Học cách bố trí công năng trong căn hộ 31m2 của nữ gia chủ 9x

    04/06/2023 12:001.352 lượt xem

    Căn hộ 31m2 nằm tại Phúc Kiến, Trung Quốc, thuộc sở hữu của cô gái 9x Tiểu An. Mặc dù có diện tích khiêm tốn so với những căn hộ chung cư thông thường, song chính lối thiết kế hợp lý, khoa học đã giúp không gian sống của gia chủ luôn thông thoáng, tràn đầy sức sống.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Bản vẽ mặt bằng của căn hộ 31m2

    Từ cửa bước vào nhà, công năng lần lượt là khu bếp, bàn ăn, phòng khách, phòng ngủ và logia. Bếp chữ I nằm gọn về phía bên trái, dọc theo chiều dài căn hộ, đảm bảo lối đi thông suốt từ cửa vào đến ban công. Phòng khách và phòng ngủ đặt cạnh nhau, ngăn cách bởi cửa trượt kính. Cuối căn hộ là logia được thiết kế như một góc thư giãn nhỏ kiêm khu giặt sấy.

    Không ai nghĩ căn hộ xinh xắn, rộng thoáng này chỉ có diện tích 31m2

    >>> Xem thêm: Nữ gia chủ độc thân tự tay thiết kế căn hộ, có cách phối màu và sắp xếp đồ đáng tham khảo

    Lựa chọn thiết kế bếp mở nên điều Tiểu An quan tâm nhất là vấn đề thông gió, thoát mùi. Bởi vậy, nữ gia chủ đã trang bị cho nhà bếp của mình một máy hút mùi công suất lớn để việc nấu nướng không ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà. 

    Với những căn hộ nhỏ thì việc sắp xếp các không gian lưu trữ là vô cùng quan trọng. Tận dụng khoảng không ở hai bên lối vào, Tiểu An đã bố trí hệ tủ kịch trần màu trắng, kích thước lớn để cất giữ đồ dùng thiết yếu. Ngoài ra, cô nàng cũng lắp thêm một thanh treo nhỏ trên bồn rửa cho những dụng nhà bếp có tần suất sử dụng thường xuyên như thớt, phới đánh trứng, thìa… 

    Bếp có tông màu trắng chủ đạo, thiết kế chữ I dọc sát tường giúp tối ưu không gian

    Để tránh căn hộ 31m2 bị ám mùi khi nấu nướng, Tiểu An đã đầu tư một máy hút mùi công suất lớn

     

    Hệ tủ kịch trần được bố trí ở cả hai bên để nữ gia chủ có không gian lưu trữ thoải mái, giữ căn hộ 31m2 luôn sạch sẽ, ngăn nắp

    Khu vực ăn uống chỉ chiếm một góc nhỏ trong phòng khách. Tiểu An đã sắm một bộ bàn gấp thông minh, bên dưới có thêm ngăn lưu trữ rất tiện lợi

    >>> Xem thêm: 10 căn hộ nhỏ chỉ 25m2 - 30m2, nhưng thiết kế khéo rộng rãi như 50m2

    Đối với Tiểu An, nhà dù nhỏ vẫn phải đủ tiện nghi và ấm cúng. Theo đó, phòng khách vẫn có một ghế sofa êm ái kê sát tường, bàn trà nhỏ và thảm lông mềm êm ái. Các tủ kệ nhỏ vừa làm vật trang trí, vừa để lưu trữ và trưng bày các vật dụng hàng ngày. Chính cách bài trí đơn giản giúp Tiểu An luôn cảm thấy dễ chịu khi về nhà.

    Phòng khách toát vẻ nhẹ nhàng, thân thuộc với những món nội thất cơ bản

    Tiểu An sử dụng TV di động nhằm tiết kiệm diện tích và dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác nhau

    Cửa trượt kính được Tiểu An sử dụng làm “vách ngăn” giữa phòng khách và phòng ngủ. Thiết kế này vừa phân tách rõ ràng khu vực chung và riêng, vừa đảm bảo ánh sáng tự nhiên từ ban công có thể đi vào mỗi góc trong căn hộ 31m2. Ngoài ra, khi nấu bếp, cửa trượt kính cũng giúp cản mùi thức ăn bay vào phòng ngủ.

    Cửa kính trượt là giải pháp tối ưu để ngăn chia các khu vực trong căn hộ 31m2

    Khi cần sự riêng tư, Tiểu An chỉ cần kéo rèm che lại

    Phòng ngủ cũng thiết kế tủ quần áo kịch trần màu trắng, đồng bộ với hệ tủ ở lối vào

    WC nằm bên phải lối vào, bên trong được phân chia khu vực ướt - khô theo nhu cầu của gia chủ

    >>> Xem thêm: Căn hộ của nàng độc thân dễ thương và ngọt ngào, được nhóm thiết kế phối riêng một bảng màu

    Không gian Tiểu An yêu thích nhất trong căn hộ 31m2 là góc logia hướng Nam ngập nắng. Đây vừa là khu vực giặt sấy, vừa là “khu vườn nhỏ” thỏa mãn sở thích trồng cây của nữ gia chủ. Một bộ bàn ghế xinh xắn được đặt tại đây để gia chủ ngồi uống trà, đọc sách hay ngắm cảnh thành phố.

    Sống ở đây đã 4 năm, Tiểu An vẫn cảm thấy yêu thích và gắn bó với tổ ấm nhỏ do chính mình tạo ra này. Với những gia chủ độc thân có không gian sống hạn chế, thiết kế của căn hộ 31m2 sẽ là gợi ý hữu ích để sắp xếp công năng hợp lý mà vẫn đảm bảo tiện nghi sinh hoạt.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Phúc Kiến, Trung Quốc

    Diện tích: 31m2

    Bài viết: Phương Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0