Mua nhà ngoại thành - các gia đình trẻ vỡ mộng vì những điều không lường trước

    24/05/2023 18:001.395 lượt xem

    Chọn mua nhà vùng ven nhằm tiết kiệm chi phí, song nhiều gia đình trẻ nhanh chóng “hối hận” vì bất tiện khi di chuyển đi học, đi làm.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    • Chọn mua nhà vùng ven, mỗi ngày vượt hàng chục km đi làm

    Năm 2019, khi có trong tay 3 tỷ đồng, vợ chồng chị Thu Thảo (34 tuổi) quyết định chọn mua căn hộ xa trung tâm có mức giá phù hợp, diện tích 80m2, 3 phòng ngủ. Số tiền còn lại dùng để mua ô tô để di chuyển vào trung tâm thuận tiện hơn. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian sống ở căn hộ vùng ven, vợ chồng chị bắt đầu nhận thấy những bất cập trong công việc.

    “Lúc đầu chúng tôi nghĩ chỉ cần một căn nhà ở vùng ven và chiếc ô tô là gia đình dễ dàng vi vu khắp trung tâm Hà Nội. Công ty tôi làm tại quận Hoàng Mai, còn chồng tôi làm ở Đống Đa. Thời gian đầu, đường di chuyển tới nơi vợ chồng tôi làm không quá tắc với khoảng thời gian 40 - 45 phút. 

    Tuy nhiên, hiện nay cung đường ngày càng đông đúc hơn, theo đó vào giờ đi làm hay tan tầm chúng tôi thường mất hơn 1 tiếng đồng hồ. Đặc biệt những ngày mưa tắc kẹt cứng mới thấy con đường đi làm và trở về nhà thực sự dài vô tận. Hơn nữa, có những ngày dù đã về tới nhà nhưng nếu buổi tối có công việc tại trung tâm vợ chồng cũng rất ngại di chuyển xa.” Chị Thảo chia sẻ.

    >>> Xem thêm: Bài học đắt giá của vợ chồng tôi sau 4 lần mua đất ngoại thành

    Háo hức mua căn hộ ở vùng ven, vợ chồng chị Thảo dần mệt mỏi vì quãng đường di chuyển quá xa (Ảnh minh họa: Căn hộ 54m2)

    Sau 2 năm, hai vợ chồng rao bán thành công căn hộ vùng ven với giá 2,2 tỷ đồng và mua một căn nhà đất mới trên địa bàn Quận Thanh Xuân.

    “Thực tế, bán căn chung cư kia tôi đã có lãi khoảng 400 triệu đồng so với thời điểm mua. Do xung quanh cũng đã đầy đủ tiện ích, mức giá cũng dễ chịu hơn trung tâm nên rất nhanh chúng tôi đã tìm được khách mua.” Chị Thảo nói thêm.

    Đồng cảnh ngộ với gia đình chị Thảo, anh Nguyễn Văn Hà (35 tuổi) cũng đang tìm người sang nhượng nhà 5 tầng trong ngõ, diện tích 45m2 ở Hoài Đức. Thời điểm mua nhà, vợ chồng anh chỉ mong muốn một căn nhà vùng ven có diện tích lớn, mức giá rẻ, xa chỗ làm cũng không vấn đề. Song đến khi trải nghiệm thực tế, anh chị mới hiểu rõ giá trị của căn nhà tại khu vực trung tâm. 

    “Nhà ở tận Hoài Đức nhưng vợ làm tại Ba Đình, còn tôi làm tại Hoàn Kiếm, quãng đường di chuyển khoảng 20km. Nên ngày nào cả 2 vợ chồng về tới nhà thì hàng xóm cũng đã ăn tối xong. Thật sự ở trong chăn mới biết chăn có rận, đến nay mới chỉ 3 năm vợ chồng tôi đều cảm thấy chán nản với cung đường đi làm. 

    Bên cạnh đó, trường học tại đây cũng ít lựa chọn, năm nay con trai đầu của tôi vào lớp 1 nên tôi quyết định bán nhà, dồn tiền mua nhà đất đã qua sử dụng tại nội thành. Nhà nhỏ cũng được, chỉ cần quãng đường di chuyển ngắn hơn để chúng tôi có thời gian nhiều hơn quan tâm tới gia đình, sát sao với các con.” Anh Hà phân trần.

    >>> Xem thêm: Vợ chồng Hà Nội mua nhà đất 7 năm vẫn lỗ. Chuyên gia nói gì?

    Chỉ sau 3 năm sống trong căn nhà vùng ven, vợ chồng anh Hà đã muốn quay trở về trung tâm thành phố

    • Có nên “xuống tiền” mua nhà vùng ven?

    Trên thực tế, các gia đình trẻ thường chọn mua nhà vùng ven vì mức giá rẻ hơn nhà trung tâm, phù hợp với ngân sách mà vẫn sở hữu các tiện ích cơ bản. Tuy nhiên, có rất nhiều người vì không tính toán kỹ càng các yếu tố về vị trí, sinh hoạt, di chuyển nên nhanh chóng “vỡ mộng” và phải quay về mua nhà trung tâm.

    Nhiều gia đình ở vùng ven phải rao bán nhà vì bất tiện về dịch vụ, hoặc di chuyển xa khi vẫn làm việc trong nội thành

    >>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng người mua nhà đất cần biết để không bị lừa

    Trước khi quyết định mua nhà vùng ven, cần lưu ý một số yếu tố như quãng đường di chuyển, tính chất công việc và nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Nên chọn vị trí nhà vùng ven không quá xa công ty, trường học và có giao thông thuận tiện. Nếu tính chất công việc yêu cầu di chuyển nhiều, gia đình cũng nên cân nhắc chọn căn nhà trung tâm thay vì nhà vùng ven xa xôi. Bởi, căn nhà là tài sản có giá trị to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần nên cần lựa chọn cẩn thận, chắc chắn.

    Nguồn: markettimes.vn

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0