Đại gia trẻ chi 14 tỷ xây nhà nổi trên biển để được yên tĩnh một mình

    10/11/2023 22:157.497 lượt xem

    Khi cuộc sống quá bận rộn và thường xuyên phải tiếp xúc với sự ồn ào, náo nhiệt, con người ta thường có xu hướng tìm về những nơi yên bình. Doanh nhân trẻ này không nằm ngoài số đó và anh đã chấp nhận chi 14 tỷ để xây nhà một ngôi nhà đặc biệt với mục đích chính là được yên tĩnh một mình.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Xây nhà nổi trên biển để được uống bia và câu cá cả ngày

    Từ lâu, doanh nhân Trung Quốc có nickname là “Coastline” đã có mong muốn được dành phần lớn thời gian để câu cá, uống bia và chứng kiến ​​cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển giống như khi xưa anh bé. 

    Ngôi nhà nổi trên biển được đặt tên là Haixi

    Anh đã chia sẻ mong muốn này với người bạn thân nhất của mình, cũng là một KTS. Và cả hai đã quyết định trở về quê nhà Sơn Đông (Phúc Kiến, Trung Quốc) để hoàn thành việc này. Việc xây dựng trên đất liền trở nên quá khó khăn vì không có cảng đủ lớn. Lúc đầu, họ làm việc ở vùng nước nông của một bến tàu, nhưng thủy triều gây khó khăn. Vì vậy họ đã kéo giàn khoan ra biển khơi và bắt đầu công việc xây dựng chính ngôi nhà của mình.

        >>> Xem thêm: TOP 7 nhà đẹp ven biển: Tận dụng cảnh quan để làm nơi nghỉ dưỡng, hoặc chốn an yên tuổi già

    Ngôi nhà nổi trên biển đặc biệt 

    Đông Sơn, Phúc Kiến là vùng đất có lịch sử lâu đời về đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, nên thiết kế ngôi nhà được lấy cảm hứng từ những chiếc bè lớn. Diện tích mảnh đất lên tới 600m2 nên rất phù hợp để làm điều này.

    Khi bắt tay vào xây dựng, công trình có nhiều vấn đề hơn KTS dự đoán ban đầu. Đầu tiên là cấu trúc nhà nhấp nhô khiến gia chủ phải hy sinh dự định dùng kính hoàn toàn và thay vào đó là vật liệu thép giúp ngôi nhà đứng vững chắc chắn hơn. 

    Đây là nơi mà gia chủ dành riêng cho bản thân để có thể thư giãn, câu cá và uống bia cả ngày

    Tiếp theo là vấn đề điện. Ban đầu, nhà được kết nối với một công trình thuỷ điện gần đó nhưng các tàu đánh cá đi ngang qua thường rút dây cáp. Theo thời gian, Coastline đã thương lượng và chi tiền để các ngư dân chú ý hơn.

    Mái nhà sử dụng các vật liệu tương tự như vật liệu được tìm thấy trong nhà ga sân bay và du thuyền, có khả năng chống gỉ. Ngôi nhà được thiết kế để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và gió mạnh, tuy nhiên chủ nhân thừa nhận nó rất có thể sẽ bị thổi bay trong một cơn bão cấp độ lớn.

        >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng 290m2 độc đáo, tuyệt đẹp, mang dáng dấp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng

    Ngôi nhà nổi được cố định tại chỗ với 16 mỏ neo bằng kim loại, mỗi mỏ neo nặng tới 1 tấn. Trong trường hợp, nếu muốn di chuyển, chủ nhân của căn nhà chỉ cần nâng các mỏ neo lên và dùng một chiếc xuồng cao tốc kéo căn nhà đến vị trí mà bản thân muốn.

    Bất cứ căn phòng nào bên trong nhà cũng có thể nhìn ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

    Phòng ngủ hiện đại và ấm cúng

    Vị đại gia đã chi 14 tỷ để được tận hưởng cuộc sống yên tĩnh không ai làm phiền

    Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, vị đại gia trẻ tuổi cho biết, mỗi khi sống ở đây, anh cảm thấy thoát khỏi những căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Anh dành thời gian để thư giãn, tận hưởng, chỉ xem điện thoại di động 3 lần/ngày, làm những gì mình thích như nấu ăn, câu cá và đương nhiên là cả uống bia.

        >>> Xem thêm: Cận cảnh ngôi nhà nghỉ dưỡng ven biển trị giá hơn 83 tỷ đồng của đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới Gordon Ramsay

    Nguồn: guardian

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0