Những loại cây không nên mua đầu năm mới để tránh xui xẻo 

    13/01/2023 02:15143.149 lượt xem

    Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu mua cây cảnh, hoa tươi về nhà trưng tết tăng cao. Cây cảnh phong thủy vừa giúp trang trí làm đẹp không gian vừa mang lại nhiều ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc. Tuy nhiên, không phải cây nào cũng nên mua vào đầu năm mới. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Những cây không nên trồng vào đầu năm mới mà gia chủ cần lưu ý

    • Mua cây đầu năm mới cần tránh điều gì?

    Trồng cây cảnh trong nhà đón năm mới vừa giúp làm đẹp không gian vừa mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Bước vào không gian sống thấy màu xanh của cây sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, tươi tắn và tràn đầy sức sống.

    >>> Xem thêm: 7 loại cây không nên trồng trong nhà, liệu các gia chủ có biết?

    Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng phù hợp để mua trưng những ngày đầu năm mới, dễ rước vận xui, hao tài tốn của. Bởi vậy, khi mua cây trồng vào đầu năm mới trang trí nhà cửa, mọi người cần chú ý. Cần nắm rõ những loại cây tránh mua đầu năm mới để có được một không gian đẹp vừa mang ý nghĩa tố lành.

    Lựa chọn cây trồng phù hợp đầu năm mới để tránh hao tài lộc

    • Những loại cây tránh mua đầu năm mới để không mang xui xẻo về nhà

    • Những bụi hoa tulip 

    Hoa tulip được biết đến với màu sắc rực rỡ, nở đẹp vào thời điểm mùa xuân về. Trồng hoa tulip sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng, tràn ngập sắc màu.

    Tuy nhiên, loại cây cảnh này lại được xem là không hợp phong thủy và không nên mua vào đầu năm mới. Đặc biệt, khi đặt vào không gian phòng khách, hoa tulip sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, gia chủ gặp nhiều điều xui rủi. Khi đặt hoa tulip vào phòng làm việc sẽ tác động xấu tới con đường công danh, phát triển sự nghiệp của bạn.

    Hoa Tulip mang lại điềm thiếu may mắn

    Với những điều kém may mắn này, mọi người không nên mua hoặc trồng hoa Tulip trong không gian sống mỗi dịp xuân về.

    Không nên trồng hoa Tulip dịp đầu năm

    • Hoa râm bụt – loài hoa nên tránh trồng vào dịp năm mới

    Hoa râm bụt không còn xa lạ với mọi người. Đây là một loài hoa thường xuất hiện nhiều ở các vùng quê bên bờ mương, hàng rào của người dân. Hiện nay, có khá nhiều nơi bán hoa râm bụt cảnh là những chậu hoa nhỏ, xinh xắn. Loài hoa này sở hữu cho mình màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Đặc biệt, râm bụt cũng được chia thành nhiều loại với sự đa dạng trong vẻ đẹp của mình.

    >>> Xem thêm: 10 loại cây cảnh không cần quá nhiều nắng lại chịu được điều hòa được xem là "cứu tinh" của nhà chung cư

    Tuy nhiên, đây cũng là loài hoa không nên mang về trưng trong nhà vào những ngày đầu năm mới. Hoa râm bụt được xem là loài hoa kém may mắn. 

    Hoa râm bụt rực rỡ nhưng không nên trồng trong nhà

    Ngoài ra, hoa râm bụt thường không phù hợp với không khí mang vẻ trang nghiêm, lịch sự. Đặc biệt là khu vực bàn thờ gia tiên. Sự xuất hiện của hoa râm bụt sẽ khiến không gian giảm bớt đi phần trang nghiêm.

    Hoa râm bụt không phù hợp với không khí trang trọng ngày tết

    • Hoa cẩm tú cầu nên tránh trồng đầu năm

    Hoa cẩm tú cầu có hoa nở theo từng chùm với màu sắc rất đẹp. Hoa cẩm tú cầu cũng là biểu tượng cho vùng đất Đà Lạt nên thơ.

    Hoa Cẩm tú Cầu sở hữu vẻ đẹp ấn tượng

    Tuy nhiên, loài hoa này cũng không được lựa chọn để trưng trong nhà vào dịp tết. Bởi ý nghĩa của loài hoa này thể hiện cho sự lạnh lùng. Tết Nguyên Đán lại là thời điểm để mọi người trong gia đình quây quần sum vầy với nhau. Vào những dịp lễ quan trọng như vậy, không nên trồng hoa cẩm tú cầu.

    Đi cùng với đó, theo khoa học cây hoa cẩm tú cầu có độc tính. Nếu vô tình ăn phải hoa của cẩm tú cầu có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Vào các dịp tết, trong nhà sẽ luôn có sự xuất hiện của trẻ nhỏ. Trẻ có thể bứt lá hoặc cánh hoa và ăn phải. Chắc hẳn đầu năm mới sẽ không ai mong muốn trong gia đình mình có chuyện kém may mắn xảy ra đúng không. 

    Hoa cẩm tú cầu đại diện cho sự lạnh lùng không phù hợp vào ngày tết

    • Tránh trồng cây hoa phù dung vào đầu năm mới

    Phù dung nổi tiếng là một loài hoa đẹp. Vẻ đẹp của phù dung vừa tinh tế nhẹ nhàng vừa vô cùng nổi bật. Hoa phù pung sẽ mang đến cho bạn một không gian đẹp, ấn tượng.

    Tuy nhiên, hoa phù dung lại rất nhanh tàn lụi. Chúng sẽ bung nở rực rỡ vào buổi sáng và héo tàn vào thời điểm cuối ngày. Hình ảnh hoa tàn lụi vào đầu năm sẽ được xem là kém may mắn. Vì vậy, loài cây này không nên sử dụng để trưng trong nhà vào những ngày tết.

    Hoa phù dung không nên trồng vào ngày tết

    • Cây hoa giả với màu sắc quá rực rỡ

    Hoa giả trưng trong nhà hay bàn thờ ngày tết là sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Trưng hoa giả ngày tết vừa đẹp vừa giúp tiết kiệm chi phí. Bởi mỗi bình hoa giả có thể sử dụng trong vài năm liên tiếp và không cần thay mới.

    Không nên trưng hoa giả vào ngày tết

    Tuy nhiên, việc trưng hoa giả trên bàn thờ hay những vị trí trang nghiêm thường không thể hiện được phép lịch sự cần có. Thay vì mua một chậu hoa giả bạn có thể lựa chọn cho không gian sống của mình những cây đào, quất, mai,… để chào đón một năm mới rực rỡ, sung túc.

    >>> Xem thêm: 6 Quan niệm phong thủy hoàn toàn sai nhưng ai cũng nghĩ là đúng

    Trên đây là tổng hợp những loại cây tránh mua đầu năm mới để không rước xui rủi về nhà. Các gia chủ hãy cẩn trọng và tránh những loại cây đã được đề cập trong bài viết nhé. 

    *Bài viết mang tính chất tham khảo

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0