Nhà 33m2 thiết kế 4 giếng trời để giải quyết nhu cầu cơ bản, chi phí 1,1 tỷ đồng

    20/11/2023 18:008.097 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      1500000000 đồng
    • Diện tích mặt bằng
      33.2m2
    • Năm hoàn thành
      2023
    • Thiết kế
      Anda House & Design Box

    Ngôi nhà phố nằm trên thửa đất có diện tích 33,2m2, chiều rộng mặt tiền chỉ khoảng 3,5m, chiều sâu 9,7m. Cái khó của ngôi nhà phố này không chỉ là bị hạn chế về diện tích mà còn bị bịt kín 3 mặt, chỉ có 1 mặt thoáng.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Ngôi nhà phố 33m2 tọa lạc tại khu vực Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, nên không khó để nhận ra những cái hạn chế và bất cập của ngôi nhà nằm ở khu đô thị lớn. Gia chủ mong muốn nhóm KTS sẽ thiết kế căn nhà tuyệt vời cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con đang trong độ tuổi đi học. Căn nhà phố đó phải đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về sinh hoạt và giải trí của gia đình mà vẫn đảm bảo được yếu tố ánh sáng tự nhiên, không khí tươi và tính gắn kết giữa các không gian chức năng. 

    Mặt tiền của ngôi nhà phố gây ấn tượng bởi những đường cong mềm mại, bắt “trend” với gam màu trắng - tím

    Phương án mà KTS đưa ra cho ngôi nhà phố là bố trí không gian sử dụng chung ở tầng 1 & 2, không gian sử dụng riêng tầng 3 & 4, không gian thờ, giặt phơi và thư giãn trên tầng 5. Để giải quyết 3 vấn đề gồm ánh sáng tự nhiên, không khí tươi và tầm nhìn gắn kết giữa các không gian chức năng, nhóm quyết định sử dụng giải pháp thiết kế lệch tầng kết hợp với nhiều giếng trời tại các vị trí khác nhau. 

    Ngôi nhà phố rộng 33m2 nhưng có đến 4 giếng trời. Ngôi nhà phố có 1 giếng trời chính ở giữa nhà được thiết kế theo ý tưởng 1 chiếc đồng hồ cát, mở rộng ở tầng 1, 2 và thu hẹp lại ở tầng 3,4 để nhường diện tích cho không gian sử dụng riêng, rồi lại tiếp tục mở rộng ra ở tầng 5 để lấy được nhiều ánh sáng nhất. Giếng trời thứ 2 được bố trí ở phía cuối nhà, từ tầng 2 lên đến tầng 5 để lấy ánh sáng và không khí tự nhiên cho các không gian sử dụng phía sau. Ngoài ra còn 2 giếng trời được bố trí chạy dọc theo vị trí cầu thang từ tầng 3 lên đến tầng 5 để đảm bảo cầu thang luôn sáng thoáng giúp tăng trải nghiệm khi di chuyển.

    Tầng 1 của ngôi nhà phố được bố trí là không gian để xe, bếp - ăn, hệ thống kho - tủ lạnh - tủ khô - tủ rượu và 1 phòng vệ sinh nhỏ. Tầng 2 chính là không gian đa năng, phòng khách của gia đình. Tại đây có 1 không gian đa năng được sử dụng theo từng giai đoạn phát triển của các thành viên trong gia đình. Nó có thể là 1 góc thư giãn đọc sách, hoặc là 1 góc uống trà và cũng có thể là góc chơi đàn piano cho các bạn nhỏ. Bên cạnh đó góc tiểu cảnh được thiết kế dựa trên ý tưởng vườn zen Nhật Bản ở cuối nhà sẽ như 1 cái background cho toàn bộ không gian của tầng 2 trở nên thú vị hơn. Phòng khách với khoảng trần cao hơn 4m với điểm nhấn là 1 ô cửa sổ vòm cách điệu cao kịch trần là không gian đắt giá nhất của cả ngôi nhà phố.

    >>> Xem thêm: Nhà 33m2 trong hẻm nhưng sở hữu đến 2 lớp không gian và những khoảng mở ra vườn xanh tươi tắn

    Tầng 1 của ngôi nhà phố được bài trí là khu vực để xe và bếp - ăn của gia đình

    Bàn ăn dài có sức chứa lên tới 10 người, nằm dưới khoảng thông tầng, chính là cách tăng sự kết nối giữa các không gian

    Phòng khách nằm ở tầng lửng, tách biệt với không gian bếp và khu để xe

     

    KTS đã tạo một cửa sổ vòm cỡ “khủng” để lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian này

     

    Không gian đa năng ở cuối nhà được lựa chọn làm nơi vui chơi tự do của các thành viên trong gia đình 

    Tầng 3&4 lần lượt là phòng ngủ của các con và phòng ngủ master của gia chủ. Do diện tích có hạn nên KTS ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều công năng cho phòng ngủ của 2 bé. Phòng ngủ master của gia chủ nằm ở tầng 4, có đầy đủ phòng thay đồ và vệ sinh khép kín cực tiện nghi. Điều đặc biệt của phòng ngủ master được KTS hào hứng chia sẻ: “Nói thêm 1 chút về phòng ngủ master thì bên trong phòng ngủ master không gian để ngủ sẽ tách biệt với không gian thay đồ, vệ sinh và trang điểm. Để di chuyển lên không gian ngủ bạn sẽ phải leo thêm 9 bậc thang nữa, điều đó tạo cho bạn 1 cảm giác như bạn đang được ngủ trên 1 không gian gác mái của căn nhà. Tôi vô cùng yêu thích điều đó”.

    >>> Xem thêm: Laminated House - Ngôi nhà 33m2 ở Nhật Bản được xây từ các thanh bê tông đúc sẵn, không dùng chất kết dính nhưng vô cùng chắc chắn

     

    Phòng ngủ dành cho bé trai được tách biệt ở tầng 3, dù diện tích không quá lớn song vẫn giải quyết vấn đề công năng hiệu quả 

    Phòng ngủ của bé trai kết nối ra giếng trời ở cuối nhà 

    Phòng ngủ bé gái với gam màu ấm cúng, nền nã

    Phòng ngủ master nằm trên tầng 4 của ngôi nhà phố, có khoảng kết nối với giếng trời trung tâm

    Khu vực vệ sinh - thay đồ nằm ở một khu riêng biệt với phòng ngủ

    Dù diện tích nhỏ nhưng KTS vẫn bố trí bồn tắm để gia chủ có thể thư giãn mỗi ngày

    Tầng 5 chính là khu vực phòng thờ, khu tiểu cảnh cá Koi và sân phơi quần áo của gia đình

    Khu vực giếng trời của ngôi nhà phố được bài trí thêm cây xanh để tăng khả năng tương tác với thiên nhiên của các thành viên 

     

     

    Bản vẽ mặt bằng công trình nhà phố 33m2

    >>> Xem thêm: Nhà 33m2 trong hẻm, bất lợi đủ đường nhưng kết quả vẫn đạt 90% so với thiết kế ban đầu

    Ngôi nhà phố 33m2 sở hữu thiết kế phù hợp để giải quyết 3 vấn đề mà mọi nhà phố nào cũng mắc phải: ánh sáng, khí tươi và tính gắn kết giữa các không gian. Không chỉ vậy, KTS còn rất chăm chút từng khu vực trong nhà phố, để trải nghiệm khi về nhà của gia chủ là tuyệt vời nhất.

    Thông tin công trình:

    Đơn vị thiết kế: Anda House & Design Box

    Diện tích: 33,2m2 – 5 tầng

    Năm dự án: 2023

    Chi phí hoàn thiện: 1,5 tỷ đồng

    Địa điểm: Hà Nội 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1