Được đền bù giá trên trời, nhưng gia chủ nhất quyết không đồng ý phá bỏ biệt thự

    15/12/2022 08:0031.064 lượt xem

    Khi nhận được lời đề nghị phá dỡ nhà với khoản đền bù xứng đáng, anh Trương trả lời: “Gia đình chúng tôi xây nhà hợp pháp, anh không thể cho phá dỡ được”.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nhất quyết không cho phá dỡ dù được đền bù rất nhiều tiền

    Giữa sông Thiều Khê, Chiết Giang (Trung Quốc) có một hòn đảo nhỏ đã tồn tại gần 30 năm. Kích thước của hòn đảo vừa đủ cho một căn nhà và gia đình họ Trương đã xây dựng cơ ngơi tại đây. Sau nhiều năm, ngôi nhà nằm trơ trọi giữa hồ đã trở nên cũ kỹ và cũng không ai nhìn thấy gia chủ hoặc người sống ở đây.

        >>> Xem thêm: Tôi có thể buộc hàng xóm phá nhà trong trường hợp này không?

    Năm 2015, địa phương quyết định xây dựng một con đập với chiều dài dự kiến là 1,2 km. Nhưng nếu muốn xây dựng được thì nhất định phải xử lý hòn đảo và phá dỡ ngôi nhà. Tuy không sinh sống ở đây nhưng chủ nhà cũng không đồng ý với lời đề nghị trên. Khi nhận được lời đề nghị, anh Trương trả lời: “Gia đình chúng tôi xây nhà hợp pháp, anh không thể cho phá dỡ được”. Thái độ của anh Trương trước sau rất kiên quyết, khẳng định dù nhiều tiền đến đâu cũng không thay đổi ý định.

    Ngôi nhà nằm trơ trọi giữa hồ của gia đình anh Trương

    Nhiều người cho rằng anh Trương và gia đình muốn “ép giá” để nhận được nhiều tiền hơn. Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Anh Trương cho biết ngôi nhà do ông nội anh xây dựng khi còn rất giàu có. Sau đó, gia đình lâm vào cảnh nghèo khó, tiền dành dụm cũng hết sạch nên anh phải ra ngoài làm việc. Ngôi nhà nằm giữa đảo nên giao thông không thuận tiện, khả năng sinh sống bị hạn chế. Do đó, anh giữ căn biệt thự không phải vì muốn đòi thêm tiền đền bù mà đơn giản chỉ để giữ lại kỷ niệm của gia đình. 

    Phương án cuối cùng được đưa ra, cả hai bên đều đồng tình

    Sau khi đàm phán, ban lãnh đạo địa phương nhất trí với phương án giữ lại biệt thự và xây dựng một con đập bằng đường vòng mặc dù điều này có thể làm trì hoãn việc xây dựng con đập. Anh Trương rất hài lòng với cách giải quyết này. Anh vui vẻ cho biết: "Trước đây cũng có nhiều người nhiều lần tìm đến tôi đề nghị phá dỡ ngôi nhà. Tôi không phải là người cứng đầu như vậy nhưng thực tình tôi không muốn phá bỏ. Ngôi nhà này có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi!". 

        >>> Xem thêm: Những điều cần biết về các biện pháp thi công phá dỡ nhà một cách an toàn

    Cứ như vậy, đập ngăn lũ bắt đầu được xây dựng, công trình được tiến hành có trật tự, không ai nhắc đến việc phá dỡ ngôi nhà trên đảo. Không lâu sau đó, đập ngăn lũ đã hoàn thành đúng tiến độ. Nhờ được xây dựng kiên cố và sử dụng vật liệu tốt, ngôi nhà trên đảo vẫn vững chãi như ngày đầu và trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách từ các nơi khác đến tham quan.

    Nguồn: CafeF

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0