Nhà 1 tầng mái Thái, thiết kế tối giản phù hợp với kinh phí của cặp vợ chồng trẻ tuổi

    17/11/2022 02:152.635 lượt xem

    Nhà 1 tầng là kiểu thiết kế rất được các vợ chồng trẻ ưa chuộng nhờ sở hữu ưu điểm tiết kiệm chi phí tối đa. Và ngôi nhà 1 tầng mái Thái tối giản nhưng đầy đủ công năng dưới đây chính là ví dụ điển hình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà 1 tầng mái Thái nổi bật giữa khu phố nhờ vẻ ngoài tối giản nhưng thanh lịch, trẻ trung

    Ấn tượng dễ thấy nhất về ngôi nhà 1 tầng mái Thái này chính là thiết kế tối giản, màu sắc tươi sáng, trẻ trung, phảng phất phong cách Nhật Bản. Tuy chỉ được xây dựng 1 tầng, nhưng ngôi nhà vẫn đảm bảo các công năng sinh hoạt tối thiểu cho gia đình trẻ. Thậm chí, ngôi nhà còn sở hữu 1 sân vườn rộng lớn, có thể làm khu vực trồng cây, hoa, hoặc tổ chức các bữa tiệc ngoài trời.

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng mái thái: Thiết kế không bao giờ ''lỗi thời'', hợp sở thích nhiều gia chủ Việt 

    Ngôi nhà này tọa lạc tại thành phố Chiang Mai, Thái Lan và được xây dựng biệt lập

    Nếu đứng từ ngoài nhìn vào, hàng xóm hoặc người qua đường sẽ rất khó để quan sát sinh hoạt trong nhà, bởi ngôi nhà được bảo vệ bởi 1 hàng rào chắn 

    Lối vào chính của ngôi nhà 1 tầng mái Thái này bắt đầu từ cổng vào, cũng là khu vực gara để xe, được thiết kế với mái che và 3 mặt thông thoáng

    Phía sau cánh cổng là lối vào nhà, nằm ở phía bên phải nếu di chuyển từ ngoài vào

    Còn ở phía bên trái, và nằm ở cuối khu đất là không gian sân vườn nhỏ, với nền đất trải thảm cỏ xanh

    Nhóm KTS đã khéo léo thiết kế khung cửa sổ lớn ở khu vực này, giúp gia chủ có thể quan sát và tương tác với bên ngoài

    Không gian này là vị trí lý tưởng để gia chủ trồng cây, chăm vườn, hoặc tổ chức các bữa tiệc nướng ngoài trời cùng gia đình và bạn bè

    Với hội chị em phụ nữ, đây cũng là vị trí “sống ảo” lý tưởng, nhờ thiết kế mộc mạc, trữ tình, và luôn tràn ngập ánh nắng tự nhiên

    Có thể thấy rằng, gia chủ và nhóm KTS đã dành khá nhiều diện tích để bố trí khu vực để xe kết hợp không gian ngoài trời. Không chỉ có tác dụng thông sáng, đón gió, giúp ngôi nhà có lợi thế hơn so với kết cấu nhà ống thông thường, việc để chừa các khoảng trống trên diện tích đất xây dựng còn tạo điều kiện để gia chủ tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên ngay trong không gian tổ ấm của mình.

    Với các khu vực công năng trong nhà, nhóm KTS cũng giữ vững tinh thần tối giản với thiết kế nội thất ở mức tối thiểu. Điểm đáng chú ý trong ngôi nhà 1 tầng mái Thái này đó là không gian công năng được phân chia rất rõ ràng. Dù diện tích không quá rộng rãi, nhưng nhờ tiết chế nội thất và chú trọng tạo ra các khoảng “thở”, ngôi nhà 1 tầng mái Thái này thực sự đáp ứng rất tốt các nhu cầu sinh hoạt thường ngày của một gia đình.

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng mái thái thiết kế chú trọng cách lấy sáng cả trong và ngoài nhà 

    Ngay phía sau cửa chính là không gian phòng khách - khu vực công năng đầu tiên của ngôi nhà

    Lối vào ở cửa chính được bố trí một kệ giày nhỏ kết hợp ghế ngồi, rất tiện lợi cho gia chủ khi ra vào hàng ngày

    Mặt tiền phòng khách tiếp giáp với cổng nhà và được tiếp nhận ánh sáng tự nhiên qua 2 ô cửa chính

    Nội thất tối giản với bàn trà, kệ và sofa đơn sắc

    Phía sau sofa là không gian bàn ăn kết hợp bàn làm việc nhỏ, bố trí ngay gần cửa sổ

    Căn bếp tối giản và còn rất đơn sơ, chỉ với một hệ tủ, bếp nấu, nồi chiên không dầu và máy hút mùi treo tường

    Không gian phòng ngủ nhẹ nhàng, thanh thoát, và tạo cảm giác cao rộng nhờ không sử dụng giường mà chỉ có một tấm nệm đặt sàn

    Tuy chỉ được xây dựng 1 tầng, nhưng ngôi nhà mái Thái này sở hữu đầy đủ những công năng cơ bản dành cho một gia đình trẻ. Đây là mẫu nhà 1 tầng tối giản, với thiết kế hướng tới thiên nhiên, sinh hoạt ngoài trời, có thể làm hài lòng những gia chủ ưa thích phong cách trẻ trung, hiện đại. 

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng mái thái ở quê có 3 phòng ngủ, có khoảng sân rộng trước nhà để tụ tập hàng xóm mỗi ngày 

    Nguồn: Space Story

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0