Mệnh thổ hợp màu gì? Xây nhà cho người mệnh thổ chuẩn phong thủy

    21/03/2023 09:10503 lượt xem

    Phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua trong xây dựng nhà ở. Trong đó, mệnh thổ hợp màu gì, người mệnh thổ xây nhà như thế nào là những câu hỏi được quan tâm hàng đầu.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    1. Tổng quan về người mệnh thổ

    Để biết người mệnh thổ hợp màu gì, trước tiên ta phải tìm hiểu tổng quan về người mệnh thổ. Thổ vốn là đại diện cho đất, nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển, là nguồn cội của sự sống, tượng trưng cho sự an lành, may mắn. 

    Trong phong thủy ngũ hành, người mệnh thổ mang những nét đặc trưng riêng khác với những cung mệnh khác mà nếu tìm hiểu về chúng bạn sẽ thấy cực kỳ thú vị.

    Người mệnh thổ được cho là những người thẳng thắn, thông minh, sắc sảo, chăm chỉ, đáng tin cậy, có tinh thần trách nhiệm, có khả năng ăn nói lưu loát nên trong kinh doanh họ luôn có nhiều đối tác và khách hàng. 

    Theo phong thủy, mệnh thổ tượng trưng cho đất, bởi vậy mệnh thổ thường là biểu tượng cho thiên nhiên và cội nguồn của sự sống

    Người mệnh thổ rất giản dị và không phô trương nhưng lại vô cùng bản lĩnh và vững vàng nên họ luôn được những người xung quanh đánh giá cao về mình. Tuy nhiên, người mệnh thổ lại thiếu trí tưởng tượng, không có những quyết định táo bạo nên rất khó làm được việc lớn. 

    Người mệnh thổ thường được đánh giá là con người thực tế, luôn có kế hoạch cụ thể, rõ ràng trong cuộc sống, công việc và các mối quan hệ.

    Người mệnh thổ là những người được sinh vào các năm như sau: 

    - 1938, 1998 tuổi Mậu Dần

    - 1961, 2021 tuổi Tân Sửu

    - 1990, 1930 tuổi Canh Ngọ

    - 1939, 1999 tuổi Kỷ Mão

    - 1968, 2028 tuổi Mậu Thân

    - 1991, 1931 tuổi Tân Mùi

    - 1946, 2006 tuổi Bính Tuất

    - 1969, 2029 tuổi Kỷ Dậu

    - 1947, 2007 tuổi Đinh Hợi

    - 1976, 2036 tuổi Bính Thìn

    - 1960, 2020 tuổi Canh Tý

    - 1977, 2037 tuổi Đinh Tỵ

    >>> Xem thêm: Tư vấn phong thuỷ 2023 chi tiết và chính xác nhất 

    2. Mệnh thổ hợp màu gì

    Theo quy tắc ngũ hành, người mệnh thổ hợp màu vàng đất, nâu. Đây là hai màu bản mệnh của người mệnh thổ, có thể đem lại sự bình an, vận khí tốt và giúp đẩy lùi điềm xui. 

    Mặt khác, theo thuyết ngũ hành, hỏa sinh thổ bởi vạn vật bị đốt cháy đều sẽ biến thành cát và tro bụi rồi trở về với đất. Nếu người mệnh thổ dùng vật dụng có màu đỏ, cam, hồng, tím để trang trí sẽ nhận về nhiều may mắn, đại cát đại lợi, vạn sự như ý.  

    Bên cạnh đó, màu trắng thuộc hành Kim nên màu trắng cũng là màu hợp với người mệnh thổ. Tuy nhiên người mệnh thổ không nên sử dụng màu trắng quá nhiều.

    Ngược lại, mộc là biểu tượng của cây cối, cây sẽ hút dưỡng chất từ đất để phát triển, khiến đất trở nên khô cằn, nứt nẻ. Người mệnh thổ nên tránh màu xanh lá, vốn là màu của hành mộc - có thể khiến sức khỏe suy yếu và gây ra nhiều trở ngại trong cuộc sống.

    Mệnh thổ hợp màu gì - Vàng và nâu là 2 màu sắc hợp mệnh thổ

    Tổng quan, người mệnh thổ cần ghi nhớ bảng màu theo ngũ hành tương sinh tương khắc như sau:

    Màu tương sinh với người mệnh thổ: Màu đỏ, hồng, tím là 3 màu tương sinh của mệnh thổ nó đem lại sức sống, sự tươi mới, trẻ trung và năng động cho người mệnh thổ. Đặc biệt đối với trang sức là đá thạch anh, màu nâu sáng đem lại cá tính và sự nhẹ nhàng.

    Màu hòa hợp với người mệnh thổ: Màu vàng và nâu đất là 2 màu bản mệnh của người mệnh thổ nó đem lại nguồn năng lượng dồi dào và sức sống mãnh liệt. Tuy không nổi bật nhưng mang lại cho ta cảm giác bình yên và an toàn.

    Màu chế khắc với người mệnh thổ: Màu đen và xanh nước biển là 2 màu sẽ kìm hãm sự phát triển của người mệnh thổ vì 2 màu đó mang mệnh kim. Kim khắc Thổ.

    Màu bị khắc người mệnh thổ: Màu xanh lục là màu không tốt cho người mệnh thổ vì cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng của đất để phát triển vì thế đất sẽ thiếu chất và trở nên héo mòn.

    Người mệnh thổ hợp màu gì? Nên trang trí nhà cho người mệnh thổ bằng 2 màu vàng và nâu đất

    >>> Xem thêm: Chọn màu sơn cho phòng ngủ theo mệnh 

    3. Hướng xây nhà cho người mệnh thổ

    Theo phong thủy mệnh thổ, người mệnh thổ nên xây nhà hướng chính Nam, Bắc để đón luồng sinh khí và năng lượng tốt. Nếu có thể, hãy chọn hướng nhà Đông Bắc hoặc Tây Nam.

    Nhà hướng Nam được xem là hướng nhà phù hợp nhất, tốt nhất cho người mệnh thổ. Hướng Nam không chỉ mát mẻ mùa hè, ấm áp mùa đông mà đây còn là hướng tượng trưng cho hành hỏa. Hỏa sinh thổ nên người mệnh thổ sống trong căn nhà hướng Nam sẽ giúp cho người mệnh thổ vận trình tăng tiến, chẳng những công danh thành đạt, sự nghiệp hanh thông mà đường tài lộc đầy đủ. 

    Bên cạnh đó, người mệnh thổ cũng có thể chọn một căn nhà hướng Bắc. Hướng Bắc là tuy hành thủy nhưng thổ khắc thủy nên người mệnh thổ chiếm được ưu thế trong nhiều lĩnh vực, chiếm được thành công và bùng nổ về công danh sự nghiệp. Người mệnh thổ chỉ cần kiên trì rèn luyện bản thân, không ngừng cố gắng, học hỏi và nỗ lực thì chắc chắn con đường quan lộ sẽ đạt được nhiều thăng hoa trong vận trình tương lai.

    >>> Xem thêm: Gợi ý cách chọn số tầng, số phòng chung cư theo phong thủy để hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ  

    Nếu không có đủ tài chính thì người mệnh thổ có thể lựa chọn nhà dưới tầng hầm. Người mệnh thổ ở đây thì như cá gặp nước vì cùng tương hợp về hành. Căn nhà này sẽ giúp phát huy tài năng còn tiềm ẩn trong mệnh cách của người mệnh thổ.

    Tuy nhiên, cũng nên cẩn thận sức khỏe vì nhà dưới tầng hầm ít ánh sáng mặt trời nên không tốt.

    Do quan niệm hỏa sinh thổ trong ngũ hành, hướng Nam thuộc hành hỏa sẽ là hướng phong thủy tốt cho người mệnh thổ

    Nếu hướng Nam, Bắc là hướng nhà hợp mệnh thổ, vậy người mệnh thổ có kỵ hướng nhà nào không?

    Câu trả lời là, người mệnh thổ không nên mua nhà, xây nhà hướng Tây. Theo phong thủy, nhà hướng Tây có thể mang tới nhiều khó khăn cho bản mệnh, tạo ra những áp lực vô hình cực kỳ to lớn, khiến cho bản mệnh khó phát huy được năng lực của mình.

    Ngoài ra, xét về mệnh cách thì căn nhà hướng Tây còn có thể mang tới nhiều rắc rối về tiểu nhân, thị phi, không tốt cho người mệnh Thổ nên đừng xem xét đến việc ở trong căn nhà hướng Tây.

    Người mệnh thổ cũng không nên xây nhà ở hướng Đông vì sẽ chóng bị thiêu đốt hết năng lượng, sức khỏe suy giảm, tài lộc tiêu tan. Đây là hướng của mệnh mộc nên đại kỵ đối với người mệnh thổ.

    Người mệnh thổ ở đây chẳng những không thể phát huy được những năng lực cá nhân mà còn không ngừng gặp phải những chuyện xui xẻo, sự nghiệp và tình duyên trắc trở khó thành.

    Người mệnh Thổ không nên xây nhà ở hướng Đông và hướng Tây

    4. Mệnh thổ sơn nhà màu gì 

    Như đã lý giải phía trên, người mệnh thổ hợp với với màu nâu đất, vàng đất và vàng. Vì vậy, khi chọn màu sơn nhà, gia chủ mệnh thổ nên lựa chọn những màu sơn này có thể mang đến may mắn, thuận lợi trên con đường sự nghiệp, danh vọng, từ đó thúc đẩy thành công.

    Tuy nhiên, nếu muốn chọn màu sơn nhà hợp phong thủy mà vẫn mang tính thẩm mỹ, gia chủ mệnh thổ có thể kết hợp cùng các màu thuộc mệnh hỏa như màu cam, hồng, đỏ,... Bởi vì theo quan điểm của ngũ hành cho rằng hỏa sinh thổ nên khi kết hợp những màu này với những màu thuộc tông vàng - nâu sẽ tạo nên nguồn năng lượng hỗ trợ nhau, mang đến sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

    Gia chủ mệnh thổ nên chọn sơn nhà màu vàng, kết hợp các màu như nâu đất, cam, đỏ… Ảnh: Công trình Vi House 

    5. Thiết kế nội thất cho người mệnh thổ

    Sau khi chọn hướng nhà và màu sắc hợp phong thủy người mệnh thổ, gia chủ mệnh thổ nên tìm hiểu kỹ càng về cách bày trí và thiết kế nội thất các phòng chức năng sao cho hợp thẩm mỹ, đồng thời đảm bảo yêu cầu về mặt phong thủy.  

    Đối với thiết kế nội thất phòng khách, gia chủ mệnh thổ nên lựa chọn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc để giúp thu hút vượng khí vào nhà. Đồng thời, gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng một số vật trang trí như tranh phong thủy hoặc cây cối hợp mệnh Thổ, vừa giúp thanh lọc không khí, vừa tô điểm phòng khách thêm sang trọng. 

    Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách cho người mệnh thổ. Ảnh: Căn hộ 120m2

    Đối với thiết kế nội thất phòng ngủ, chủ nhà mệnh thổ nên chọn các hướng tương sinh bao gồm Nam, Bắc hoặc Đông Nam. Kê giường theo những hướng này sẽ tăng vận khí tốt cho gia chủ, đồng thời giữ gìn cuộc sống gia đình hoà thuận, hạnh phúc, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn. 

    Gia chủ nên lựa chọn giường ngủ bằng gỗ bởi chất liệu này có khởi nguồn từ đất, phù hợp với phong thủy mệnh thổ. Bên cạnh đó, mệnh thổ hợp với hình vuông, do đó, giường ngủ nên có hình dạng vuông vắn, tránh sử dụng giường tròn, có nhiều họa tiết lượn sóng. 

    Gợi ý thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh thổ. Ảnh: Căn hộ 130m2

    Ngoài phòng khách và phòng ngủ, phòng bếp cũng cần thiết kế nội thất chuẩn chỉnh để đảm bảo phong thủy. Ví dụ, gia chủ lưu ý không nên đặt bếp ở trung tâm căn phòng hoặc dưới xà ngang. Điều này có thể kìm hãm sự phát triển của vận khí, khiến chủ nhà và gia đình gặp nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần.  

    Bên cạnh đó, gia chủ mệnh thổ nên giữ gìn bếp sạch sẽ, ngăn nắp sẽ mang đến cảm hứng mới mẻ khi nấu nướng. Về mặt khoa học, phòng bếp thường xuyên được dọn dẹp sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn ám vào đồ ăn, gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe con người.

    >>> Xem thêm: Phòng bếp cho người mệnh thổ theo phong thuỷ cần những gì? 

    Gợi ý thiết kế nội thất phòng bếp cho người mệnh thổ. Ảnh: Căn hộ 130m2

    6. Người mệnh thổ nên trồng cây gì trong nhà

    Có nhiều ý kiến cho rằng, mệnh thổ không thích hợp để trồng cây vì mộc khắc thổ, cây hút chất dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng và phát triển, vì thế cây dễ bị lụi và chết đi. 

    Tuy nhiên, nhận định đó không hẳn chính xác nếu bạn biết lựa chọn loại cây trồng phù hợp.

    Người mệnh thổ nên lựa chọn những cây phong thủy có màu thân, lá, hoa hoàn toàn khác sắc xanh của hành mộc, điển hình như những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím của hành hỏa. 

    Vì hỏa sinh thổ, vật chất khi cháy sẽ thành tro đất nên trồng cây có màu như vậy, người mệnh thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận tốt, thu hút tài lộc. Đồng thời, màu bản mệnh là màu nâu, vàng nên mệnh thổ trồng những cây có hai sắc này cũng khá tốt. 

    Cây trầu bà đế vương, lưỡi hổ, cây sen đá nâu, cây xương rồng… là những loại cây phong thủy hợp với người mệnh thổ

    Cụ thể, 8 loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho người mệnh thổ có thể kể đến như: 

    - Cây lưỡi hổ

    - Cây lan hồ điệp

    - Cây vạn niên thanh

    - Cây sen đá nâu

    - Cây ngũ gia bì

    - Cây lan quân tử

    - Cây phong lộc

    - Cây ngọc ngân

    Đây là một số loại cây hợp phong thủy cho người mệnh thổ đang được ưa chuộng vừa mang lại sinh khí, tài lộc và mang lại không gian xanh mát.

    >>> Xem thêm: Hiểu đúng về ngũ hành và ứng dụng ngũ hành trong phong thuỷ nhà ở 

    7. Đá phong thủy cho người mệnh thổ

    Ngoài những vật dụng như vòng tay, cây cảnh… thì đồ phong thủy cho người mệnh thổ cũng nên có những loại đá sử dụng trong nhà, đặt ở bàn làm việc. 

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đá phong thủy khác nhau. Tuy nhiên, người mệnh thổ chỉ phù hợp với các loại đá kể dưới đây:

    Đá thạch anh: Sở hữu đặc tính của loại đá thiên nhiên trải qua hàng triệu năm hình thành, đá thạch anh có dương khí rất mạnh, thu hút nguồn năng lượng cực lớn, mang đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc. 

    Đá Thạch Anh rất phù hợp với người mệnh thổ. Trong đó, đặc biệt người mệnh này nên sử dụng đá Thạch Anh tím, hồng, Thạch Anh mắt vàng.

    Đá thạch anh phù hợp với người mệnh thổ

    Đá ruby (đá hồng ngọc): Các nhà thạch học trị liệu hiện đại đã nghiên cứu và đưa ra rằng Ruby có vai trò to lớn trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Ruby có khả năng chữa các bệnh về máu, viêm hạnh nhân mãn tính, bệnh ở cột sống và khớp. 

    Ngoài ra, đá Ruby còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa những cơn động kinh, có ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh. Loại đá này có khả năng chữa chứng trầm uất, có tác dụng trong điều trị bệnh mất ngủ và tâm thần phân liệt.

    Đá ruby rất tốt cho người mệnh thổ

    Đá mã não đỏ: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì mã não đỏ rất tốt với sức khỏe con người, từ xa xưa người Ai Cập cổ đại đã biết dùng mã não đỏ đặt trên trán để hạ sốt cho người ốm. 

    Ngoài ra, mã não đỏ còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm trạng thái đầy bụng khó tiêu. Người ta cũng tin rằng mã não đỏ giúp bạn chống lại sự sợ hãi, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

    Trong phong thủy thì mã não đỏ được coi là biểu tượng của sức khỏe, sự trường thọ vì vậy những người tuổi trung niên thường đeo vòng ngọc mã não đỏ với mong muốn giải trừ bệnh tật.

    Người mệnh thổ nên sử dụng đá mã não đỏ

    Đá mắt hổ nâu đỏ: Đá mắt hổ nâu đỏ được coi là ” vị thần hộ mệnh ” cho người đeo, được nhiều nam giới tìm kiếm, săn lùng với vẻ đẹp huyền bí. Chúng mang đến tâm lý vững vàng, tâm lý ổn định cho con người. 

    Đặc biệt là khi mang theo bên mình loại trang sức phong thủy này sẽ khiến cho đấng mày râu thể hiện sức mạnh của chúa sơn lâm. Giúp nam giới thêm tự tin trong giao tiếp, hoạt ngôn hơn. Chúng còn giúp chủ nhân đón tài lộc, vượng khí, việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Giúp người mệnh Thổ có tinh thần và tăng trí tiến thủ, xác định đúng mục tiêu mà mình đã đặt ra.

    Đá mắt hổ nâu đỏ được xem là rất phù hợp với người mệnh thổ

    8. Linh vật cho người mệnh thổ

    Linh vật mang đến nhiều ý nghĩa tâm linh, phong thủy mà nếu người mệnh thổ sử dụng phù hợp có thể đem lại may mắn, hóa giải điều dữ thành điều lành.

    Mỗi linh vật mang một giá trị khác nhau, trong đó linh vật tượng trưng cho mệnh thổ có thể là:

    Linh vật hợp với người mệnh Thổ nhất theo phong thủy (hay còn gọi là linh vật mệnh thổ) chính là chó. Nên chọn đặt một tượng chó trên bàn làm việc tại văn phòng để tinh thần thêm minh mẫn, có những quyết định sáng suốt. Bởi chó tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn, có thể bảo vệ gia chủ thoát tai ương, điểm xấu và giúp sự nghiệp thêm vững chắc.

    Linh vật hàng đầu cho người mệnh thổ là chó

    Linh vật phẩm phong thủy tiếp theo hợp mệnh thổ đó là hình ngựa bằng gỗ. Linh vật này mang hình ảnh của sự bền bỉ, kiên nhẫn, thông minh và nhanh nhẹn. Đặt tượng Ngựa trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, phát tài, phát lộc cho gia chủ, trong kinh doanh thì phát đạt, tiền vào như nước, sự nghiệp thăng tiến. 

    Chính vì vậy, tượng ngựa thích hợp cho người hay đi công tác xa và là vật phẩm phong thủy trong kinh doanh rất tốt mang lại thịnh vượng, bình an cho gia chủ.

    Ngựa gỗ là linh vật phong thủy rất tốt trong kinh doanh

    9. Gợi ý nhà đẹp cho người mệnh thổ

    Nhà cho mệnh thổ: Căn hộ 120m2

    Tông màu nâu đất luôn gợi lên một cảm giác truyền thống, gần gũi, có chút phong trần. Với những đặc điểm đó, sự kết hợp tông màu này với công trình hiện đại chắc chắn sẽ rất thú vị và phù hợp với người mệnh thổ. 

    Không gian phù hợp với người mệnh thổ

    Căn nhà kết hợp khéo léo màu sắc phong thủy cho người mệnh thổ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà cho người mệnh Thổ căn hộ 120m2 tại đây. 

    Nhà cho mệnh thổ: Earth Villa 

    Giữa khu đất rộng lớn, Earth Villa khoác lên mình sắc vàng nhạt dịu dàng, hợp mệnh Thổ và hòa nhập cùng khung cảnh bên ngoài. Khu đất Earth Villa tọa lạc rất rộng lớn, có tổng diện tích hơn 113.000 m2, xung quanh chưa có nhà dân khác nhưng hoàn cảnh sẽ sớm thay đổi nên thiết kế ngôi nhà cần phải tính trước tình huống này. 

    Với tổng diện tích sàn gần 200m2, thiết kế được lựa chọn theo hướng tích hợp không gian xanh song hành với không gian sống, đồng thời, tập trung vào việc trang trí các khu vực theo chủ đề, đảm bảo sự tiện nghi, dễ chịu và ấm áp.

    Nhà mệnh thổ Earth Villa được xây dựng khá kín đáo, đảm bảo an toàn cho các sinh hoạt gia đình

    Màu sắc mệnh thổ được phối hợp hài hòa

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà cho người mệnh Thổ Earth Villa tại đây.

    Nhà cho mệnh thổ: Căn hộ 138m2

    Sau 3 tháng gấp rút cải tạo, căn hộ phong cách Indochine kết hợp hiện đại của gia chủ đã hoàn thiện. Căn hộ nổi bật với tông vàng hợp mệnh thổ, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng, sẵn sàng chào đón hai thành viên nhỏ mới. 

    Dù diện tích không quá lớn nhưng nhà hợp mệnh thổ được bố trí, sắp xếp đồ đạc khoa học 

    Bức tranh treo tường được gia chủ dành nhiều thời gian lựa chọn để vừa hợp mệnh, vừa hài hoà với tổng thể không gian

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà cho mệnh thổ căn hộ 138m2 tại đây.

    Trước khi xây nhà, gia chủ nên tìm hiểu rõ người mệnh thổ hợp màu gì, nhà cho mệnh thổ và yếu tố phong thủy mệnh thổ như thế nào để rước đón vận may, bình an và phú quý.

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0