Nhà tôi phải “chống nạng” vì rung lắc như động đất mỗi khi hàng xóm ép cọc

    18/03/2023 11:00613 lượt xem

    “Tôi đang làm việc thì nghe thấy tiếng động mạnh, nhà tôi bồng bềnh không khác gì cái thuyền. Con tôi đang học trên tầng 2 mà màn máy tính còn xô vào ngực cháu. Tôi phải hô hoán cho con chạy ra ngoài...”, ông Thắng nói.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Các vết nứt chạy dọc tường một nhà dân ở tổ 17, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội - Ảnh: Quang Thế

    Nhà dân phải “chống nạng” sau những trận rung lắc. Ảnh: Quang Thế

    Nguyễn Hữu Thắng (42 tuổi, tổ 17, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết hiện trạng nhà ông từ dầm bê tông, cột, đến tường đều bị nứt. Nguyên nhân dẫn đến lún, nứt này là do công trình kế bên đang ép cọc để xây dựng nhà chung cư CT4.

    Theo ông Thắng, từ cuối năm 2022 đến tháng 2-2023 người dân ở tổ 17 nhiều lần thót tim khi chứng kiến cảnh tượng nhà cửa bị rung lắc mỗi khi công trình kế bên ép cọc. 

    "Đến nay có hơn 30 hộ dân bị ảnh hưởng, chủ đầu tư đã đi khảo sát và hứa khắc phục nhưng chúng tôi vẫn chưa thấy phản hồi lại với người dân", ông Thắng nói.

    "Mới đóng được hơn 10 cọc nhưng nhà dân chúng tôi đã bị nứt, trong khi họ phải ép hơn 300 cọc. Mỗi khi ép cọc, nồi niêu, đồ dùng cá nhân bị rơi xuống cả nền đất, trong khi nhà thì nứt ngang dọc khắp nơi...", bà Dương Thị Loan (69 tuổi, tổ 17) cho biết.

    Đại diện UBND phường Yên Nghĩa cho biết đã làm việc với người dân, chủ đầu tư dự án, đơn vị thi công, yêu cầu rà soát lại các biện pháp thi công để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư dự án nhà chung cư CT4 chịu trách nhiệm bồi thường đối với các hộ gia đình bị thiệt hại.

    >>> Xem thêm: Hàng xóm đòi tôi 200 triệu tiền ngõ mới cho xây nhà  

    Theo thông tin công khai bên ngoài công trình, dự án nhà chung cư CT4 do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, thi công. Dự án cao 22 tầng, có tổng diện tích mặt sàn xây dựng hơn 35.000m2.

    Theo phóng viên Tuổi trẻ ghi nhận, ông Đỗ Xuân Đức - giám đốc ban quản lý dự án số 2 (Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng) - cho biết đơn vị thi công đã thuê công ty khảo sát độc lập để khảo sát nhà các hộ dân kế bên công trình và đến nay dự án vẫn đang dừng triển khai.

    Sau khi phóng viên thông tin phản ánh của người dân về hiện trạng lún, nứt, ông Đức cho biết: "Do trượt má ép cọc chứ không có vấn đề gì lớn. Qua kiểm định cũng không đến mức như người dân phản ánh. Hiện chúng tôi đang rà soát lại biện pháp thi công. Sau khi khảo sát xong có thông tin từ cơ quan kiểm định, chúng tôi sẽ cùng chính quyền địa phương sắp xếp lịch làm việc với bà con", ông Đức cho biết thêm.

    Các vết nứt chạy ngang dọc nhà bà Nguyên (tổ 17). Ảnh: Quang Thế

    Người dân cho biết họ hoang mang và lo sợ sau hàng loạt trận rung lắc không khác gì động đất. Ảnh: Quang Thế

    >>> Xem thêm: Tôi khổ sở vì hàng xóm gây khó dễ không cho bán đất 

    Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nguyên (65 tuổi, tổ 17) cũng cho hay thời gian gần đây bà ngủ không còn ngon giấc do công trình thi công ép cọc. "Hôm đó tôi đang dọn dẹp trong nhà thì nghe thấy tiếng động rung lắc rất mạnh nên bỏ chạy ra ngoài. Ban đầu cả khu dân cư cứ tưởng do động đất nhưng sau đó tìm hiểu thì mới phát hiện do công trình kế bên gây nên", bà Nguyên nói.

    Bà Nguyên cho biết mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh sự việc tới chủ đầu tư, UBND phường Yên Nghĩa, UBND quận Hà Đông, tuy nhiên đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm. 

    "Sau khi khảo sát tình trạng lún nứt, họ chưa khắc phục thì đến tháng 2-2023 lại tiếp tục thi công để xảy ra rung chấn mạnh khiến người dân chúng tôi vô cùng bức xúc. Nhà tôi từ dầm bê tông đến tường đều bị nứt ngang, dọc", bà Nguyên nói.

    Sau khi nhận phản ánh, UBND quận Hà Đông cũng đã có văn bản số 475 (ngày 7-3) giao Phòng quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND phường Yên Nghĩa kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư trong quá trình xây dựng chung cư CT4, đảm bảo an toàn thi công.

    >>> Xem thêm: Hàng xóm bắt tôi viết cam kết không làm nứt tường khi xây nhà 

    Theo Tuổi trẻ

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0