Vợ chồng trẻ bán hết nhà cửa, cải tạo motorhome 37m2 để sống vui vẻ cùng 3 con

    27/03/2023 10:001.014 lượt xem

    Không chọn một cuộc sống ổn định, cặp vợ chồng Jaren và Molly đã bán căn nhà ở thành phố, cùng 3 đứa con chuyển đến sống trong một chiếc motorhome kể từ năm 2019. Trong suốt nhiều năm, gia đình 5 người đã thay 5 chiếc xe du lịch, đi qua 25 tiểu bang và tận hưởng cuộc sống tự do đúng như ước nguyện.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây. 

    Gia đình 5 người bán hết nhà cửa, sống trong motorhome để được ở gần nhau

    Trước khi lựa chọn lối sống “du mục”, gia đình Jaren và Molly từng cảm thấy chán nản khi công việc bề bộn khiến gia đình họ ít có thời gian quây quần, trò chuyện với nhau. Nếu Jaren là một nhân viên bán hàng rất bận rộn và phải đi công tác hàng tháng thì Molly lại quay cuồng với việc một mình chăm sóc 3 đứa con. Vì vậy, họ đã cố gắng tìm cách để có thể đồng hành và có nhiều thời gian bên nhau hơn.

    “Jaren chỉ về nhà vài ngày trong tháng, có thời điểm anh ấy đi công tác mấy tháng liền. Tôi nghĩ tôi chẳng thể ở nhà một mình nữa, tôi muốn ở bên cạnh chồng nhiều hơn dù cho có phải sống trong một chiếc xe dã ngoại.” Molly cho biết.

    Gia đình 5 người bên ngôi nhà motorhome mới 

    >>> Xem thêm: Dành tiền lương 30 năm để xây nhà máy bay, thỏa mãn ước mơ được “bay” cả đời

    Cuối cùng, hai vợ chồng quyết định bán căn nhà 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm ở Joshua, Texas và chi 55.000 USD để mua chiếc motorhome Heritage Glen 378FL. Chiếc motorhome 2 tầng có diện tích khoảng 37m2, bao gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm.

    Chiếc motorhome ấn tượng là nơi ở của gia đình 5 người 

    Khi đã quen với nhịp sống mới, cặp đôi tiến hành nâng cấp không gian sống trong chiếc motorhome để có một chỗ ở thoải mái và tiện nghi hơn. Quá trình cải tạo motorhome kéo dài 2 năm và tiêu tốn 13.500 USD. Đổi lại, gia đình 5 người có một không gian sống hiện đại hơn với nhiều tiện ích như phòng ngủ, máy giặt, lò sưởi, phòng tắm và phòng chiếu phim.

    Diện mạo khang trang bên trong motorhome sau quá trình cải tạo

    Thay cho chiếc sofa da màu đen cũ kỹ, cặp đôi lựa chọn sofa mới với tông màu nâu tươi sáng 

    Những trang thiết bị cao cấp được sắm sửa cho căn motorhome để đáp ứng tiện nghi cho gia đình 5 người

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 26 mẫu thiết kế nhà, căn hộ nhỏ dưới 50m2, xứng đáng để các gia chủ Việt tham khảo (Phần 1)

    Một tủ sách bí mật được thiết kế ngay lối vào của motorhome

    Cuộc sống rong ruổi, nay đây mai đó trên motorhome được Molly ghi lại và chia sẻ trên trang blog có tên “We Plus Threee”. Jaren đã nghỉ việc bán hàng để trở thành nhân viên tư vấn bảo hiểm độc lập kiêm “tài xế” điều khiển chiếc motorhome. 

    “Mọi người đều có định nghĩa riêng về tự do. Chúng tôi yêu thích sự tự do này và khá hài lòng với những gì đã chọn.” Jaren chia sẻ.

    Theo Molly, bọn trẻ nhà chị đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới: “Bọn trẻ thích tổ ấm mới này. Khi tôi hỏi, ‘Các con có muốn trở lại sống trong nhà không?’, chúng đều trả lời ‘không’ và chia sẻ rằng rất thích cuộc sống hiện tại.”

    Trần phòng tắm được hạ thấp để dành diện tích cho gác xép kiêm phòng ngủ bên trên

    Giường ngủ có gam màu nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn bằng màu sắc và họa tiết trên gối 

    Giường ngủ có gam màu nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn bằng màu sắc và họa tiết trên gối 

    Màn chiếu được bố trí tại phòng khách để gia đình có thể xem phim cùng nhau 

    Sống trong mortorhome giúp gia đình trẻ tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng

    Gia đình Jaren và Molly ước tính rằng khi sống trong một ngôi nhà truyền thống, họ đã chi tiêu khoảng 3.000 USD/tháng. Sau khi chuyển sang motorhome, họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn. 

    “Kể từ khi bắt đầu cuộc sống ‘phiêu bạt’, chúng tôi chỉ cần chi gần 1.000 USD mỗi tháng cho các nhu cầu sống như điện, nước, thực phẩm, bảo dưỡng xe, chi phí sinh hoạt khác.” Molly cho biết.

    Cô cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm của bản thân khi sống trên những chiếc xe di động: “Bạn có thể mua một chiếc motorhome phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Tuy nhiên đừng chất quá nhiều đồ đạc lên vì điều đó sẽ khiến chiếc xe trở nên quá tải, khó di chuyển, nhanh hư hỏng và tốn nhiều tiền xăng hơn. Mọi thứ đều cần có sự tính toán cẩn thận.”

    Cuộc sống trên motorhome giúp gia đình trẻ cắt giảm được nhiều khoản chi phí so với khi sống ở ngôi nhà bình thường

    >>> Xem thêm: Tài xế xe tải dành 13 năm để tự xây vườn Nhật cho ngôi nhà của mình

    Giờ đây, gia đình trẻ có thể thoải mái trải nghiệm các chuyến đi thực tế đến công viên quốc gia, bảo tàng, sở thú và thư viện. Khi nói đến việc duy trì ngân sách khi sống trong motorhome, Molly đã gợi ý một số cách như sau:

    “Sống nhiều người có thể giúp chi phí rẻ hơn. Hoặc bạn có thể đi tới các vùng ngoại ô hay những nơi như Thousand Trails - công viên đậu xe di động, trở thành thành viên của họ và ở lại miễn phí hai tuần. Có rất nhiều cách để sống tiết kiệm hơn. Lối sống này giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với việc sống trong một căn nhà cố định. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi du lịch nhiều hơn, có thêm nhiều các trải nghiệm hơn và có thêm thời gian cho mình.”

    Gia đình 5 người có thêm nhiều chuyến du lịch thú vị trên chiếc motorhome 

    “Chúng tôi chỉ muốn mọi người biết rằng ai cũng có thể làm được như chúng tôi nếu họ có đủ quyết tâm. Rào cản lớn nhất của mỗi người chính là điều mà họ tự tạo ra. Do đó hãy cố gắng vượt qua nó.” Jaren nói thêm.

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0