Tỷ phú xây hơn 250 biệt thự để cảm ơn cả làng vì đã quyên góp tiền cho anh vào đại học

    21/12/2022 03:205.899 lượt xem

    Vào tháng 6/2018, dân làng Guanhu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hân hoan tổ chức tiệc tân gia hoành tráng. Đó là vì mỗi gia đình sẽ được tặng một căn biệt thự mới rộng 280m2. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nhiều năm về trước, Guanhu luôn đứng đầu danh sách những ngôi làng nghèo đói ở Quảng Đông. Tuy nhiên, vào ngày 4 tháng 6 năm 2018, mỗi hộ gia đình trong làng đã được tặng một biệt thự mái đỏ 3 tầng trị giá hàng trăm nghìn nhân dân tệ. Người xây tặng biệt thự cho cả làng không ai khác là Trần Sinh, 60 tuổi, chủ tịch tập đoàn đồ uống Tiandi No 1 Beverage Inc, ông chủ chuỗi thịt lợn cao cấp Yihao Tuzhu và một đại gia bất động sản có tiếng.

    Chân dung Trần Sinh - vị doanh nhân 60 tuổi đã xây biệt thự tặng dân làng

    • Từ chàng trai nghèo khó trở thành tỷ phú Trung Quốc

    Trần Sinh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở làng Guanhu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Làng Guanhu chủ yếu sống bằng nghề nông nên hầu hết gia đình đều khó khăn, thu nhập thấp. Nơi đây còn có tiếng là “làng ế vợ” vì phần lớn phụ nữ trong làng đều đến nơi khác lấy chồng để thoát nghèo.

    Vì bố mất sớm nên mẹ Trần Sinh là người cáng đáng gia đình và nuôi dạy các con. Mặc dù bà không biết chữ, nhưng luôn ủng hộ các con học hành tử tế. Ý thức được việc học là con đường đổi đời nên ở trường, Trần Sinh luôn cố gắng chăm chỉ học tập, khi về nhà thì phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống.

    Năm 1980, Trần Sinh thi đỗ khoa Kinh tế của Đại học Bắc Kinh. Cầm tờ giấy báo nhập học trong tay, Trần Sinh bối rối và tuyệt vọng vì nhà không có tiền, ông có nguy cơ phải bỏ học. Thế nhưng chỉ vài ngày sau, dân làng đã kéo đến nhà Trần Sinh và nói: “Làng của chúng ta cuối cùng cũng có người đầu tiên đỗ đại học, vì thế chúng ta nhất định phải cho thằng bé đi học.” 

    Một đại diện đã đưa cho Trần Sinh một tập tiền lẻ nhàu nát, dính đầy bụi bẩn, tổng cộng là 21 nhân dân tệ. Bấy giờ, số tiền này tương đương với thu nhập 1 tháng của viên chức nhà nước, đủ để Trần Sinh chi trả tiền vé đến Bắc Kinh và có thêm một khoản phí sinh hoạt. Nhận số tiền của dân làng, Trần Sinh bật khóc cảm ơn tấm lòng của dân làng và lên đường nhập học, tự hứa khi thành công sẽ trả ơn cho dân làng gấp ngàn lần.

    >>> Xem thêm: Biệt thự 2 tầng là mái ấm mơ ước bấy lâu của cặp vợ chồng, không ngờ có ngày cũng trở thành hiện thực

    Sau khi tốt nghiệp đại học, Trần Sinh tiếp tục tham gia giảng dạy tại Học viện Giáo dục Quảng Đông, sau đó công tác tại Thành ủy Quảng Châu và Trạm Giang. Khi đó mẹ của ông rất tự hào vì con trai có công việc tuy lương thấp nhưng ổn định.

    Thế nhưng, tư duy kinh tế đã thôi thúc Trần Sinh nghỉ việc viên chức bất chấp sự phản đối của mẹ. Ở tuổi 28, ông quyết định dấn thân vào ngành trồng trọt, chăn nuôi và bất động sản. Nhờ óc kinh doanh nhạy bén nên chỉ 3 năm sau, ông đã sở hữu khối tài sản hàng triệu USD, đồng thời điều hành 1 trong 3 công ty bất động sản lớn nhất Trạm Giang.

    Không chịu an phận làm viên chức, Trần Sinh bước vào lĩnh vực kinh doanh, đầu tư bất động sản và đạt được thành công nhất định

    Được đà tiến lên, Trần Sinh tiếp tục thử sức ở những lĩnh vực mới nhưng gặp thất bại khi kinh doanh rượu vang, nước tăng lực và kinh doanh thịt gà.

    Cuối cùng, Trần Sinh quyết định tập trung vào sản phẩm nước ngọt có ga và thịt lợn sạch. Năm 2007, ông giới thiệu thương hiệu thịt lợn chất lượng cao “Yihao Tuzhu”. Tính đến năm 2018, thương hiệu này đã phổ biến tại hơn 30 tỉnh/thành ở Trung Quốc và đạt doanh thu khoảng 1,8 tỷ NDT trong năm.

    Trần Sinh (trái) trong một buổi giới thiệu sản phẩm thịt lợn

    Năm 2008, Trần Sinh hùn vốn cùng Lục Bộ Hiên - một “đàn em” khóa dưới đại học - để xây dựng “Trường học bán thịt”, chuyên giảng dạy về thịt lợn. Đây là ngôi trường độc nhất, chỉ dạy về chăn nuôi và buôn bán thịt lợn chất lượng cao tại Trung Quốc.

    Năm 2012, ông lọt vào danh sách 400 người giàu nhất của Forbes Trung Quốc, khi ấy đã sở hữu 505 triệu USD.

    • Chàng trai nghèo năm xưa giữ lời hứa trả ơn dân làng

    Trở thành tỷ phú, việc đầu tiên Trần Sinh làm là quay lại trả ơn dân làng Guanhu. Năm 2012, ông bỏ ra 100 triệu tệ xây dựng một cơ sở chăn nuôi lợn trong làng với quy mô hơn 250 chuồng. Công ty của ông là nơi cung cấp lợn giống, thức ăn, vaccine và thu mua lợn sau khi xuất chuồng. Nhờ sự đầu tư của Trần Sinh, thu nhập bình quân đầu người hàng năm của dân làng từ 3.300 tệ/năm đã tăng lên gần 100.000 tệ/năm. 

    Đến năm 2013, Trần Sinh đầu tư 200 triệu tệ để xây 258 biệt thự mái đỏ 3 tầng khang trang trên đất do chính quyền cấp. Mỗi căn biệt thự có diện tích 280m2, bao gồm 5 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 nhà xe và vườn.

    >>> Xem thêm: Ngắm nhìn căn biệt thự triệu đô của tỉ phú Bill Gates sau 7 năm xây dựng

     

    Toàn cảnh hơn 250 căn biệt thự do Trần Sinh đầu tư xây dựng để tặng dân làng

    Xung quanh khu biệt thự có công viên, sân bóng và sân khấu để tổ chức các sự kiện cộng đồng

    Cuối năm 2017, khu dân cư hoàn thiện nhưng chưa thể bàn giao vì nhiều người từ nơi khác trở về và xin nhà. Nhiều gia đình thậm chí còn đòi 2 căn biệt thự vì số người quá đông. Trần Sinh cho biết ông xây biệt thự dựa trên điều tra dân số năm 2013. Cuối cùng, ông quyết định xây thêm gần 70 căn nữa. 

    Với tầm nhìn dài hạn, vị doanh nhân còn xây thêm một số dãy biệt thự nhỏ ở quê nhà để phát triển du lịch nông thôn. Việc này có thể đem lại cho người dân nơi đây thu nhập khoảng 30.000 tệ/năm. Không chỉ vậy, ông còn xây lại trường học, trợ cấp lương cho giáo viên để thu hút người giỏi về dạy dỗ con em trong làng.

    Nhìn vào con đường phẳng phiu và những căn biệt thự mái đỏ 3 tầng khang trang, không ai nghĩ đây từng là ngôi làng nghèo nhất tỉnh Quảng Đông

    Căn biệt thự 3 tầng với thiết kế hiện đại, mái đỏ, tường gạch hòa hợp với cảnh quan làng quê

    Tháng 6/2018, Trần Sinh cùng mẹ về làng để trao chìa khóa cho từng hộ. Dân làng ai cũng bày tỏ lòng cảm kích đối với sự hào phóng của ông. Đáp lại, ông chỉ khiêm tốn nói rằng làng Guanhu là nơi đã nuôi dưỡng và tạo điều kiện để ông có thể học đại học. Chính vì thế, sự trả ơn của ông là điều nên làm.

    >>> Xem thêm: Biệt thự ngói đỏ bên sông Sài Gòn, để gia chủ nước ngoài tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam

    Các gia đình phấn khởi khi được chuyển vào nhà mới 

    Phát biểu trong lễ tân gia của cả làng, Trần Sinh vui sướng nói: “Mai này, tôi sẽ già đi và về với tổ tiên. Việc tôi xây biệt thự và tạo kế sinh nhai cho mọi người là điều khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi mong mọi người chăm lo cho thế hệ con cháu để chúng có điều kiện học hành và thành công. Tôi hi vọng sẽ có hàng trăm Trần Sinh để làng của chúng ta ngày càng phát triển.” 

    Trần Sinh không giấu nổi niềm hạnh phúc trong lễ tân gia của cả làng

    Nhờ sự đầu tư và trợ giúp từ Trần Sinh, dân làng Guanhu đã được sống trong những ngôi biệt thự hoành tráng, có cuộc sống đủ đầy. Con cái của họ cũng được học hành tử tế và có tương lai tươi sáng.

    Nguồn: QQ, Tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0