Gia chủ trẻ mất 3 ngày để lợp ngói cho nhà 5 gian 80x80cm, vất vả nhưng vui

    04/01/2023 03:201.222 lượt xem

    “Mình yêu không gian nhà năm gian Bắc Bộ xưa, với vườn cây ao cá, yên bình và giản dị vô cùng. Ngày xưa mỗi lần cuối tuần được về quê chơi là mình thích lắm. Đặc biệt, người truyền cảm hứng để mình thực hiện tác phẩm này chính là bố của mình”, anh Hoàng Mạnh Chiến chia sẻ về ý tưởng làm tiểu cảnh nhà 5 gian ngập tràn sắc xuân.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Tiểu cảnh nhà 5 gian gần gũi, thân quen, tái hiện không gian làng quê Bắc Bộ xưa

    Anh Chiến là người đam mê cây cảnh và các loại mô hình thu nhỏ, tiểu cảnh mini. Đầu năm 2021, anh tìm mua các loại gạch ngói mini theo tỉ lệ để làm mô hình nhà. Đến tháng 9/2021, khi có đợt giãn cách xã hội do Covid-19, công việc kinh doanh phải ngừng hoạt động, có thời gian rảnh nên anh Chiến nghiên cứu và bắt tay vào làm tiểu cảnh.

    >>> Xem thêm: Nhà gỗ 5 gian hòa mình với thiên nhiên, là không gian sống vô cùng dễ chịu

    Anh Hoàng Mạnh Chiến và “ngôi nhà 5 gian” của mình

    Tiểu cảnh có kích thước 80x80cm, gồm ngôi nhà 5 gian, sân vườn, ao cá, cây cối, cổng nhà,... Để thực hiện được mô hình này, đầu tiên anh Chiến xác định bố cục của căn nhà, sau đó chia tỷ lệ sao cho hợp lý. Tường và rào được đúc bằng xi măng rồi ghép lại với nhau. Gạch lát sân được cắt từ những viên gạch lát sân cỡ lớn. Công đoạn lấy nhiều công sức nhất là phần lợp mái ngói, phải dùng tới 2000 viên gạch ngói nhỏ xíu để lợp. Riêng phần lợp mái ngói đã mất 3 ngày trong tổng số 13 ngày để bố con anh Chiến có thể hoàn thành tác phẩm. Số tiền để thực hiện tiểu cảnh chỉ vài triệu nhưng công sức và sự sáng tạo là vô hạn.

    >>> Xem thêm: Ngôi nhà cổ của nghệ nhân nghề gỗ tại Hòa Bình, chi phí thực 3 tỷ nhưng ý nghĩa tinh thần là vô giá

    Nét thân thương, gần gũi trong tiểu cảnh nhà 5 gian Bắc Bộ

    Từng không gian được anh Chiến và bố dồn tâm huyết, làm hết sức tỉ mỉ

    Với diện tích 80x80cm, tiểu cảnh nhà 5 gian trông như thật, tái hiện cảnh làng quê rất đỗi yên bình

    “Nhà mình có sân vườn rộng nên sau khi hoàn thành, mình trưng bày tiểu cảnh ở ngay trong sân, chỗ nhiều bóng mát để mô hình nhanh có rêu, tạo sự cổ kính. Trong dịp Tết này, mình trang trí thêm cây quất, cây đào trong tiểu cảnh để mọi người cùng cảm nhận được không khí Tết cổ truyền”, anh Chiến chia sẻ.

    >>> Xem thêm: Tại sao nhiều người chọn xây nhà ba gian ở quê?

    Mái nhà được lợp bằng 2000 viên ngói tí hon

     

    Để làm ngôi nhà và tường rào, anh Chiến đúc bằng xi măng rồi ghép lại với nhau

     

    Không ít người bộc bạch, nhìn những bức hình của anh Chiến, họ chỉ mong nhanh nhanh được xách ba lô về quê đón Tết

    Trong thời đại 4.0 tiểu cảnh nhà 5 gian của anh Chiến mang nét xưa tràn về, ai ai cũng có chung cảm giác gần gũi, thân thương, rạo rực như ngày Tết đã đến rất gần. 

    Nguồn: CafeF

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0