Mango House ứng dụng nguyên tắc thông gió chéo để cải thiện điều hoà không khí

    20/04/2023 03:202.427 lượt xem

    Gia chủ là người ưa lối sống hiện đại, cởi mở cũng như kết nối với thiên nhiên, và Mango House được thiết kế để đáp ứng nhu cầu này.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Mango House hoàn thiện với hình khối vuông vắn, hiện đại

    • Ngôi nhà dành diện tích cho sân vườn để đáp ứng tiêu chí “mở”

    Trên mảnh đất lớn, gia chủ và nhóm KTS thống nhất chỉ xây dựng 186m2, và chừa lại phần lớn diện tích cho sân vườn. Tên gọi của ngôi nhà đã thể hiện đặc điểm dễ nhận thấy nhất, đó là cây xoài cổ thụ ở sân trước, nơi đã gắn bó với mảnh đất nhiều năm. 

    Khi tìm đến KTS, gia chủ đã hiểu rất rõ về nhu cầu không gian sống của mình và gia đình. Theo đó, gia chủ mong muốn KTS tạo ra ngôi nhà hiện đại, đơn giản, với đầy đủ ánh sáng và thông gió, bố cục mở để kết nối với thiên nhiên và nhịp sống hiện đại của hàng xóm quanh nhà. 

    Cây xoài cổ thụ trong sân trước của Mango House

    Ngoài sân trước, Mango House còn bố trí khoảng sân dọc nhà kết hợp tiểu cảnh hồ nước, giúp làm mát và điều hòa không khí

    Ở phía hông nhà có một khoảng mở thông ra không gian này, kết hợp tường gạch bông gió, giúp ngôi nhà đạt hiệu quả thông gió và thoáng khí

    Mango House hạn chế sử dụng tường ngăn để phân chia các không gian. Thay vào đó, hầu hết các phòng công năng trong ngôi nhà đều được liên thông và liền mạch. Các không gian khách - bếp - ăn không có rào cản phân định ranh giới, điều này không những giúp luồng gió trong luân chuyển tốt hơn, mà còn giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng gắn kết và tương tác hơn. 

    >>> Xem thêm: Những thiết kế nhà mang nắng, gió cùng những khoảng xanh vào không gian 

    Các mảng cây xanh cũng được đặt xen kẽ giữa các không gian, đảm bảo thiên nhiên luôn hiện diện xung quanh gia chủ, và giúp trung hòa màu sắc của nội thất. Khu vực sinh hoạt chung được sắp xếp theo một đường thẳng với thứ tự khách - ăn - bếp. Cách thiết kế khu bếp ở cuối giúp việc nấu nướng tránh gây ảnh hưởng đến khu vực tiếp khách. Hệ thống thông gió chéo được kích hoạt qua các ô cửa sổ lớn, giúp mùi nấu nướng bay hơi nhanh và giúp không khí trong nhà luôn dễ chịu, cân bằng nhiệt độ.

    Khoảng đệm đầu tiên của khối nhà chính là không gian để xe có mái hiên

    Ngay phía sau không gian này là phòng khách sáng thoáng, được bày biện với nội thất đơn giản

    Nhờ việc không xây kín mảnh đất, Mango House dễ dàng sắp xếp hệ thống cửa sổ lớn và tường gạch bông gió, giúp ngôi nhà thông gió chéo hiệu quả

    Khu vực bàn ăn và bếp nấu cũng áp dụng tiêu chí mở với hệ cửa sổ lớn nhỏ đan xen, giúp quá trình thông gió trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết

    Khu bếp nấu được bố trí ở cuối mảnh đất, hệ bếp chữ U kèm bàn đảo giúp tăng diện tích sử dụng và làm đẹp không gian cho ngôi nhà

    >>> Xem thêm: Ghé thăm ngôi nhà thiết kế 'mở tất cả' của gia chủ yêu thiên nhiên 

    • Mango House sử dụng vật liệu thô mộc, đơn giản

    Ngôi nhà có ba phòng ngủ, một ở tầng trệt, còn lại ở tầng trên, mỗi phòng đều có cửa trượt lớn hoặc cửa sổ đảm bảo thông gió chéo thích hợp. Bảng màu nội thất được lựa chọn tương ứng với phong cách tổng thể của ngôi nhà. Các tông màu chủ đạo gồm trắng, be và xám. Vật liệu sử dụng chủ yếu là các loại gạch thô mộc, đá trắng nano được dùng làm mặt bàn, những dải đá cuội nhỏ được dùng dưới giếng trời, những tấm thép lưới cho cầu thang, bàn ghế được hoàn thiện chủ yếu từ gỗ gụ và sơn lại bề mặt với màu gỗ thông sáng.

    Mặt bàn quầy đảo và bàn bếp được ốp lát bằng đá trắng nano, hài hòa với tổng thể chung của ngôi nhà. Đối diện với khu vực này là mảng xanh từ cây cối, kết hợp tường gạch thông gió, giúp đưa thiên nhiên vào sâu trong nhà

    Cầu thang dẫn lên tầng 2 có lan can được hoàn thiện từ lưới thép, giúp hỗ trợ với thông gió, đón sáng

    Mango House sở hữu 2 khoảng thông tầng, một ở phòng khách, và một ở cuối nhà, ngay sát khu vực cầu thang

    Phòng ngủ trên tầng 2 thiết kế tối giản nhưng vẫn thanh lịch và đảm bảo yếu tố “mở”

    Dù thiết kế kín đáo hơn tầng 1, nhưng không gian tầng 2 của Mango House vẫn rất thoáng sáng và dễ chịu

    Không cầu kỳ, phức tạp, phương án thiết kế của Mango House khá đơn giản và dễ học hỏi. Điểm lợi thế lớn nhất của ngôi nhà là sở hữu đất rộng, tạo điều kiện cho gia chủ làm sân vườn và mở các hệ cửa giúp ngôi nhà thông gió, đón sáng.

    >>> Xem thêm: TOP 10 nhà đẹp ứng dụng giải pháp thông gió kết hợp khoảng xanh, bước vào nhà là mát như dùng điều hòa 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Mango House

    Diện tích: 187m2 

    Địa điểm: Thrissur, Kerala, Ấn Độ

    Đơn vị thiết kế: i2a Architects Studio

    Năm hoàn thiện: 2021

    Ảnh: Turtlearts Photography

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0