6 món đồ cần dọn ngay trước năm mới, tránh hao tổn tài lộc, công danh 

    16/01/2023 05:0099.410 lượt xem

    Không chỉ sắm sửa đồ đạc mới, các gia chủ cũng nên vứt bỏ những món đồ sau để vừa làm sạch căn nhà, vừa tránh hao tổn tài lộc, công danh theo quan niệm phong thủy.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Những tấm thảm cũ

    Thảm lau chân là món đồ không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Dù được giặt giũ thường xuyên nhưng thảm lau chân cũng không tránh khỏi việc bám bụi bẩn, vi khuẩn, đặc biệt là khi món đồ này được sử dụng chung và không mang tính cá nhân. Do vậy khi tiến hành dọn nhà cuối năm, để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho các thành viên trong gia đình, các gia chủ vẫn nên sắm sửa những tấm thảm chùi chân mới. 

    Các gia chủ nên thay mới thảm chùi chân trước thềm năm mới

    Không chỉ vậy, theo quan niệm phong thủy, thảm lau chân cũng thể hiện lối sống của gia chủ, đặc biệt là những tấm thảm được đặt ở vị trí cửa nhà. Một chiếc thảm sạch sẽ, tinh tươm sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Bởi vậy, hãy thay mới tấm thảm chùi chân trong nhà để chào đón năm mới nhiều hanh thông, thuận lợi nhé.

    1. 2. Đồng hồ hỏng

    Đồng hồ hỏng thường có ý chỉ sự mất mát, đau buồn, là điều không nên xuất hiện trong gia đình vào dịp năm mới. Khi dọn nhà cuối năm, các gia chủ hãy kiểm tra hoặc thay mới pin cho những chiếc đồng hồ trong nhà. Nếu phát hiện đồng hồ sứt mẻ hoặc hỏng hóc, hãy vứt bỏ và thay thế bằng những chiếc đồng hồ mới. Điều này không chỉ áp dụng trong dịp năm mới mà còn nên thực hiện trong những ngày thông thường.

    Đồng hồ vỡ, hỏng bị đánh giá là không tốt cho năm mới. Vì vậy, gia chủ cần để ý bảo dưỡng, thay mới đồng hồ khi cần

    >>> Xem thêm: 11 bí kíp dọn nhà tuyệt vời dành cho ngày Tết 

    1. 3. Gương vỡ

    Trong phong thủy, gương được coi là vật linh có tác dụng trừ tà. Từ thời xưa, gương được quan niệm là vật phản chiếu linh hồn của con người. Gương vỡ là điềm báo cho sự xui xẻo, kém may mắn.

    Nếu trong nhà bạn có chiếc gương nứt vỡ, bạn nên thay mới những chiếc gương này, ngay cả khi không phải dịp lễ tết. Bởi thay gương vỡ không chỉ là quan niệm phong thủy, mà còn giúp gia đình tránh khỏi những tai nạn ngoài ý muốn.

    Gương là món đồ luôn cần được vệ sinh sáng bóng và đảm bảo nguyên vẹn

    1. 4. Lịch cũ

    Giống như đồng hồ, những quyển lịch cũng tượng trưng cho thời gian, cho sự trôi chảy của cuộc sống. Lịch không chỉ quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, mà vị trí treo lịch cũng rất được người Việt quan tâm.

    Để năm mới đón rước tài lộc, hanh thông, người dân quan niệm quyển lịch cũ phải được vứt bỏ, thay thế bằng những quyển lịch mới. Vị trí treo lịch mới cũng cần đảm bảo yếu tố phong thủy để tránh tài lộc đứt đoạn, công danh thụt lùi, trì trệ. 

    Lịch là món đồ cần được thay mới vào dịp tết đến xuân về

    >>> Xem thêm: 8 sai lầm khiến nhà dọn mãi vẫn bẩn và đầy vi trùng 

    1. 5. Ví rách

    Ví là món đồ đựng tiền của mỗi người. Ví rách hàm ẩn ý nghĩa về tài lộc thất thoát, của cải tiêu tan, thậm chí có thể khiến công việc làm ăn của gia chủ bị ảnh hưởng trầm trọng.

    Để tránh gặp điềm không may, bạn nên thường xuyên để ý đến những chiếc ví, túi xách của bản thân. Ngoài ra, đừng quên vứt bỏ những chiếc ví đã cũ rách hoặc sờn màu để không làm ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình và bản thân. 

    Ví rách là món đồ gia chủ không nên giữ lại bên mình quá lâu để tránh ảnh hưởng đến tài vận

    1. 6. Hoa héo, cây chết

    Cây và hoa tượng trưng cho sự sống, sự tăng trưởng và tươi tốt. Không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian và thanh lọc không khí, cây và hoa còn có tác động rất tốt đến phong thủy nhà ở. Tuy nhiên, người xưa quan niệm cây, hoa bị héo úa có thể làm giảm năng lượng tích cực trong gia đình.

    Cây hoa héo úa không chỉ làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ, mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, hãy thường xuyên chăm sóc cho các chậu cây, hoa trong nhà và đừng quên thay chúng khi không còn dấu hiệu của sự sống. 

    Khi dọn nhà cuối năm, gia chủ đừng bỏ quên những chậu cây hoa héo úa trong không gian nhà

    Trên đây là 6 món đồ nên vứt ngay khi dọn nhà cuối năm để tránh ảnh hưởng đến tài lộc, công danh của gia chủ. Hãy kiểm tra không gian nhà và sắp xếp lại tổ ấm trước khi tết đến xuân về nhé.

    >>> Xem thêm: Nhà gọn chẳng cần dọn với 15 ý tưởng thiết kế nội thất đơn giản, giá rẻ và thông minh 

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0