KTS cải tạo nhà cho bố mẹ sau khi bị trộm đột nhập

    22/01/2023 13:002.030 lượt xem

    Wangsa House là ngôi nhà được người con làm KTS cải tạo cho bố mẹ mình sau nhiều lần trì hoãn. Trước đó, ngôi nhà đang trong tình trạng hư hỏng, thiếu sáng, bí khí và thiếu sức sống. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Wangsa House là ngôi nhà được KTS cải tạo cho bố mẹ của mình với cách thiết kế mở trong - ngoài độc đáo

    Đôi nét về ngôi nhà Wangsa House – dự án cải tạo lại nhà ba mẹ của kiến trúc sư Eleena Jamil

    Ở khu vực Đông Bắc Kuala Lumpur, việc phát triển bất động sản với kiểu nhà liền kề đã xuất hiện từ khoảng 25 năm về trước. Các ngôi nhà đều được phân lô với phần diện tích ngoài trời rộng rãi nhưng sự phân chia trong – ngoài khá cứng nhắc và rõ ràng, do đó không có sự liên kết trong – ngoài. Wangsa House là một ngôi nhà như vậy.

        >>> Xem thêm: 5 ngôi nhà cải tạo đẹp mỹ mãn, thế mới thấy bố cục và ánh sáng quan trọng thế nào

    Chủ sở hữu Wangsa House là ba mẹ của kiến trúc sư kiến trúc sư Eleena Jamil. Cô chia sẻ: “Mặc dù đã có kế hoạch cải tạo nhưng ba mẹ cô đã trì hoãn, thậm chí bỏ mặc nó trong nhiều năm. Chỉ đến khi nhà bị đột nhập thì ba mẹ mới quyết định thực hiện”.

    Wangsa House nằm liền kề với 1 ngôi nhà khác ở bên phải, lối đi vào nhà nằm ở phía bên trái

    Phía sau, ngôi nhà tiếp giáp với 1 ngọn đồi xanh mát

    KTS nói thêm: “Wangsa House là kiểu ngôi nhà liền kề hai tầng được xây dựng cách đây hơn 25 năm, nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Kuala Lumpur. Ngôi nhà ban đầu ở trong tình trạng hư hỏng, đã từng cải tạo và mở rộng không có kế hoặc khiến nội thất bị rối như mê cung, tối tăm và thông gió kém. Việc cải tạo và điều chỉnh lại gần đây đã được thực hiện với mục đích mở rộng ngôi nhà về phía khu vườn xung quanh và giúp không gian lấy được nhiều sáng và không khí tự nhiên hơn”.

    Nhiệm vụ đưa ra là bỏ phần tường và sàn cũ trong nhà, đổi loại cửa để tạo không gian liền mạch và thông thoáng hơn

    Ý tưởng ban đầu là mang càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt, thêm nhiều khoảng trống và tận dụng tối đa sự riêng tư nhờ khu vườn sau nhà. Và sau khi khảo sát, KTS cho rằng Wangsa House sẽ không cần điều chỉnh quá nhiều.

    Khi vào nhà từ cổng trước, cảm nhận đầu tiên là ánh nắng ấm áp cùng những làn gió nhẹ man mát

    Ánh sáng xuyên qua tấm lưới thép đổ bóng trên sàn gạch xám

    Đầu tiên, một khoảng sân trong được thêm vào và mở rộng các khu vực khác trong nhà bằng cách loại bỏ tường, sàn hiệu quả, đồng thời di dời cửa ra vào chính để tạo một bố cục mở và linh hoạt hơn. Ở phía sau nhà, KTS sẽ bổ sung thêm 1 khu vực mở rộng đơn giản gồm bếp và không gian ăn uống hướng ra khu vườn sau. Vì ngân sách khá hạn chế nên KTS cân nhắc khá kỹ việc lựa chọn vật liệu. Đối với các cửa trượt, cô lựa chọn cửa xếp được thiết kế riêng bằng lưới thép đã qua sử dụng, trong khi 1 số bức tường mới được xây từ khối bê tông đục lỗ hoặc gạch bông gió.

        >>> Xem thêm: Áp dụng thành công 3 giải pháp để cải tạo nhà cấp 4 trở thành nơi đáng sống và hưởng thụ

    KTS chia sẻ thêm: “Các tấm lưới thép và khối bê tông đục lỗ, gạch bông gió được sử dụng xuyên suốt ngôi nhà, tạo nên các lỗ mở giúp không gian sáng sủa hơn và cải thiện tình trạng thông gió,… Việc sử dụng những vật liệu có nhiều lỗ như này phần nào cải thiện chất lượng sống trong Wangsa House, chúng giúp lấy sáng, cho tầm nhìn trong – ngoài liền mạch, tạo sự kết nối trong – ngoài cũng chặt chẽ hơn”.

    Cửa được làm từ tấm lưới thép trở thành 1 trong những nét thú vị của Wangsa House

    Ở những khu vực khác, tường thạch cao trắng và sàn nguyên bản được giữ nguyên ư, ví dụ như phần sàn bằng đá cẩm thạch vỡ ở tầng 1 hay sàn lát gỗ ở tầng 2 được giữ lại và đánh bóng. Nhờ vậy, chi phí cải tạo cũng tiết kiệm được đáng kể

    Khu vực phòng khách rộng rãi và thoáng nhờ xung quanh là hệ cửa lưới và tường lỗ

    Nội thất có sự đan xen giữa hiện đại và truyền thống 

    Nhà bếp và phòng ăn ở khu vực mở rộng phía sau là không gian mở duy nhất có cột chữ Y bằng thép, đặt bên trong tấm thép lưới kiểu cửa xếp trượt

    Cách thiết kế này giúp đảm bảo tầm nhìn ra khu vườn phía sau nhà, cạnh đó là một bức tường đá đóng vai trò xác định ranh giới khu đất

    Ngay bên ngoài bức tường đất là ngọn đồi với rất nhiều loài cây ăn quả địa phương cùng các loài động vật hoang dã như khỉ, sóc,… 

    Một băng ghế dài và thấp đặt cạnh ô cửa để các thành viên và khách có thể ngồi trò chuyện, tận hưởng bầu không khí xanh mát

    Ghế bằng bê tông mỏng chỉ 100mm, trông như lơ lửng trên mặt đất

    Đây cũng là khu vực được yêu thích nhất trong nhà

    Sàn ở khu vực mở rộng ốp gạch bê tông tựa như những khoảng sân ngoài trời. Khoảng sàn này kết hợp với các tấm cửa lưới của thể kéo linh hoạt giúp không gian bếp và phòng ăn như một khu vực ngoài trời thoáng đãng và thư thái

    Một khu vực khác trong nhà liên kết trực tiếp với bên ngoài là phòng làm việc

    Căn phòng nhìn trực tiếp ra khoảng sân nhỏ mới trải sỏi và cây đại nhỏ. Giống như khu vực bếp ăn, các tấm lưới thép được sử dụng, bên cạnh bức tường gạch bông gió trắng.  

    Sự đồng nhất của việc dùng lưới thép và bê tông đục lỗ, kết hợp với tông màu trắng mang đến cho Wangsa House một cảm giác “cởi mở, thân thiện”. So với ngôi nhà cũ tối tăm, quá trình cải tạo đã đem đến một luồng gió mới cho công trình, tạo nên một nguồn năng lượng tích cực trong không gian, là “quả ngọt” cho gia chủ và cả gia đình.

    Thông tin chi tiết công trình:

    Tên công trình: Wangsa House

    Đơn vị thiết kế: Eleena Jamil Architect

    Địa điểm: Ampang, Kuala Lumpur, Malaysia

    Nhà thầu: Tham Engineering Sdn Bhd

    Cảnh quan: Larz Associates

    Năm hoàn thiện: 2019

    Ảnh:  Lin Ho

    Bài viết: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0