Ông bố ở Hà Nội chi trăm triệu đồng làm nhà trên cây để các con có không gian chơi đùa

    15/05/2023 13:001.221 lượt xem

    Để tạo riêng cho gia đình mình một nơi có thể thoải mái thư giãn với nhiều trải nghiệm, anh Tú đã chi hàng trăm triệu đồng để làm nhà trên cây, tự tay thiết kế ngôi nhà lơ lửng đẹp đến bất ngờ. Vậy anh đã làm nên ngôi nhà đặc biệt này như thế nào, hãy cùng tham khảo ngay bài viết này nhé. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Chủ nhân của công trình là anh Lê Ngọc Tú (SN 1983) tại Hà Nội. Anh cho biết từ nhỏ đã mơ ước được sống trong một căn nhà trên cây, tuy nhiên vì cuộc sống bận rộn mà chưa thể thực hiện.

    Năm 2020, nhờ dịch Covid mà anh có nhiều thời gian nghỉ ngơi và nhanh chóng cùng vợ lên ý tưởng, hiện thực hóa ước mơ, quyết định xây một ngôi nhà nhỏ trên cây để có thêm không gian thư giãn cho gia đình cũng như tạo chốn chơi đùa, trải nghiệm cho con trẻ.

    >>> Xem thêm: Ông bố Hà Nội chi 200 triệu mang 10 tấn đất lên sân thượng làm vườn vì muốn có rau sạch cho gia đình 

    Trên mảnh đất rộng rãi, tận dụng cây nhãn đẹp và chắc chắn ở góc vườn, anh Tú lên ý tưởng triển khai, thiết kế, tạo kết cấu cho căn nhà trên cây

    Căn nhà trên cây được nâng đỡ bằng cột trụ ở giữa và hệ thống thép bên trên

    Gia chủ giữ nguyên hiện trạng cây nhãn để lồng ghép khéo léo vào không gian trong nhà

    Được biết, anh Tú đã tìm mua một mảnh đất ở ngoại thành Hà Nội, nơi có một cây nhãn lâu năm ở góc vườn, trên mảnh đất rộng rãi. Tận dụng cây nhãn đẹp và chắc chắn ở góc vườn, anh Tú lên ý tưởng triển khai, thiết kế, tạo kết cấu cho căn nhà trên cây. Nhờ tư vấn từ vài người bạn làm kiến trúc sư cũng như tham khảo các thiết kế trên mạng, ông bố trẻ bắt tay vào làm, tự tìm kiếm nguyên vật liệu, lắp ráp, hàn gắn các hạng mục... 

    >>> Xem thêm: Ông bố KTS thiết kế nhà 1 tầng để 2 con trai có thể chạy từ phòng ngủ thẳng ra sân cỏ và vui đùa thỏa thích 

    Khoảng hiên rộng với phần sàn được làm từ gỗ nhựa của nhà trên cây

    Anh Tú bắt đầu thi công nhà trên cây từ tháng 12/2020. Do không phải dân chuyên nên anh vừa làm vừa sửa. Căn nhà trên cây chủ yếu làm bằng gỗ thông và thép, được nâng đỡ bằng cột trụ ở giữa và hệ thống thép bên trên để đảm bảo sự chắc chắn, không bị rung lắc khi thời tiết mưa bão. 

    Tổng chi phí hoàn thiện công trình nhà trên cây vượt mức dự kiến, tốn khoảng hơn 100 triệu đồng

    Đồng thời căn nhà trên cây sử dụng 2 mặt gỗ để giấu khung thép. Mặt ngoài dùng gỗ nhựa, còn mặt trong làm bằng chất liệu gỗ thông nhập khẩu đã qua xử lý, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa chống mưa, gió, đảm bảo sự riêng tư. Trong khi đó, mái nhà trên cây được lợp tôn, xốp, bạt phủ, lá cọ và cây nứa. Đối với phòng tắm, chủ nhà thiết kế bồn tắm gỗ.

    Hệ cửa kính lớn của nhà trên cây giúp lấy sáng hiệu quả, xóa mờ ranh giới giữa bên trong và ngoài nhà

    Làm nhà trên cây khác xây nhà mặt đất, lại thêm điều kiện ẩm thấp nên quá trình thi công và lựa chọn vật liệu khá khó khăn và kỳ công. Để khắc phục vấn đề thấm nước mưa, anh Tú sử dụng loại bạt có độ bền cao quấn từ mái nhà xuống thân cây, đồng thời dùng cao su non và keo silicon quanh phần thân cây ở khoảng trống giữa nhà trên cây.

    >>> Xem thêm: Ông bố xây nhà 2 tầng chiều theo sở thích của con gái, có vườn cây và bể bơi để con vui đùa ngày hè 

    Phần mái nhà trên cây được làm từ tôn xốp, bạt che mưa với lớp nứa che mặt dưới và lá cọ che bên trên

    "Sau 1-2 ngày phác thảo bản vẽ bằng tay, mình bắt đầu làm nhà. Vì không xác định được chính xác vị trí các cành cây nên làm đến đâu điều chỉnh đến đó. Thời gian làm cột trụ và khung thép thì nhanh nhưng xử lý phần gỗ và chống nước mất khá nhiều thời gian, công sức", anh Tú chia sẻ.

    Hiên nhà được làm từ gỗ nhựa của ngôi nhà trên cây

    Mặt khác, gia chủ muốn giữ nguyên hiện trạng cây nhãn để lồng ghép khéo léo vào không gian trong nhà nên việc chống nước mưa càng thêm phức tạp. Đây là không gian thư giãn để các thành viên trong gia đình ngồi thưởng trà, trò chuyện, ngắm nhìn thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành.

    Góc nhìn bên trong của ngôi nhà trên cây

    Xung quanh nhà trên cây được trang trí hệ đèn ánh sáng vàng, vừa tạo điểm nhấn ấn tượng, vừa mang đến cảm giác ấm cúng, thân thuộc. Ban đầu anh thiết kế cả khu vệ sinh trong nhà trên cây nhưng thấy không có nhu cầu sử dụng nhiều, lại tốn diện tích nên chuyển xuống dưới. Ngoài ra còn có một bồn tắm bằng gỗ để gia chủ thư giãn khi cần.

    Căn nhà trên cây của anh Lê Ngọc Tú

    Sau hơn 2 tuần, căn nhà trên cây được hoàn thiện với diện tích 22m2, cách mặt đất 2,8m. Do gia chủ tự tay thi công, vừa làm vừa tháo ra sửa chữa khá nhiều nên tổng chi phí hoàn thiện công trình vượt mức dự kiến, tốn khoảng hơn 100 triệu đồng.

    Từ khi có căn nhà trên cây, anh Tú và mọi người cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn. Không chỉ là nơi thư giãn mỗi dịp cuối tuần mà ngôi nhà nhỏ độc đáo còn là không gian gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0