Cách lựa chọn các loại gạch ốp lát chất lượng tốt

    29/05/2023 12:001.007 lượt xem

    Làm thế nào để lựa chọn các loại gạch ốp lát vừa chất lượng, vừa có tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn? Dưới đây là các mẹo chọn gạch ốp lát chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Làm thế nào để chọn gạch ốp lát chất lượng tốt?

    1. 1. Tiêu chí lựa chọn gạch ốp lát

    Thị trường gạch ốp lát là thị trường vô cùng đa dạng và phong phú về mẫu mã, giá thành lại rất cạnh tranh để gia chủ có nhiều sự lựa chọn. Để biết cách chọn gạch ốp lát vừa đẹp, vừa chất lượng, hãy chú ý đến một số tiêu chí dưới đây:

    - Để chọn gạch ốp lát bền đẹp, bạn nên chú ý những loại gạch có lưng dày và có mặt sau mang màu trắng. Bởi nó sử dụng nguyên liệu chính là cao lanh và tràng thạch. Loại gạch này được đánh giá là tốt hơn gạch màu đỏ sử dụng nguyên liệu đất sét.

    - Khi chọn gạch ốp lát, bạn có thể thử gõ nhẹ để nghe âm thanh. Nếu bạn nghe thanh âm trong chứng tỏ gạch cứng và chắc. Tuy nhiên cách chọn gạch ốp lát này không nên áp dụng khi lựa chọn gạch ốp tường.

    Nên chọn gạch ốp lát có lưng dày và mặt sau màu trắng

    - Sử dụng một vài giọt nước nhỏ vào phần lưng gạch (phần không tráng men), nếu như nước thấm càng chậm thì càng tốt. Cách chọn gạch ốp lát này cũng không nên áp dụng với các loại gạch ốp tường.

    - Cách chọn gạch ốp lát chất lượng là những viên gạch thật phẳng. Để kiểm tra các bạn có thể úp 2 mặt của gạch lại với nhau để xem nó có kẽ hở hay bị cong vênh gì không.

    - Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem bề mặt của gạch có lỗ nhỏ hay không, càng ít lỗ càng tốt.

    1. 2. Cách chọn gạch ốp lát cho từng không gian trong nhà

    • Cách chọn gạch ốp lát cho phòng khách

    Cách chọn gạch ốp lát cho phòng khách, đó là bạn nên lựa chọn những khổ gạch lát, màu sắc phong phú kết hợp với các tông màu tương phản như đậm – nhạt, sáng  – tối để tạo nên những điểm nhấn và không gian ấn tượng. 

    Điểm xuyết lên đó là những viên gạch viền tạo hình vuông, tròn làm mảng nhấn toàn nền phòng hoặc ở chính giữa căn phòng. Bạn cũng có thể sử dụng gạch ốp lát kết hợp với những loại chất liệu gỗ, gốm khác nhau.

    Cách chọn gạch ốp lát cho phòng khách

    • Cách chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ

    Cách chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ như sau: Không gian phòng ngủ là nơi bạn thư giãn, vì thế không nên lựa chọn những loại gạch ốp lát có họa tiết hay hoa văn vì trong phòng dễ gây rối mắt và tạo cảm giác nặng nề cho không gian. 

    Bạn nên dùng loại gạch ốp lát khổ lớn hơn 30cm để giúp không gian thoáng hơn. Khi ốp lát gạch, bạn có thể sáng tạo bằng cách xoay nghiêng viên gạch ốp lát để tạo ra sự mới lạ thay vì việc lát xuôi theo chiều vuông vức của căn phòng. 

    Một trong những cách chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ chính là quan tâm đến tông màu phù hợp để có thể kết hợp với những món đồ nội thất khác, ví dụ như màu kem, màu vàng hoặc hồng nhạt. Chất liệu của viên gạch nên là chọn loại gạch ốp lát nhẵn bóng hoặc hơi nhám. 

    Cách chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ

    • Cách chọn gạch ốp lát cho phòng tắm

    Thị trường hiện nay có khá nhiều loại gạch ốp lát phòng tắm, cách chọn gạch ốp lát phù hợp với không gian phòng tắm, bạn nên lựa chọn gạch ốp lát có thiết kế với độ nhám và sần cao chống trượt, rất phù hợp với không gian này. Kích cỡ cũng có khá nhiều loại để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với không gian rộng hay hẹp của căn phòng. 

    Nên chọn gạch ốp lát có độ nhám để chống trơn trượt trong phòng tắm

    • Cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp - ăn

    Với phòng bếp - ăn, cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp là bạn nên chọn những viên gạch có màu nhạt hơn để tạo ra cảm giác bình yên và bữa ăn thêm phần ngon miệng. Nếu có thể, bạn nên điểm xuyết vào không gian này những loại gạch có hoa văn và màu sắc đơn giản, dịu mắt và không mang tính tương phản mạnh. 

    Cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp

    >>> Xem thêm: Cập nhật: Mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 (kèm ảnh thực tế) 

    1. 3. Cách chọn gạch ốp lát qua kiểm tra chất lượng

    Hình thức bên ngoài (vỏ thùng): Cách chọn gạch ốp lát chất lượng, bạn cần kiểm tra xem vỏ thùng gạch có còn nguyên vẹn hay đã bị xé rách. Trên vỏ thùng còn dấu hiệu niêm phong hay không và các sản phẩm được phân loại như thế nào… đây là cách nhận biết và kiểm tra chất lượng gạch tốt nhất.

    Phương pháp kiểm tra gạch thủ công:

    Với phương pháp kiểm tra thủ công, cách chọn gạch ốp lát chất lượng có thể thực hiện như sau:

    - Lấy viên gạch ra, đổ nước vào mặt sau của gạch. Nếu thấy nước thoát đi bình thường chứng tỏ gạch đó đã già, bạn có thể lựa chọn để thi công lát sàn.

    - Ngâm viên gạch vào nước, nếu thấy gạch sủi tăm ít thì nó là gạch đặc, có thể đảm bảo chất lượng tốt.

    - Kiểm tra phần mặt được ốp vào nền nhà hoặc tường phải có nhiều gân, điều này tạo độ bám dính tốt, không bị cong vênh khi thi công.

    Cách chọn gạch ốp lát qua kiểm tra chất lượng

    Kiểm tra gạch bằng mắt thường: Bằng mắt thường bạn có thể kiểm tra màu sắc, đây cũng là cách chọn gạch ốp lát phổ biến đối với những người có dày dặn kinh nghiệm. Nên xem thử các họa tiết hoa văn cũng như kích thước các viên gạch có đồng nhất hay không. Lớp men tráng bên trên bề mặt gạch có đều và đẹp không.

    1. 4. Một số hãng gạch ốp lát phổ biến trên thị trường

    Lựa chọn hãng gạch uy tín chất lượng để có cách chọn gạch ốp lát chính xác hơn. Nếu chủ nhà còn đang băn khoăn lo ngại về những khó khăn khi chọn gạch ốp lát thì có thể lựa chọn cách an toàn hơn là sử dụng gạch của các hãng uy tín. Dưới đây là top 5 hãng gạch ốp lát uy tín trên thị trường hiện nay do người tiêu dùng bình chọn:

    - Gạch ốp lát Prime

    - Gạch ốp lát Viglacera

    - Công ty CP gạch men TASA

    - Gạch ốp lát Đồng Tâm

    - Vietceramics

    Lựa chọn hãng gạch uy tín chất lượng để có cách chọn gạch ốp lát chính xác hơn

    Cách chọn gạch ốp lát chất lượng đã được bật mí cho các bạn ngay trong bài viết này. Hy vọng mọi người có thể lựa chọn cho mình loại gạch ốp lát phù hợp với căn nhà của mình.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0