Hàng xóm bắt tôi viết cam kết không làm nứt tường khi xây nhà

    23/11/2022 11:001.184 lượt xem

    Xây nhà trên đất của mình nhưng anh Hoàng vẫn bị hàng xóm ép viết cam kết không làm nứt tường nhà họ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Câu chuyện được anh Hoàng chia sẻ như sau:

    “Nhà tôi có mua mảnh đất để làm nhà diện tích 5x20m. Phần đất tôi làm giáp với nhà chủ đã xây 2 tầng được gần 2 năm. Khi đo đất chỉ đo cách phần móng trên mặt đất 30cm. Khi nhà tôi xử lý nền đất để đào móng thì phát hiện ra có một lớp lót gạch vỡ 20cm móng của chủ nhà sang phần đất mà tôi đã mua. Bà chủ nhà thỏa thuận với chúng tôi lùi vào 20cm đất phía nhà tôi rồi bà ấy sẽ bù đất về chiều sâu cho chúng tôi. Vì không muốn mất lòng và muốn đảm bảo an toàn xây dựng cho cả hai bên nên chúng tôi đồng ý. Nhà bà ngày trước xây không xử lý nền móng bằng cọc tre hoặc cọc bê tông, tường xây 20 không khung cột. Trước khi nhà tôi làm móng đã tham quan nhà bà và chụp ảnh hiện trạng thì thấy nhà bà đã nứt tường nhiều chỗ, có vết nứt kéo dài 2,4m, trần nhà bị thấm nhiều. Vậy nên sau khi ép cọc bê tông móng, nhà tôi đã mua tôn và cọc tre ép bên phía móng nhà bà để đảm bảo an toàn, móng nhà tôi không đè lên móng nhà bà ấy.

    Nay bà ấy muốn làm biên bản cam kết, nếu sau này nhà tôi xây lên mà nhà bà bị nứt xé to hoặc nghiêng thì hai bên gia đình sẽ thỏa thuận xem nguyên nhân là do đâu. Vì đất này là đất mặt đường, hàng ngày ô tô tải trọng lớn đi lại nhiều cũng dẫn đến sự rung lắc.

    >>> Xem thêm: “Có nên cho hàng xóm dùng chung tường không?”

    Vậy cho tôi hỏi, nếu sau này nhà tôi xây lên mà nhà bà ấy tường bị nứt to hoặc nghiêng thì bên nhà tôi có phải chịu trách nhiệm gì không. Giờ trên biên bản cam kết tôi phải ghi những nội dung gì. Tôi xin chân thành cảm ơn.”

    Hoàng (Nguồn: VNE)

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0