Được miễn phí thiết kế, gia chủ nhận lại bản vẽ cầu thang có tới 4 lỗi sai

    21/11/2022 08:302.326 lượt xem

    Rất nhiều đơn vị thu hút khách hàng bằng việc miễn phí thiết kế. Nếu gia chủ không tỉnh táo và lựa chọn cẩn thận, có thể sẽ gặp phải trường hợp thiết kế, thi công ẩu, gây ra hậu quả nặng nề sau này.

    Chia sẻ về vấn đề này, KTS Phạm Thanh Truyền cho biết anh đã từng gặp nhiều trường hợp gặp sự cố khi lựa chọn các công ty miễn phí thiết kế.

    Cụ thể, một chủ nhà ở Sài Gòn nhận được bản vẽ miễn phí từ một công ty thiết kế tư nhân, nhưng ông cảm thấy có nhiều điểm bất ổn nên đã nhờ kiến trúc sư kiểm tra lại.

    >>> Xem thêm: 25 mẫu cầu thang đẹp, dễ ứng dụng cho nhà ống, nhà phố, phù hợp với những nhà hẹp ngang dài sâu

    Chỉ riêng trong một góc cầu thang nhỏ, KTS Truyền đã phát hiện tới 4 lỗi:

    Hình ảnh bản vẽ được miễn phí thiết kế

    Ký hiệu những khu vực thiết kế lỗi

    Cụ thể như sau:

    1. Trước cửa WC đặt bàn nhỏ để ngồi uống trà và ăn sáng. Cách bố trí này không thể áp dụng vì không ai muốn ngồi ngay kề khu vệ sinh để thư giãn.

    2. Tay vịn cầu thang thấp, không đảm bảo an toàn. Gia chủ nên làm tay vịn cao tối thiểu 90cm; nếu nhà có trẻ con nên làm cao từ 1,1m trở lên.

    3. Gạch ốp dưới gầm cầu thang là loại sần sùi, khó có thể lau chùi sạch sẽ. Chỉ sau một năm, bụi bẩn sẽ bám đầy, tích tụ vi khuẩn.

    4. Người vẽ 3D để bồn hoa kéo dài chặn luôn lối vào của WC. Ngoài ra, việc bố trí cây xanh ở khu vực này là không hợp lý. Cây thiếu sáng, thông gió sẽ nhanh chóng bị chết. Nếu chủ nhà muốn cây phát triển được sẽ phải bê ra ngoài trời thường xuyên hoặc sử dụng cây giả.

    >>> Xem thêm: Từ bản thiết kế tự vẽ tay, vợ chồng tôi hoàn thiện căn nhà cấp 4 mơ ước với chi phí 500 triệu đồng

    Theo KTS Truyền, gia chủ cần tham khảo một vài nhà thầu trước khi quyết định. Nếu chọn các công ty có nhiều ưu đãi, bạn nên cân nhắc tổng chi phí làm nhà có rẻ hơn so với các đơn vị có tính phí thiết kế không.

    Bạn cũng nên dành thời gian đi xem những công trình của các công ty đó để xem chất lượng nhà sau một vài năm sử dụng. Các chủ nhà từng hợp tác với nhà thầu bạn chọn cũng sẽ đưa ra nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bạn.

    Theo An Yên (Nguồn: VNE)

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. 

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0