3 lưu ý khi xây biệt thự vườn nghỉ dưỡng và 5 mẫu biệt thự vườn ấn tượng 2022 - 2023

    16/11/2022 09:102.119 lượt xem

    Trong những năm trở lại đây, các mẫu biệt thự vườn ngày càng được ưa chuộng do nhu cầu tìm kiếm một không gian sống thoáng đãng, trong lành và gần gũi với tự nhiên gia tăng. Vậy biệt thự vườn là gì? Xây biệt thự vườn có khó không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Biệt thự vườn là gì? 
     

    Biệt thự vườn là loại hình nhà ở được xây dựng trên một khu đất rộng lớn bao gồm hai phần chính là nhà ở và cảnh quan thiên nhiên (vườn cây, tiểu cảnh đài phun nước, bể cá…). Biệt thự vườn thường nằm trong các khu vực có mật độ xây dựng thấp như vùng quê yên tĩnh hay ngoại thành có phong cảnh thoáng đãng để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn của gia đình.

    Các mẫu biệt thự vườn hiện nay đều có cảnh quan đẹp, không khí trong lành mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ (Ảnh minh họa: Biệt thự 2 tầng hiện đại)

    2. Ưu điểm của biệt thự vườn
     

    Các mẫu biệt thự vườn với thiết kế đề cao tính gần gũi và thân thiện với thiên nhiên, mang đến một không gian thoải mái, thư thái cho chủ nhân cùng gia đình. Đa số cảnh quan biệt thự vườn hiện nay có ít nhất 25% là diện tích sân vườn, và việc phân bố theo tỉ lệ này mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như:

    - Thiết kế biệt thự vườn giúp tận dụng tối đa diện tích đất sử dụng vì không chỉ là nơi ở mà còn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình vào các dịp cuối tuần có quy mô.

    - Với kiến trúc sang trọng, kiểu dáng đa dạng, những căn biệt thự vườn được xây trên những ô đất biệt lập giúp cho việc thiết kế, thi công không bị ảnh hưởng bởi không gian xung quanh.

    - Biệt thự vườn mang tới môi trường hài hòa với thiên nhiên, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ có không khí trong lành thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện thân thể hay hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân, người già, trẻ nhỏ.

    Không gian rộng rãi trong khuôn viên biệt thự vườn là nơi gia đình thư giãn, vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên (Ảnh minh họa: The Breeze House)

    3. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự vườn
     

    Để có thể xây dựng một công trình có cảnh quan biệt thự vườn đẹp, tiết kiệm chi phí, gia chủ cần chú ý những yếu tố sau đây:

    3.1. Xác định diện tích đất sử dụng
     

    Biệt thự vườn là sự kết hợp của biệt thự – nơi ở với cảnh quan sân vườn xung quanh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích mà mỗi người lại có những phương án phân chia bố cục không gian khác nhau. Chính vì vậy, để tạo nên một tổng thể hoàn hảo, sử dụng tối đa công năng, gia chủ cần tính toán diện tích khoa học, phân bổ các khu vực, khoảng không gian cân đối, hợp lý và có sự liên kết tạo thành một khối liền mạch.

    Thiết kế biệt thự vườn đẹp mắt, tiện nghi đòi hỏi KTS phải biết bố cục không gian hợp lý, tinh tế (Ảnh minh họa: CASA O')

    3.2. Lựa chọn mẫu biệt thự vườn phù hợp
     

    Hiện nay, các kiểu biệt thự vườn phổ biến là biệt thự mini, biệt thự 1 tầng, 2 tầng và 3 tầng với nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Kiến trúc biệt thự vườn hoàn hảo phải đáp ứng 3 tiêu chí: đẳng cấp, tráng lệ và thoáng đãng. Bên cạnh đó, KTS cũng cần ưu tiên yếu tố ánh sáng và sử dụng các chất liệu trang trí trong nội thất sao cho hài hòa với phong cách thiết kế ngoại thất.

    Xác định rõ ràng phong cách thiết kế biệt thự vườn là yếu tố quan trọng để gia chủ sở hữu không gian sống hài hòa, ấn tượng (Ảnh minh họa: Villa Serena)

    Bí quyết để tăng ánh sáng cho căn biệt thự vườn là sử dụng hệ thống cửa kính lớn nhằm đón ánh sáng tự nhiên cũng như ưu tiên đèn ánh sáng trắng trong nhà. Không nên lạm dụng ánh sáng vàng để căn nhà luôn có cảm giác rộng mở, thông thoáng.

    3.3. Lưu ý về yếu tố phong thủy
     

    Bất cứ công trình nhà ở nào cũng cần đảm bảo phong thủy để mang đến những điều may mắn, tốt lành cho gia đình. Theo đó, thiết kế biệt thự vườn đòi hỏi gia chủ cần xem xét phương hướng, kiểu dáng công trình, cách phân bố các khu vực, bài trí nội thất sao cho phù hợp với bản mệnh. Và để đưa ra những phân tích chính xác nhất thì gia chủ nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia về phong thủy, kiến trúc sư, công ty kiến trúc chuyên nghiệp, từ đó lựa chọn phương án phù hợp.

    Để tránh phạm phong thủy, gia chủ nên nghe tư vấn từ KTS hay chuyên gia về phong thủy (Ảnh minh họa: L House)

    4. Gợi ý các mẫu biệt thự vườn hiện đại, ấn tượng
     

    Tùy thuộc vào kinh tế, nhu cầu sử dụng, mong muốn của gia chủ mà có rất nhiều ý tưởng xây dựng biệt thự vườn đẹp, từ biệt thự mini nhẹ nhàng với cảnh quan nhà vườn là tiểu cảnh, đài phun nước nhỏ cho tới những công trình lớn có nhiều khu vực chức năng như hồ bơi, sân chơi,… 

    Dưới đây là gợi ý những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp, là nơi chốn yên bình của gia chủ mỗi khi trở về:

    4.1. Biệt thự vườn ở Ba Vì gắn kết gia đình ba thế hệ bằng vật liệu mộc, cây xanh và hàng hiên dài 30m

    Tên công trình: Villa LP 

    Địa điểm: Ba Vì, Hà Nội 

    Diện tích: 5000m2 

    Đơn vị thiết kế: Nghia-Architect 

    Ảnh: Nguyen Tuan Nghia – Nam Nguyen 

    Năm hoàn thành: 2020

    Xem toàn bộ hình ảnh thực tế và bài viết về Villa LP tại đây.

    Tọa lạc trên mảnh đất 5000m2 tại Ba Vì, Villa LP được xây dựng để hài hoà giữa nhu cầu của ông bà - những người đã quen với nếp sống truyền thống của Việt Nam và con cháu - những người quen với phong cách sống hiện đại, cởi mở ở nước ngoài. Căn biệt thự 2 tầng với đường nét đơn giản được chia thành ba khối. Khu bếp - phòng ăn lớn đặt chính giữa nhà. Hai khối phòng ngủ của ông bà và các con, cháu nằm ở hai bên. Vật liệu chính được sử dụng tại căn biệt thự là bê tông và gỗ tự nhiên mang lại cảm giác mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và tiện nghi của phong cách sống hiện đại.

    Villa LP là mẫu biệt thự vườn đẹp với ba khối sinh hoạt được phân chia rõ ràng, vừa đảm bảo sự riêng tư mà vẫn kết nối các thành viên trong gia đình

    Bàn ăn gỗ lớn phù hợp với nhu cầu của gia đình 3 thế hệ và có tầm nhìn ra thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài

    Cửa kính được ưu tiên sử dụng đan xen ở các không gian phòng ở để tối ưu ánh sáng tự nhiên

    Hiên nhà rộng thoáng gợi nhớ về nếp sinh hoạt truyền thống, nơi mọi người tụ tập, giao lưu với hàng xóm láng giềng

    Khoảng hiên dài tới 30m được che phủ bởi “tấm rèm” thiên nhiên tươi tốt, là một trong những nơi nghỉ ngơi lý tưởng của gia đình

    4.2. Biệt thự vườn 3 tầng của gia đình 3 thế hệ, dành gần 2 năm để có được không gian sống như ý

    Tên công trình: The Collector’s Home 

    Diện tích xây dựng: 450m2 

    Tổng diện tích: 750m2 

    Đơn vị thiết kế: B.spoke Studio 

    Năm hoàn thiện: 2020 

    Ảnh: ĐVTK cung cấp

    Xem toàn bộ hình ảnh thực tế và bài viết về The Collector’s Home tại đây.

    Từ một gia đình nhỏ với không gian sống mang đậm tính cá nhân, gia chủ quyết định chuyển đến The Collector’s Home với mong muốn tạo ra môi trường sống thoải mái, rộng rãi hơn cho các thành viên trong gia đình có 3 thế hệ cùng chung sống. Căn biệt thự 3 tầng là sự dung hòa giữa ý tưởng của NTK với tính cách, thói quen sinh hoạt của gia đình. Thay vì sử dụng sự tương phản, NTK đã quyết định kết hợp các chất liệu như gỗ tự nhiên, gạch gốm thủ công, sàn đá mài để không gian vẫn giữ được tinh thần đương đại, nhưng phảng phất sự ấm áp, trầm, mộc, và dễ chịu cho mỗi người sử dụng.

    Căn biệt thự vườn mang phong cách đương đại trầm ấm, rất phù hợp để gia chủ trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật của mình

    Phần lớn diện tích đất dành để thiết kế cảnh quan, không gian xanh và hồ cá cho căn biệt thự vườn

    Tầng 1 của căn biệt thự là các không gian chức năng chính như khách - bếp - ăn được bố trí liền mạch

    Bàn ăn dài cỡ lớn của gia đình được ngăn cách với không gian sảnh bằng hệ cửa gỗ bản lớn rất độc đáo

    Không thể thiếu những chiếc bàn trà sân vườn để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn, tổ chức các hoạt động ngoài trời tại đây

    4.3. Mr.T Villa - Biệt thự vườn 1000m2 ở Đồng Nai dành đến 3/4 diện tích để làm vườn rau ăn trái 

    Tên công trình: Mr.T Villa 

    Địa điểm: Biên Hoà, Đồng Nai 

    Diện tích toàn khu đất: 1.000m2 

    Diện tích xây dựng: 250m2 

    Tổng diện tích sàn: 700m2 

    Năm dự án hoàn thiện: 2/2022 

    Nhôm kính: AREUS Atelier

    Xem toàn bộ hình ảnh thực tế và bài viết về Mr.T Villa tại đây.

    Tự tay lên ý tưởng thiết kế cho không gian sống của mình, gia chủ của Mr.T Villa lấy sự kết nối làm chủ đạo. Theo đó, căn biệt thự vườn được thiết kế mở, phóng tầm không gian và gắn kết các khối chức năng để tạo thành một tổ hợp hoàn chỉnh. Không “tham” sử dụng hết diện tích, căn biệt thự chỉ sử dụng 1/4 diện tích khu đất để xây dựng, giữ được mảng xanh cho gia chủ như hồ bơi, khu vườn rộng gồm vườn rau, vườn cây ăn trái, BBQ. Ngoài ra, Mr.T Villa còn được tích hợp các tính năng của nhà thông minh (smarthome), có thể thay đổi thủ công hoặc tự động theo trạng thái sử dụng.

    Căn biệt thự với tên gọi Mr.T Villa được bao quanh bởi vườn cây và hồ bơi vô cùng xanh mát

    Thiết kế mở góp phần đưa con người đến gần thiên nhiên hơn

    Khoảng thông tầng kết hợp cửa kính lớn đem lại nguồn sáng tự nhiên và cảm giác rộng rãi cho khu vực sinh hoạt chung

    Góc nào trong nhà cũng ngập tràn ánh sáng và kết nối với thiên nhiên

    Phòng ngủ hướng về vườn và hồ bơi để gia chủ tận hưởng những phút nghỉ ngơi thư giãn trọn vẹn

    4.4. Nhà anh An - Biệt thự vườn hiện đại có khoảng hiên xanh mướt và hồ cá Koi ngoài trời

    Tên công trình: Nhà anh An 

    Đơn vị thiết kế: PP Architects 

    KTS: Phạm Đức Phú và cộng sự 

    Địa điểm: Thành phố Nha Trang 

    Diện tích lô đất: 3600m2 

    Diện tích tầng trệt: 450m2 

    Ảnh: PP Architects

    Xem toàn bộ hình ảnh thực tế và bài viết về Nhà anh An tại đây.

    Nhà anh An tọa lạc tại xã Phước Đồng, Nha Trang và được đội ngũ KTS thiết kế theo kết cấu chữ T truyền thống. Nhờ lợi thế lớn về diện tích, Nhà anh An sở hữu đầy đủ các khu vực chức năng cơ bản như phòng ăn và bếp, phòng khách, phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình, phòng thờ… Bên cạnh đó, các khu vực giải trí cũng được thiết kế vô cùng đầy đủ và tiện nghi với hầm rượu, gara, hồ cá Koi, sảnh tầng 1, phòng gym, phòng kho, sân thượng. Không gian sống rộng rãi, hiện đại, sang trọng chính là những điểm cộng không thể không nhắc đến trong thiết kế của căn biệt thự này.

    Nhà anh An là căn biệt thự vườn ấn tượng với vẻ ngoài hiện đại và đồ sộ

    Biệt thự sở hữu cảnh quan vườn rộng rãi, xanh mát

    Hiên nhà rộng rãi, có thể hướng tầm mắt ngắm nhìn ra xa

    Hồ cá có thiết kế rất hợp lý, giúp đưa không khí mát vào bên trong nhà

    Tầng hầm để rượu với thiết kế độc đáo, sang trọng, có thể ngắm nhìn hồ cá qua lớp kính

    4.5. Phạm Gia Trang - Biệt thự vườn 17000m2 đẹp lung linh của gia chủ đam mê kiến trúc Pháp

    Tên công trình: Phạm Gia Trang - The Pham House 

    Địa điểm: Xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng 

    Diện tích đất: 17000m2 

    Diện tích xây dựng: 620m2 

    Đơn vị thiết kế: Cội Design 

    KTS chủ trì: Trần Đăng Khoa 

    Ảnh: Quang Dam

    Xem toàn bộ hình ảnh thực tế và bài viết về Phạm Gia Trang - The Pham House tại đây.

    Phạm Gia Trang là biệt thự vườn nằm trên một khuôn viên rộng lớn gần 17000m2 tại xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10km. Tổng thể căn biệt thự được xây dựng dựa trên niềm yêu thích của chủ đầu tư, mang đậm nét kiến trúc Pháp cùng với các vật dụng, đồ trang trí từ thời Pháp thuộc như đèn lồng và các đồ gốm sứ… tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh, xa hoa và cổ kính. Các bức tường của công trình đều được xây bằng đá núi Hòa Sơn, ốp dày từ 40-50cm, nền nhà được ốp bằng đá vàng Thanh Hoá. Những vật liệu tự nhiên này không những đem lại vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà mà còn có tác dụng cách nhiệt hiệu quả, đem lại bầu không khí mát lành, dễ chịu cho không gian bên trong.

    Biệt thự vườn lộng lẫy và xa hoa, mang đậm kiến trúc Pháp

    Khuôn viên rộng rãi, tràn ngập ánh sáng và khoảng xanh đáng mơ ước của Phạm Gia Trang

    Không gian sinh hoạt chung bên trong gian nhà chính mang đậm nét cổ kính 

    Gia chủ sưu tầm nhiều vật dụng, đồ trang trí từ thời Pháp thuộc để tạo nên một không gian chuẩn Pháp cổ hoàn chỉnh

    Hồ cá cũng được thiết kế tỉ mỉ, xây dựng riêng một chòi nổi giữa hồ

    Trên đây là những thông tin về biệt thự vườn, các lưu ý để xây dựng một căn biệt thự vườn hiện đại, thẩm mỹ và mẫu biệt thự vườn đẹp để các gia chủ tham khảo. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích cho các gia chủ trong việc lên ý tưởng và phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho tổ ấm của mình.

    Tổng hợp và viết bài: Phương Trang

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0