Ngôi nhà 1 tầng có thể đi bộ ngay trên mái nhà

    19/11/2022 15:30543 lượt xem

    Ngôi nhà 1 tầng WALK / HOUSE tựa như một ốc đảo yên tĩnh, là một phần thuộc ngôi chùa Wat Thammayan ở Petchanbun, Thái Lan. Công trình được bao quanh bởi rừng cây và núi non, không chỉ là nơi sống của trụ trì chùa mà còn là nơi thực hiện các nghi lễ thiền hành hàng ngày của thầy và các nhà sư khác.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Thiết kế của WALK / HOUSE hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên núi non quanh chùa, đáp ứng tốt các nghi lễ, hoạt động đi bộ thiền hành hàng ngày của nhà sư

    Mối liên kết giữa mái nhà dốc và ngọn núi ở phía sau
    Thay vì mang hình dáng như một ngôi nhà truyền thống, thiết kế WALK / HOUSE thấm nhuần tư tưởng thiền hành, bối cảnh kiến trúc tôn vinh trái đất và bầu trời, tinh thần và thể chất. Kiến trúc nhà 1 tầng rộng và dài, hướng về phía Đông để đón ánh nắng ban mai dịu nhẹ và tạo sự liên kết đến cảnh quang của ngôi chùa.

        >>> Xem thêm: Top 100+ nhà 1 tầng đẹp kèm hình ảnh thực tế: Nhà chỉ cần nhỏ nhưng phải đủ yên bình và yêu thương (Phần 3)

    WALK / HOUSE thuộc ngôi chùa Wat Thammayan, ngôi nhà 1 tầng này là nơi ở của trụ trì và cũng là nơi thực hiện các nghi lễ thiền hành

    WALK / HOUSE khi nhìn từ trên cao xuống

    Ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế hướng về phía Đông để đón ánh nắng ban mai mỗi sớm 

    Phần mái dài 59m liên tục bao phủ toàn bộ không gian, độ dốc mô phỏng theo đường viền núi. Không gian bên dưới và bên trên mái đều có thể sử dụng, phục vụ mục đích chứa đồ và các hoạt động hàng ngày, bao gồm cả việc đi bộ.

    Mái có hình dạng uốn cong, dài, hướng những dòng nước mưa chảy về trung tâm và đổ xuống khu đất ở cuối mái, phỏng theo dòng nước chảy tự nhiên trên núi
     

    Nhà sư có thể thực hiện nghi lễ thiền hành, bộ hành ngay ở trên mái 

    Không gian bên dưới ngôi nhà 1 tầng WALK / HOUSE
     

    Một số vị trí mái được điều chỉnh thụt vào để không gian cho cây cối phát triển, ánh sáng và mưa có thể đi qua. Dưới mái nhà uốn cong, ở khu vực thấp nhất là không gian riêng của trụ trì, gồm phòng ngủ, khu làm việc và khu vực cầu nguyện. Không gian bên trong nhỏ gọn, đậm nét Phật giáo.

     

     

     

    Trên mái nhà có khá nhiều khoảng trống để cây cối có thể tự do phát triển, đồng thời lấy ánh sáng và thông gió xuống dưới

     

     

    Nhờ thiết kế này, cây cối xung quanh ngôi nhà 1 tầng WALK / HOUSE phát triển mạnh mẽ trước và sau khi công trình được xây dựng

     

     

     

     

     

    Bao quanh WALK / HOUSE là thiên nhiên xanh mát, tạo nên một khung cảnh trang nghiêm, yên tĩnh 

     

    Bên dưới mái nhà là các khu vực hành lễ 

     

    Khu vực mái uốn cong thấp nhất là nơi ở và làm việc của trụ trì chùa 

    Con đường đi bộ dài, dạng dốc thoai thoải và được thiết kế tự nhiên. Bề mặt sử dụng các chất liệu đơn giản như gạch khảm, đất, cỏ,… tạo cảm nhận thư thái, cho phép nhà sư đi chân trần và cảm nhận sự khác biệt. Mục tiêu thiết kế WALK / HOUSE là phục vụ tốt nhất cho các nhà sư có thể thực hành nghi lễ ở bất cứ đâu.

     

     

     

    Các chất liệu tự nhiên như gạch khảm, gạch bông gió,... được ưu tiên lựa chọn 

    Khi đi bộ liên tục, các nhà sư không chỉ cảm nhận được bản thân mà còn cả sự tồn tại của môi trường xung quanh

    Ngôi nhà 1 tầng WALK / HOUSE sở hữu lối kiến trúc đặc biệt, vừa mang nét thẩm mỹ độc đáo, vừa đan xen tư tưởng Phật giáo thiền tịnh. Vẻ ngoài an yên của ngôi nhà mang đến cảm nhận thư thái. Con đường “bộ hành” phần nào giúp mở rộng giới hạn thiền hành ngày xưa chỉ trong một không gian nhất định, mở đường cho một phương pháp thiền mới.

        >>> Xem thêm: TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 (kèm ảnh thực tế): Chi phí rẻ và có tính ứng dụng cao (Phần 1)

     

     

     

     

     

     

     

     

    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin chi tiết công trình:

    Tên công trình: WALK / HOUSE

    Đơn vị thiết kế: EKAR

    Diện tích: 230 m2

    Địa điểm: Thái Lan

    Kiến trúc sư cảnh quang: Groundsplay Athipat Ae-uam & Pacharee Sophonphaisit

    Nhà thầu: V-Sathapat

    Quản lý dự án: Thaywin Wannabamroong

    Trợ lý kỹ thuật: Saranyu Kamphukaew

    Kỹ sư kết cấu: Pimol Nontalee

    Nhà cung cấp: COTTO, BPK brick

    Năm dự án: 2020

    Ảnh: Ekaphap Duangkaew

    Bài viết: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0