Từ một người giao báo đến một đại gia, chi 160 tỷ xây biệt thự nghỉ hưu ở tuổi 47

    04/08/2023 18:0011.151 lượt xem

    Tại thời điểm điểm sa sút nhất, sau khi trừ tiền thuê nhà và các chi phí khác, gia đình của vị tỷ phú này chỉ còn hơn 2 triệu đồng để trang trải cuộc sống. Không ai ngờ, ở tuổi 47, ông đã có một cơ ngơi đáng mơ ước và quyết định chi 160 tỷ để xây biệt thự nghỉ hưu.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Ông Chen Mingfang bên căn biệt thự nghỉ hưu của mình

    Xuất phát điểm nghèo khó và ý tưởng làm thay đổi cả cuộc đời

    Ông Chen Mingfang đến từ Đài Bắc có xuất thân nghèo khó. Tuổi trưởng thành, cuộc sống của ông cũng vô cùng vất vả khi là một nhân viên giao báo. Sau khi trừ đi tiền thuê nhà, sinh hoạt, gia đình 4 người của ông Chen chỉ còn hơn 2 triệu đồng cho cả tháng. 

    Trong một lần đi giao báo, ông Chen đã nghĩ vì sao mình không bắt đầu kinh doanh riêng khi mình có thể giao nhanh hơn bưu điện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Nghĩ là làm, ông đã tìm một vài đối tác giao báo để thành lập một bưu điện tư nhân, chịu trách nhiệm phân phát tạp chí, ấn phẩm và tờ rơi quảng cáo. Đó là bước đệm đưa Chen trở thành doanh nhân thành công và giàu có như hiện nay.

         >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng của cặp vợ chồng giám đốc, thiết kế tiện nghi chẳng kém khu nghỉ dưỡng

    Xây nhà nghỉ hưu 22.000m2 ở tuổi 47 để gắn kết đại gia đình

    Khi sự nghiệp đi vào ổn định, ông Chen bắt đầu kế hoạch xây nhà để nghỉ hưu cũng như kết nối tất cả các thành viên trong gia đình. Ông đã chọn một không gian rộng 22.000 m2, nơi được bao quanh bởi những ngọn núi và một con suối chảy qua.

    Chẳng ai nghĩ một người đàn ông giao báo đến nay lại sở hữu cả cơ ngơi rộng lớn như thế này

    Để ngôi nhà theo đúng ý, ông Chen đã tự lên ý tưởng thiết kế với sự tư vấn từ các KTS. Trên mảnh đất này, ông Chen xây 4 khối nhà. Khối đầu tiên có tên "lâu đài", là nơi gia đình ông sinh sống. Khối thứ hai tên "hộp kho báu", lấy cảm hứng từ hộp trang sức của mẹ ông, có thêm khu ăn uống như nhà hàng và phòng ngủ. Khối thứ 3 là "hòn đảo", là nhà nghỉ mát, dành riêng để tiếp đãi bạn bè và khách. Khối cuối cùng là phòng trưng bày nghệ thuật tư nhân.

    Biệt thự bao gồm 4 khối nhà với đầy đủ các công năng, tiện nghi cần thiết

    Không gian tòa "lâu đài" có giếng trời rộng. Ban ngày ánh sáng chiếu xuống xuyên qua 3 tầng nên trong nhà không cần bật đèn.

     "Tôi thích nghe nhạc nhất ở khu vực ghế sofa và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật", ông Chen chia sẻ

    Phòng ngủ chính của ông Chen ở tầng một, với cửa sổ kính trong suốt từ sàn đến trần có thể mở ra và có thể đi ra sân sau. Tầng 2 và tầng 3 dành cho gia đình. Mỗi cuối tuần, hai con trai và cháu gái ông Chen thỉnh thoảng đến thăm. Căn phòng trên tầng hai có một ban công lớn treo lơ lửng, ai cũng thích ngồi đó ngắm cảnh.

        >>> Xem thêm: Về quê sau nghỉ hưu, đôi vợ chồng xây nhà vừa để ở, vừa làm quán cà phê để có người trò chuyện mỗi ngày

    Hệ sinh thái của căn biệt thự vô cùng phong phú. Ông Chen cũng nghiên cứu kỹ nên trồng các loại hoa nào và cây nào để thu hút ong bướm, chim chóc. Sau nửa năm, cỏ dại mọc um tùm, ong bướm nhiều, đặc biệt có những con bướm to hơn lòng bàn tay. Vào mùa hè hàng năm, những chú chim ngũ sắc và những chú vẹt xanh Đài Loan sẽ đến xây tổ. Vào tháng bảy là mùa đại bàng sinh nở, đại bàng con tập bay; khỉ sẽ xuống núi; thậm chí nhiều người còn bắt gặp sóc bay và lợn rừng.

    Hệ sinh thái đa dạng gồm rất nhiều các loài chim chóc…

    … cùng động vật khác nhau

    Phòng triển lãm của ông Chen là nơi cung cấp địa điểm trưng bày miễn phí cho các nghệ sĩ nghèo. Hiện biệt thự còn mở cửa cho khách đến nghỉ dưỡng để có thể tận hưởng không gian tuyệt vời mà ông dành 15 năm chăm sóc.

    Phòng triển lãm tranh nằm ở khối nhà thứ 4

    Toà nhà “hộp kho báu”

    Phía trước toà “lâu đài”

    Đường dẫn tới khu nhà nghỉ mát

    Ông Chen, nay đã 62 tuổi cho biết: "Khi còn trẻ tôi tập trung vào sự nghiệp mà bỏ lỡ giai đoạn trưởng thành của con trai. Mối quan hệ cha con từng tồi tệ. Nên hiện tại tôi hy vọng có thể dành thời gian còn lại để sửa chữa, vì vậy tôi trân trọng thời gian các con về đây cuối tuần".

    Gia đình hạnh phúc của ông Chen ở thời điểm hiện tại

    Căn biệt thự được hoàn thành sau 8 năm với tổng chi phí 160 tỷ đồng. Đối với ông Chen, sau nhiều năm nỗ lực và cố gắng, căn biệt thự này không chỉ để nghỉ ngơi an hưởng tuổi già mà còn là thành quả mà ông vô cùng tự hào.

        >>> Xem thêm: Gia chủ xây nhà vườn sầu riêng cạnh đồng lúa bát ngát để chuẩn bị nghỉ hưu

    Nguồn: VNE

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0