạn tham khảo. Min House nằm sâu trong ngõ nhỏ, vị trí địa lý không thuận lợi, diện tích xây dựng hạn chế nhưng được khắc phục bởi thiết kế 1 trệt 1 lửng, mang đến không gian thoáng đãng cho gia chủ. 

    Việc vận chuyển nguyên vật liệu thi công vào ngõ khá khó khăn, nhóm đã phải dùng xe chuyên dụng để chở từng phần nguyên liệu

    Khi tiếp nhận mặt bằng, ngoài mặt tiền 3 mặt xung quanh đều là nhà dân nên việc lấy ánh sáng và thông gió cho công trình là bài toán khó. Min House chỉ xây dựng 58m2 trên khu đất có diện tích 80m2 với 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng khách, 1 phòng bếp vừa vặn mà vẫn có khoảng không gian cho một sân nhỏ ở cuối nhà.

    Chính vì thiết kế theo mẫu nhà 1 trệt 1 lửng nên không gian được mở rộng thoáng đãng, đáp ứng đầy đủ theo nhu cầu của gia chủ

    Quá trình xây dựng và hoàn thiện diễn ra trong khoảng 4 tháng. Gia chủ cảm thấy hài lòng với tổ ấm mới của mình, vừa đầy đủ tiện nghi vừa thiết kế theo đúng sở thích.

    Hiện trạng ngôi nhà thực tế, gia chủ rất hài lòng với thiết kế này

    >> Xem mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp trong ngõ Min House tại đây

    1. 3. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp vừa vặn cho gia đình 4 người

    Nếu gia đình bạn có 4 người muốn xây dựng một không gian sống tiện nghi, hiện đại, dễ kết nối các thành viên trong gia đình thì có thể tham khảo mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp này. Tổng diện tích sàn 100m2 cùng kích thước vuông vắn nên rất thuận lợi cho KTS thực hiện thi công. 

    Mặc dù được xây dựng từ năm 2015 nhưng thiết kế ngôi nhà này không hề bị lỗi thời bởi sử dụng phong cách tối giản

    Khu vực phòng bếp, phòng ăn và phòng khách làm trung tâm kết nối

    Nhóm thiết kế lấy phòng khách, phòng ăn và phòng bếp làm trung tâm để kết nối các không gian khác. Cách bố trí các khu vực chức năng khoa học nên mọi người trong nhà đình có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng, thuận tiện. Công trình này là mẫu nhà 1 tầng 1 lửng đẹp hợp lý cho gia đình có trẻ nhỏ.

    Khu vực gác xép được gia chủ chọn làm nơi để làm việc để đảm bảo sự yên tĩnh

    >> Xem mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp vừa vặn cho gia đình 4 người tại đây

    1. 4. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp chi phí hoàn thiện 800 triệu đồng

    Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp này được cải tạo từ một căn nhà cũ và do chính gia chủ tự lên ý tưởng với chi phí hoàn thiện 800 triệu đồng. Không gian được thiết kế theo dạng thông tầng, mang đến sự thoáng đãng, gần gũi cho các thành viên trong gia đình. Các phòng đều lấy ánh sáng tự nhiên và thông gió qua các ô cửa gạch bông.

    Ngôi nhà 1 trệt 1 lửng được cải tạo từ một căn nhà cũ trước đó

    Mặc dù không phải ngôi nhà có diện tích nhỏ mới áp dụng kiểu nhà 1 trệt 1 lửng mà với diện tích nhà khá rộng rãi vẫn phù hợp. Chính nhờ thiết kế này mà ngôi nhà trở nên có điểm nhấn hơn. KTS sử dụng tone màu trắng cho tường nhà và đồ nội thất theo tone gỗ ấm, sự kết hợp hoàn hảo cho gia đình nhỏ.

    Thiết kế không gian khoa học, giúp ngôi nhà trở nên thoáng rộng hơn khá nhiều

    Cây xanh được đưa đan xen vào không gian sống giúp điều hòa khí hậu, thanh lọc không khí cho nhà 1 tầng 1 lửng. Sau hơn 3 tháng, căn nhà 1 tầng 1 lửng này cũng đã hoàn thiện và đi vào sử dụng như đúng ý nguyện của gia chủ.

    Khu vực cầu thang lên khu vực tầng lửng là điểm nhấn sáng giá cho ngôi nhà

    >> Xem mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp chi phí hoàn thiện 800 triệu đồng tại đây

    5. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng - Thiết kế hài hòa để “chiều lòng” một người thích điều hòa, một người không 

    Thêm một mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp thiết kế hài hòa để “chiều lòng” một người thích điều hòa, một người không. Chủ nhân của ngôi nhà này là một đôi vợ chồng trung niên, người chồng thì thích dùng điều hòa còn người vợ thì ngược lại. 

    Ngôi nhà sử dụng màu sắc trung tính, tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng

    Đội ngũ thiết kế đã phải tìm ra giải pháp “chiều lòng” cả hai vợ chồng. KTS tính toán rất kỹ lưỡng về hướng gió, hướng nắng để tạo ra luồng thông khí hợp lý cho ngôi nhà. 

    Thiết kế không gian khoa học, đủ thông thoáng và vẫn có ánh sáng tự nhiên vào nhà

    Để tối ưu lưu thông khí, ngôi nhà có sử dụng các loại cưa gỗ trượt, cửa chớp, chú trọng và vật liệu cách nhiệt như gỗ, kim loại sơn cách nhiệt để kể cả khi không có điều hòa mà ngôi nhà vẫn mát mẻ.

    Một góc khác của mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp này

    >> Xem mẫu nhà 1 trệt 1 lửng - Thiết kế hài hòa để “chiều lòng” một người thích điều hòa, một người không tại đây

    1. 6. Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp tone trắng, thiết kế tối giản

    Nếu bạn chỉ có khoảng ngân sách giới hạn cho việc xây nhà thì có thể tham khảo mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp ngay dưới đây. Pettanco House được tính toán để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình. Kiến trúc nhỏ bé nhưng nổi bật với màu sơn trắng đơn sắc.

    Ngôi nhà tone trắng mang hơi thở hiện đại, thay đổi thẩm mỹ của thị trấn với những ngôi nhà truyền thống

    Khác biệt với những ngôi nhà khác, cửa của Pettanco House nằm bên hông. Không gian của tầng trệt được chia làm ba khu vực phòng bếp, phòng ngủ và phòng tắm. Tầng lửng nằm trên khoảng không gian giữa nhà, đây là nơi vui chơi của trẻ con trong nhà. 

    Cửa sổ gác mái giúp lấy ảnh sáng tự nhiên và nếu mở ra sẽ giúp điều hòa không khí trong nhà

    Để điều hòa nhiệt độ mát hơn và mùa hè và ấm vào mùa đông, KTS thiết kế những ô cửa đối lưu ở gác mái, lắp thêm quạt thông gió có kích thước nhỏ. Ngoài ra, mặt hướng Nam của ngôi nhà cũng có một con sông nhỏ chảy qua nên 2 ô cửa kính lớn sẽ hút gió tự nhiên.

    Ánh sáng ngập tràn vào nhà với hệ cửa kính lớn

    >> Xem mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp tone trắng, thiết kế tối giản tại đây

    Trên đây là những mẫu nhà 1 trệt 1 lửng đẹp mà bạn nên tham khảo trong quá trình lên ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình. Nếu muốn biết thêm nhiều kiểu thiết kế khác, tham khảo ngay những bài viết bên dưới.

    • >> Xem thêm: 

    TOP nhà cấp 4 gác lửng đẹp hiện đại kèm ảnh thực tế

    Tổng hợp 100 mẫu nhà gác lửng đẹp 2023 kèm ảnh thực tế

    Tham khảo 9 ngôi nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp

    Tổng hợp và viết bài: Thu Thương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0