7 mẫu nhà ống dài từ 30m trở lên với thiết kế sân vườn, giếng trời ấn tượng

    04/09/2023 18:002.721 lượt xem

    Với những ngôi nhà ống có chiều dài từ 30m trở lên thì việc tận dụng chiều dài để thiết kế sân vườn hay giếng trời là ý tưởng rất hay để mang đến cho gia chủ không gian sống xanh, thông thoáng và tiện nghi. Dưới đây là một số mẫu thiết kế kiến trúc nhà ống dài để bạn tham khảo.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Nhà ống 4x40m thiết kế giếng trời, sân vườn và gạch bông gió mang lại sự ánh sáng cho ngôi nhà

    Hạn chế của những ngôi nhà ống dài 30m trở lên đó là thiếu ánh sáng và gió trời. Tuy nhiên với ngôi nhà Garden House tại Đà Nẵng thì điều này đã được các kiến trúc sư khắc phục. 

    Ngôi nhà ống 4 tầng được chia làm 2 phần không gian với giếng trời đặt ở trung tâm. Xung quanh giếng trời, KTS còn thiết kế khu vườn nhỏ tạo nên một không gian xanh mát cho gia chủ. Giếng trời lộ thiên là giải pháp hiệu quả để mang ánh sáng, nắng, gió vào sâu bên trong ngôi nhà. Hành lang bằng đá với tay vịn gỗ ngang qua vườn cây là nơi để kết nối hai không gian. Với thiết kế này, tất cả không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đều nhận được ánh sáng và hướng ra khu vườn xanh mát. 

    Cầu thang là khu vực tối nhất trong nhà đã được KTS cải thiện bằng bức tường bông gió. Nhờ vậy, dù có chiều dài lên đến 40m nhưng ngôi nhà ống này luôn nhận được ánh sáng cả ngày và tránh được tình trạng ẩm thấp. Cách lựa chọn các vật liệu như đá, gỗ, kính vừa tôn lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại vừa mang đến cảm giác mát mẻ khi bước vào trong ngôi nhà. 

    Garden House giống như khu vườn nhỏ xanh mát, trong lành giữa lòng đô thị Đà Nẵng

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà ống Garden House tại đây

    1. 2. Nhà ống dài 45m với 3 giếng trời và 2 sân vườn như một khu nghỉ dưỡng tại gia

    Với diện tích 6x45m, mảnh đất quá dài và gặp vấn đề về lưu thông không khí, ánh sáng. Để giải quyết vấn đề này, KTS đã bố trí 3 giếng trời dọc theo ngôi nhà. Đồng thời thiết kế ngôi nhà thành các khối cao thấp khác nhau để tránh đơn điệu tạo thành những không gian đa dạng sắc màu. 

    Giếng trời đầu tiên của ngôi nhà ống được bố trí tại phòng bếp – ăn. Nhờ vậy phòng bếp luôn ngập tràn ánh sáng. Giếng trời thứ 2 nằm giữa không gian riêng tư và khu sinh hoạt chung. Giếng thời này vừa giúp lưu thông ánh sáng vừa là nơi để các thành viên giải trí, thư giãn với vườn cây xanh. Giếng trời thứ ba được bố trí tại khu phòng ngủ master của bố mẹ. Với thiết kế thông minh này, mọi không gian trong ngôi nhà ống luôn ngập tràn ánh sáng.

    Bầu trời, nắng, gió và cây xanh ngập tràn khắp căn nhà ống The Diary House

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà ống The Diary House tại đây

    1. 3. Nhà ống dài 45m với mỗi không gian đều được thiết kế thoáng đãng mang đầy tính nghệ thuật

    Đây là ngôi nhà Kew Courtyard House nằm tại Kew VIC, Australia. Mặc dù có diện tích rất dài (7x45m) nhưng KTS đã xử lý rất khéo léo. Mỗi không gian trong ngôi nhà đều ngập tràn ánh sáng. 

    Bên ngoài ngôi nhà được thiết kế với tông màu đen cá tính với tôn cách nhiệt. Nhà ống có chiều cao 2 tầng với sân nhỏ và gara ô tô phía trước. Bên trong căn nhà cực kỳ rộng rãi, thông thoáng và ấm cúng với 4 gian chính. Gian đầu tiên được thiết kế làm bếp và phòng ăn. Không gian này ngập tràn ánh sáng từ vườn cây. Phòng học và cầu thang được bố trí ở hai bên hành lang. 

    Phòng khách nằm ở gian tiếp theo cũng hướng view ra sân vườn giữa nhà được thiết kế với phong cách nghệ thuật ấn tượng, đẹp mắt. Gian cuối cùng là phòng làm việc gồm phòng tối phục vụ cho nhiếp ảnh, studio. KTS còn thiết kế một vườn cây nhỏ tại khe thoáng cạnh bếp và phòng ăn. 

    Nhà ống Kew Courtyard House với khoảng sân vườn xanh mát xung quanh

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà ống Kew Courtyard House tại đây

    1. 4. Nhà ống dài 7x40m với 2 giếng trời và hệ lưới caro bê tông cùng cửa kính lớn tạo không gian mở

    Ngôi nhà ống này là không gian sống thoáng đãng và vô cùng tiện nghi nằm ở TP Bảo Lộc, Lâm Đồng. KTS đã khai thác không gian và ánh sáng cực kỳ thông minh. Tân Bùi House được thiết với hình khối tối giản gam màu trắng là chủ đạo. Các ô cửa kính lớn được bố trí hợp lý để tối ưu ánh sáng tự nhiên.

    KTS cũng tận dụng mặt tiền hẻm để tạo những khoảng mở thoáng đãng. Để khắc phục nhược điểm quá dài của ngôi nhà ống, KTS bố trí 2 giếng trời dọc theo ngôi nhà. Hệ lưới caro bê tông bên trên giếng trời là giải pháp hiệu quả để mang ánh sáng vào nhà. Bên dưới giếng trời là không gian tụ họp thư giãn của cả gia đình.

    Nhờ 2 giếng trời này, ánh sáng tự nhiên và không khí len lỏi vào từng không gian trong nhà. Giếng trời này vừa phân chia vừa kết nối các khu vực công năng. Tầng trệt, KTS dành một khoảng rộng thoáng để làm nơi vui chơi cho trẻ và làm nơi tổ chức đám tiệc. Tường gạch kính có tác dụng phân tách không gian sinh hoạt chung và phòng khách nhưng không cản ánh sáng vào nhà. Cây xanh cũng được đặt nhiều ở ban công để thanh lọc không khí.

    Tân Bùi House với thiết kế thoáng đãng, nhẹ nhàng, tinh tế

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà ống Tân Bùi House tại đây

    1. 5. Nhà ống chiều dài gấp 10 lần chiều rộng với thiết kế phân lớp để tối ưu công năng và giảm ồn 

    Đây là căn nhà ống 1 tầng với diện tích 3x30m nằm ngay trục đường chính quận Tân Bình. Để mang lại hiệu quả cách âm, KTS đã thiết kế cửa nhôm để che chắn ngôi nhà. Đặc biệt, để tối ưu không gian sinh hoạt, KTS thiết kế nhà ống theo phương pháp layer giống như chiếc máy bay với nhiều khoang. Phần mái nhà sử dụng lam chắn gỗ để đưa ánh sáng vào mọi ngóc ngách.

    Do bề ngang nhà ống hạn chế, KTS bố trí các hệ tủ lớn sát tường cực kỳ thông minh, linh hoạt giúp sắp xếp đồ đạc gọn gàng mà không gây chật chội. Sau mỗi cánh cửa tủ là những bất ngờ thú vị. Đó có thể là nơi chứa đồ nhưng cũng có thể là không gian sinh hoạt. Với cách bố trí nội thất, các không gian được phân chia rõ ràng. Sau phòng khách là nhà bếp. Sâu vào bên trong là hai phòng ngủ. Giữa 2 phòng ngủ này là góc đặt cây xanh và phần mái lấy ánh sáng tạo sự thông thoáng. Hệ cửa kính lớn giúp ánh sáng tự nhiên ngập tràn trong phòng ngủ. 

    Nhà ống bề ngang hẹp được thiết kế thông minh, sáng tạo giúp tối ưu không sinh hoạt

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà ống có chiều dài gấp 10 lần chiều rộng tại đây

    1. 6. Nhà 7,5x30 thiết kế mở bao quanh là sân vườn thông thoáng, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên

    Ngôi nhà ống này có tên Bánh Cam ở vùng ngoại ô Tây Ninh. Thiết kế ngôi nhà mộc mạc, giản dị. Để tận dụng chiều dài lý tưởng của căn nhà, KTS thiết kế không gian xanh xuyên suốt chiều dài. Tất cả các khu vực chức năng khác đều hướng về sân vườn với vô số các loại cây cảnh đẹp. Hành lang dài được bố trí song song với sân vườn làm nhiệm vụ kết nối không gian xanh với các phòng chức năng.

    Nhà ống Bánh Cam với thiết kế mở cùng hành lang và sân vườn kéo dài gần gũi thiên nhiên

    >>> Xem thêm thông tin về nhà ống Bánh Cam tại đây

    1. 7. Nhà ống 5x40m tại Vĩnh Long là “chốn ẩn náu” bình yên và xanh mát

    Để tạo ra một ốc đảo bình yên xanh mát đối lập với cuộc sống ồn ào bên ngoài, nhà ống Longcave được các KTS thiết kế độc đáo. Các bức tường bên trong được loại bỏ chỉ có những vách ngăn ở những phòng ngủ phía sau cùng ngôi nhà. Mọi sinh hoạt bên trong được diễn ra phía sau bức bình phong ở cửa chính. 

    Khoảng sân vườn, ao súng nhỏ và giếng trời giúp phân định các không gian sinh hoạt khác nhau. Đây cũng là giải pháp thiết kế mở mang lại sự tươi mát cho “ốc đảo” trong nhà. Ngay cả buồng tắm cũng được KTS thiết kế mở với một bức rèm mỏng ngăn cách.

    Nhà ống Longcave như một “hang động” xanh giữa lòng phố thị

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà ống Longcave tại đây

    KTS đã biết tận dụng chiều dài lớn của 7 ngôi nhà này và biến thành những ý tưởng thiết kế độc đáo, thông minh. Hy vọng những mẫu nhà này sẽ giúp bạn hiện thực hóa ngôi nhà của mình thành không gian sống tiện nghi, xanh mát và bình yên.

    Tổng hợp và viết bài: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0