Nhà 2 tầng có vườn thiết kế thanh bình đến nỗi gia chủ quên đi mình đang sống giữa đô thị náo nhiệt

    15/11/2022 04:002.531 lượt xem

    Sau khoảng thời gian giãn cách do Covid-19, nhiều người đã thay đổi cả lối sống, biến ngôi nhà vừa là nơi sinh hoạt vừa là nơi làm việc. Và ngôi nhà 2 tầng được giới thiệu trong bài viết sau là một công trình như vậy.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà 2 tầng nhỏ nhắn này là không gian sống của 1 gia đình gồm 1 cặp vợ chồng và 3 chú mèo

    Anh Yamada, vợ cùng 3 chú mèo sống trong một ngôi nhà 2 tầng biệt lập có sân vườn ở khu dân cư yên tĩnh phường Nerima, Tokyo. Ngôi nhà được lựa chọn bởi nó khá gần nơi làm việc của chủ nhà và dễ dàng đi vào trung tâm thành phố. Ngôi nhà 2 tầng này sở hữu một vẻ ngoài cổ kính vì nó đã được xây cách đây 50 năm. Tông màu xanh xám ở mặt tiền đã thu hút Yamada ngay lập tức.

        >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng nằm sát đường tàu, nâng nền và xây tường bao để đảm bảo an toàn và hạn chế độ rung

    Vẻ ngoài đơn giản với tông màu xanh xám chủ đạo của ngôi nhà đã ngay lập tức chiếm được thiện cảm của anh Yamada và vợ

    Ngôi nhà 2 tầng có một khoảng sân vườn nhỏ phía ngoài. Ở trên khoảng sân hiên, gia chủ có kê thêm bàn bế thư giãn. Khi thời tiết đẹp, anh Yamada có thể ăn sáng, uống cà phê và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Anh chia sẻ: “Khi nghe tiếng chim hót vào buổi sáng, tôi quên rằng mình đang sống ở Tokyo”. Thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra, không gian nhà đã được điều chỉnh, trở thành nơi sinh sống và làm việc. Cụ thể hơn, một phòng ở trên tầng 2 được sử dụng làm văn phòng riêng của Yamada.

    Không gian sống trong nhà đã được điều chỉnh lại, rộng rãi và thoáng hơn

    Ban đầu, phòng khách và phòng ăn ở tầng 1 được chia thành 2 phòng riêng nhưng nhờ việc loại bỏ tường ngăn, tạo không gian mở giúp tầng 1 trở nên rộng rãi hơn. Trong phòng bày biện khá nhiều cây và hoa khô để tạo bầu không khí thư thái. Là một người thích các hoạt động ngoài trời nên khi phải ở nhà thời gian giãn cách, khu vườn là một trong những nơi yêu thích nhất của anh Yamada.

        >>> Xem thêm: Cải tạo nhà phố 2 tầng: giữ nguyên kỷ niệm của cha, là chốn an yên của con khi về già

    “Khu vườn yên tĩnh đến nỗi nó khiến tôi quên mất mình đang ở Tokyo và tôi cảm thấy mình đang ở 1 vùng quê nông thôn vậy. Tôi uống cà phê, ngồi cạnh khu vườn và cảm thấy hạnh phúc” – Anh Yamada cho biết

    Anh Yamada rất yêu âm nhạc, trước đây, anh từng là DJ và điều đó được thể hiện rõ qua bộ âm thanh đặt ở phòng khách

    Chiếc kệ gỗ và các thùng đựng dụng cụ làm việc được sắp xếp ngăn nắp

    Anh Yamada cũng rất thích câu cá, bộ câu cá gồm rất nhiều dụng cụ khác nhau được anh để dành bày biện ở 1 góc nhỏ trong nhà

    Và một sở thích khác của vợ chồng anh là trồng thêm nhiều loài cây trong vườn

    Ngôi nhà 2 tầng nhỏ, khá cũ nhưng được lựa chọn do phù hợp với nhu cầu và sở thích của anh Yamada và vợ. Khu vườn nhỏ, không cần những cây xanh lớn nhưng vẫn mang đến bầu không gian yên bình, thư thái và trong lành. Có lẽ, được sống trong không gian yêu thích nên với anh Yamada, từng khoảnh khắc ở nhà đều là những trải nghiệm thú vị, bỏ lại những xô bồ của đô thị ở bên ngoài.

       >>> Xem thêm: Nhờ thiết kế lệch tầng, nhà phố 2 tầng vừa dễ bố trí phòng, vừa rộng rãi, sáng sủa

    Thông tin chi tiết công trình:

    Địa điểm: Nerima, Tokyo, Nhật Bản

    Bài viết: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

     Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. 

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0