Nhà 40m2 không chịu di dời khiến cầu cao tốc phải “tách đôi”, dù được đền bù 2 căn hộ và 4.5 tỷ đồng

    27/12/2022 03:201.319 lượt xem

    Năm 2020, vào ngày khánh thành và thông xe cao tốc Hải Dũng Châu tại Quảng Đông, Trung Quốc, ai ai cũng nhận ra một ngôi nhà cấp 4 khoảng 40m2 nằm giữa làn Đông và Tây của cây cầu.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà cấp 4 nằm “hiên ngang” giữa đường cao tốc vì không đạt được thoả thuận đền bù

    • Gia chủ tiết lộ lý do gia đình không rời đi

    Theo bà Liang - chủ nhân của căn nhà, 10 năm trước, chính quyền đã đưa bà đến xem một ngôi nhà ở Feng'an Garden trên đường Cách Tân, quận Hải Châu. Tuy nhiên bà đưa ra lý do ở Quảng Đông, những ngôi nhà "tam giác và bát giác" là điều cấm kỵ nên từ chối ở đó. Bà Liang nói: "Ngay khi các con chúng tôi bước vào, chúng đã nói rằng chúng thà sống ở trong căn nhà hiện tại hơn là ở đó".

    >>> Xem thêm: Được đền bù giá trên trời, nhưng gia chủ nhất quyết không đồng ý phá bỏ biệt thự

    Sau đó, chính quyền lại thuyết phục gia đình bà chuyển đến Đại lộ Baogang, quận Hải Châu những bà Liang tiếp tục từ chối. Bà nói: "Căn phòng đó đối diện với nhà xác của bệnh viện. Tôi thà sống ở đây còn hơn đối mặt với nỗi ám ảnh về người chết."

    Một số người gọi đùa khoảng trống giữa cầu là "Mắt ngọc của biển" hay "ngôi nhà đinh tốt nhất Quảng Châu"

    Chính quyền cũng đưa bồi hoàn 2 căn hộ cùng 1,3 triệu NDT tiền mặt nhưng bà Liang muốn được bồi thường tới 4 căn hộ và 2 triệu NDT. "Nếu tôi tham của cải, tôi đã bỏ đi từ lâu. Khi chính quyền đến, tôi sẵn sàng thương lượng. Nếu thấy phù hợp, chúng tôi sẽ rời đi. Nhưng nếu chính quyền không dỡ bỏ thì tôi vẫn sẽ ở lại", bà Liang cho biết.

    • Chính quyền “bất lực” với căn nhà phá vỡ cấu trúc thiết kế liền mạch của cao tốc

    Chia sẻ về trường hợp của nhà bà Liang, cán bộ phụ trách Phòng Xây dựng và Nhà ở quận Hải Châu, Quảng Châu trả lời rằng: Từ năm 2010, quận Hải Châu đã liên hệ đến 47 hộ gia đình và 7 đơn vị liên quan để thỏa thuận di dời. Vào tháng 9 năm 2019, ngoại trừ ngôi nhà số 22 của bà Liang, tất cả những gia đình khác đều đã ký thỏa thuận phá dỡ và chuyển đi.

    Từ trên cầu nhìn xuống, ngôi nhà một tầng của gia đình bà Liang đã lộ rõ vết tích của thời gian, giờ đây đã xuống cấp trầm trọng và nhận được nhiều chuyến thăm “bất đắc dĩ”

    Kể từ khi bắt đầu công việc thu hồi và phá dỡ, phía chủ đầu tư và chính quyền có liên quan đã tiến hành đàm phán và liên lạc với chủ sở hữu ngôi nhà số 22. Công khai công việc thu hồi và phá dỡ, giải thích chi tiết các tiêu chuẩn bồi thường cho việc phá dỡ và di dời, đồng thời cung cấp các phương án bồi thường khác nhau như bồi thường bằng tiền hoặc nhà ở để chủ sở hữu tham khảo. Những ngôi nhà thay thế đều đều có giao thông thuận tiện để chủ sở hữu lựa chọn nhưng chưa đạt được sự đồng thuận.

    Cuối cùng, do đàm phán bất thành với gia nhà, chủ đầu tư không còn lựa chọn nào khác là thay đổi thiết kế công trình ban đầu và cho xây các làn cầu uốn quanh ngôi nhà của bà Liang.

    >>> Xem thêm: Tôi muốn di dời cột điện ra khỏi khu đất ở: Thủ tục ra sao và có được đền bù không?

    Ngôi nhà cấp 4 hiện nay đã rất cũ kỹ là nơi sinh sống của 3 thế hệ nhà bà Liang. Và sau nhiều lần thương lượng không thành công, ngôi nhà của bà Liang đến nay vẫn nằm giữa tuyến đường 4 làn, chịu tiếng ồn và khói bụi của xe cộ đi qua mỗi ngày.

    Nguồn: Cafe F

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0