Ngôi nhà 2 tầng con gái dành tặng mẹ, giữ nguyên vẹn kỷ niệm xưa của cả gia đình

    03/01/2023 15:302.393 lượt xem

    Firefly House là món quà của cô con gái thứ 2 dành tặng cho người mẹ của mình. Ngôi nhà 2 tầng này nằm ở quận Amphawa, Samut Songkhram, Thái Lan, cách chợ nổi Amphawa nổi tiếng khoảng 1 km. Trong quá trình thiết kế, cô mong muốn giữ nguyên được khung cảnh tự nhiên xung quanh, gồm vườn dừa và mương nước, nơi ghi giữ rất nhiều ký ức tuổi thơ của cả gia đình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà vừa hiện đại, vừa truyền thống Firefly House nằm giữa vườn dừa, là nơi lưu giữ rất nhiều ký ức tuổi thơ của chủ nhà

    Firefly House - ngôi nhà 2 tầng với nhiều nét truyền thống Thái kết hợp hiện đại

    Ngôi nhà 2 tầng, có thêm không gian áp mái. Ở tầng 1, nhà bếp nằm cạnh tiền sảnh được thiết kế tựa như một quán cà phê nhỏ. Có một khu vực để người mẹ có thể bán các sản phẩm từ dừa như hồi bà bán ở chợ nổi và một khu vực khác để là chị cả mở các lớp dạy làm món tráng miệng truyền thống Thái Lan. Cạnh bếp có lối đi dẫn đến ban công phía trước phòng ngủ của người mẹ, xung quanh là vườn cây. Ban công khá rộng, có thể làm nơi nghỉ ngơi thư giãn ngắm nhìn khu vườn và mương nước, mang đến bầu không khí trong lành và riêng tư cho không gian.

        >>> Xem thêm: Những ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi ở, mà còn là tấm lòng thơm thảo của con dành tặng mẹ

    Firefly House được các KTS chia thành nhiều khối chức năng nhỏ, nằm gọn trong khu vườn 

    Cũng giống như ngôi nhà Thái truyền thống, các khối nhà có sự thay đổi độ cao khác nhau, liên kết bởi các bậc thang

    Ở Firefly House cũng có 1 khoảng không gian dưới mái nhà Thái, giúp gió lùa vào nhà, có tên gọi theo truyền thống là “Tai thun”.

    Không gian trong nhà rộng rãi, có tầm nhìn thoáng ra khu vườn xung quanh 

    Cầu thang chính của ngôi nhà 2 tầng Firefly House là chiếc cầu thang bên ngoài, cách thiết kế này tương tự như những ngôi nhà Thái truyền thống. Nhưng ở Firefly House sẽ có thêm tường cao ngăn mưa hắt lên cầu thang, bức tường sẽ dẫn nước mưa xuống cho khu vườn. Dọc theo tường, những kheo ở nhỏ cho tầm nhìn ra khu vườn và cũng là nơi để chủ nhà có thể đặt thêm các chậu cây cảnh. Cầu thang gắn tường, dạng xương cá thoáng, cho phép lưu thông gió. Cầu thang dẫn ra ban công rộng, nhìn ra vườn dừa. 

    Không gian nhà khá thoáng, cầu thang phía bên ngoài dẫn lên ban công rộng bên trên 

    Khoảng ban công này có thể sử dụng làm không gian tổ chức các bữa liên hoan ngoài trời cho cả gia đình

    Ở tầng 2 có 3 phòng ngủ và 1 phòng tắm chung. Phòng đầu tiên là phòng ngủ của cô con gái, có thể đi vào từ lối cầu thang. Phòng thứ 2 là phòng ngủ của trẻ, trong phòng có gác lửng để các bé có thể leo lên ngắm cảnh ban ngày hoặc ngắm sao đêm. Phòng có 2 lớp cửa sổ, lớp đầu tiên là cửa trượt kính, cho phép ra ban công hoặc nhìn ra khu vườn; lớp thứ 2 là tấm kim loại, có đục lỗ trang trí có thể đóng vào để chặn bớt ánh nắng gay gắt, tạo hình bóng cây dừa lên không gian. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng chiếu qua tấm kim loại đục lỗ tạo hiệu ứng ánh sáng tự như đom đóm đẹp mắt. Căn phòng thứ 3 dành cho khách, có thể là bạn bè hoặc họ hàng của chủ nhà. Phòng tắm được thiết kế thành khu bán ngoài trời với 1 bồn tắm bê tông bên ngoài, vòi hoa sen và 1 bồn tắm khác nằm ở bên trong, riêng tư hơn.

      >>> Xem thêm: Nhà trong hẻm 190m2 là món quà con gái dành tặng mẹ, ấn tượng nhất là khu vườn trên mái

    Phòng ngủ chính có thể đi vào từ lối cầu thang 

    Phòng ngủ của trẻ có gác lửng, cửa 2 lớp độc đáo

    Phòng ngủ của khách được thiết kế dạng giường tầng nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng mát 

    Chất liệu xây dựng nên ngôi nhà 2 tầng Firefly House khá đơn giản, có cũ có mới

    Để truyền tải được hình ảnh 1 ngôi nhà Thái truyền thống, đan xen hiện đại, các KTS đã sử dụng 3 loại vật liệu khác nhau để xây dựng ngôi nhà 2 tầng Firefly House: bê tông, gỗ và thép. 

    Firefly House được xây dựng từ 3 chất liệu chính: bê tông, gỗ và thép

    Bê tông đại diện cho sự hiện đại, được dùng để xây các khối nhà, tường đơn giản và hài hòa với bối cảnh

    Gỗ dừa từ khu vườn được sử dụng để tạo vách bê tông. Gỗ và xơ dừa được ấn vào tường rồi đốt loại bỏ, phương pháp này giúp tạo nên các hoa văn độc đáo cho bức tường và mùi dừa cháy độc đáo

    Những mảnh gỗ cũ, ẩn chứa rất nhiều kỷ niệm từ ngôi nhà ban đầu, đại diện cho quá khứ và truyền thống thì được sử dụng như 1 bức tường, làm cửa ra vào, cửa sổ và đồ nội thất

    Thép tượng trưng cho đương đại thì được dùng tạo khung và một phần mặt tiền ở tầng 2, tạo nên sự tương phản. Thép cũng được sử dụng làm khung cho bức tường gỗ để tạo sự chắc chắn và dễ bảo trì hơn.

    Firefly House là ngôi nhà 2 tầng có sự hài hòa cũ – mới, truyền thống – hiện đại, kỷ niệm – đương đại. Sự tiếp nối được thể hiện từ kiến trúc cho đến việc sử dụng các loại vật liệu xây dựng một cách khéo léo. Tất cả tạo nên không gian sống thư thái, thoải mái, gìn giữ được kỷ niệm xưa và tiếp nối được cuộc sống hiện tại của cả gia đình.

         >>> Xem thêm: Cô gái 9x xây nhà 2 tầng mái Thái tặng mẹ, chi phí hoàn thiện 1,4 tỷ đồng

     

     

    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin chi tiết công trình:

    Tên công trình: Firefly House

    Đơn vị thiết kế: Volume Matrix Studio

    Diện tích: 350m2

    Địa điểm: Bang Chang, Thái Lan

    Nhà sản xuất: Bluescope

    Năm dự án: 2021

    Bài viết: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0