Nhà vườn ở Đồng Nai đẹp như resort, là món quà chồng tặng vợ nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới

    10/11/2022 04:103.753 lượt xem

    Căn nhà vườn ở Đồng Nai của gia đình chị Dương Tưởng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng bởi diện tích “khủng” và cách bố trí vô cùng đẹp mắt. Nơi đây giống như một “khu nghỉ dưỡng thu nhỏ” với cây xanh, hồ cá, tiểu cảnh,... để gia đình nghỉ ngơi dịp cuối tuần và thỏa mãn thú vui trồng cây, làm vườn.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    • Chồng tặng vợ khu vườn 720m2 nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới

    •  

    Chị Dương Tưởng (38 tuổi) sống ở trong một căn chung cư ở thành phố Biên Hòa. Vốn có sở thích trồng hoa, làm vườn từ lâu, nhưng vì ở chung cư không có đủ diện tích nên chị Tưởng chỉ có thể trồng được vài chậu hoa nhỏ trên ban công. Hiểu được mong muốn của vợ nên hai năm trước, chồng chị Dương Tưởng đã mua một mảnh vườn rộng 720m2 để làm món quà nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Khu vườn cách nhà ở của hai vợ chồng khoảng 10 cây số, nằm huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

    Hiện trạng khu vườn 720m2 rộng lớn và um tùm cỏ chưa được quy hoạch

    Sau khi mua mảnh vườn, vợ chồng chị Dương Tưởng cùng nhau lên ý tưởng thiết kế và xây dựng vườn. Chồng chị vốn là kỹ sư xây dựng nên quá trình thi công diễn ra vô cùng thuận lợi. Nhà vườn ở Đồng Nai được khởi công từ tháng 8/2020, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2020 với tổng chi phí xây dựng khoảng 1,6 tỷ đồng.

    “Ban đầu, vườn chỉ có vài cây bưởi chủ trước để lại, cỏ mọc um tùm. Chồng và tôi lên ý tưởng, vẽ thiết kế nhà, vườn rồi thuê thợ làm.” Chị Dương Tưởng chia sẻ.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 12 thiết kế nhà vườn hiện đại của Việt Nam đẹp khó cưỡng khiến ai cũng phải trầm trồ

     

    Căn nhà vườn ở Đồng Nai dần thành hình dựa trên ý tưởng thiết kế của hai vợ chồng chị gia chủ

    Trong quá trình hoàn thiện khu vườn “trong mơ”, chị Dương Tưởng cũng gặp không ít thử thách: “Thời gian đầu làm vườn, mình cũng gặp một số khó khăn. Trồng cây ở ban công nhỏ dễ chăm sóc và kiểm soát hơn. Vườn diện tích lớn lại khác, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức tỉ mỉ. Vườn lại cách chỗ ở 10 cây số nên việc đi lại, thăm nom khá vất vả.”

    Dù vậy tình yêu lớn dành cho vườn giúp chị Tưởng quên hết khó khăn. Chị ngày càng đam mê công việc trồng trọt và hòa mình vào thiên nhiên. Vườn cách nhà chục cây số, ban đầu chị dự định chỉ cuối tuần mới về vườn chăm cây và nghỉ ngơi. Hiện tại, chị ghé vườn khoảng 3 đến 4 lần mỗi tuần. Nhiều hôm 7 - 8 giờ tối vẫn kêu chồng chở lên ngắm vườn một chút rồi mới về nhà ngủ.

    Ngôi nhà vườn ở Đồng Nai sau khi hoàn thiện khiến ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ

    Hiên nhà trở thành góc nghỉ ngơi, thưởng trà lý tưởng hướng tầm nhìn ra thiên nhiên

    Lối đi hình vòm ấn tượng dẫn vào khu vườn của gia đình

    • Nhà vườn ở Đồng Nai đẹp nên thơ với vườn cây xanh và hồ cá, ao súng

    •  

    Vườn nhà chị Tưởng rộng 720m2, được phân thành khu nhà ở và cảnh quan tự nhiên. Ngôi nhà vườn có diện tích 50m2 với tông màu trắng chủ đạo và thiết kế mái Thái hiện đại là nơi gia đình về nghỉ ngơi dịp cuối tuần và ở lại chăm vườn. 

    Căn nhà nhỏ có diện tích 50m2, nổi bật bởi màu sơn trắng và kết cấu mái Thái đẹp mắt

    Cây cầu màu đỏ là lối đi kết nối giữa ngôi nhà và khu vườn bên ngoài

    Vườn cây của chị Tưởng bao gồm khu vực trồng hoa, khu trồng rau sạch và khu trồng cây ăn trái. Trong vườn, chị trồng xen kẽ các loại hoa và cây ăn trái, bố trí thêm vòng sắt ở trên mỗi luống rau lá để che chắn khi trời quá nắng. Ở một góc vườn trồng rau lá và rau gia vị, đất được chia thành các luống nhỏ, có lối đi đổ xi măng để đảm bảo tính thẩm mỹ và thuận tiện cho việc chăm sóc, thu hoạch. 

    “Mọi góc trong vườn đều thiết kế dựa theo sở thích và mong muốn của tôi.” Chị Tưởng nói thêm.

    >>> Xem thêm: Nhà vườn của gia đình ba thế hệ thiết kế mở hài hòa với thiên nhiên

    Vườn hoa, rau và cây ăn quả do chính chị Dương Tưởng bố trí và chăm sóc

     

    Mỗi loại cây trồng được phân chia khu vực hợp lý

    Thời gian đầu, bởi chưa có nhiều kinh nghiệm làm vườn nên cây chị Tưởng trồng không èo uột thì cũng chết nhiều. Sau này, nhờ thực hành theo kinh nghiệm của những người làm vườn giỏi trên mạng, học cách gieo hạt, bón phân, trộn đất… sao cho đúng, cây trái trong vườn nhà chị mới bắt đầu phát triển tươi tốt.

     

     

    Dựa vào những kinh nghiệm học hỏi được, chị Tưởng đã tự tay chăm chút cho khu vườn xanh tốt của mình

    Các loại rau xanh phát triển xanh mướt và tươi tốt

     

     

     

    Khu vườn đơm hoa kết trái đáng ngưỡng mộ của gia đình chị Tưởng

    Ở phía trước nhà, chồng chị Tưởng tự thiết kế và cùng thợ thi công hồ cá Koi khoảng 30m2. Đây là góc yêu thích của chị Tưởng, nơi chị có thể thưởng trà, ngắm hoa hay nhìn đàn cá bơi lội để xua tan những mệt mỏi, áp lực của công việc. Ngoài ra, vợ chồng chị cũng dành một góc vườn để đào ao, trồng sen súng, dẫn nước về bằng ống tre, đựng trong chum, vại. Cây trái thường được đựng trong những rổ đan tre dân dã.

     

    Hồ cá Koi kết hợp với tiểu cảnh mang đến cảnh sắc sinh động cho nhà vườn ở Đồng Nai

    Gia đình có thêm một góc “sống ảo” cực đẹp bên cạnh hồ cá Koi 

    Một góc vườn được dành để bố trí một ao trồng hoa súng

    Tượng Phật được đặt giữa hồ thể hiện sự yên bình, thanh tịnh

     

    Các vật dụng như ống tre, chum, vại gợi nhắc về cuộc sống bình dị ở nông thôn

    Những ngày giãn cách xã hội bởi dịch bệnh, chị Tưởng cảm thấy biết ơn khi có một căn nhà vườn ở Đồng Nai thoáng đãng, xanh mát. Hai vợ chồng có chỗ cách ly lý tưởng, con có không gian rộng rãi để chơi, lại phụ giúp được ba mẹ chăm sóc cây cối.

    “Trong đợt giãn cách xã hội, gia đình tôi may mắn có nơi tránh dịch an toàn, cả nhà cùng nhau chăm sóc cây cối và thu hoạch rau, củ, quả sạch do chính mình vun trồng. Tôi chỉ phải mua thêm chút thực phẩm ở ngoài. Bọn trẻ cũng có chỗ chơi thoải mái và thỉnh thoảng giúp mẹ làm vườn.”

    >>> Xem thêm: Nếu có ý định xây nhà vườn, hãy tham khảo trước những thông tin và mẫu nhà vườn cực đẹp sau đây

    Trái cây, rau trong vườn khá nhiều nên thỉnh thoảng chị lại hái tặng bạn bè, hàng xóm và người thân trong gia đình. Hết đợt giãn cách, phải trở lại với công việc nên anh chị làm hệ thống tưới tự động, lắp camera giám sát cho nhà vườn ở Đồng Nai.

     

    Nhờ có khu vườn mà cả gia đình luôn có nguồn cung thực phẩm chất lượng suốt mùa dịch

    Con trẻ không bị bó buộc trong 4 bức tường mà được thoải mái nô đùa, hòa mình với thiên nhiên 

    Khu vườn 720m2 không chỉ cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình chị Tưởng mà còn là nơi gia đình nghỉ ngơi và thư giãn mỗi cuối tuần. Từ khi có nhà vườn ở Đồng Nai, gia đình chị chẳng cần đi đâu xa vì các con đã có không gian vui chơi rộng lớn, hòa mình vào thiên nhiên và cùng bố mẹ. Đồng thời, ngôi nhà vườn cũng là nơi hai vợ chồng tiếp đón nhiều bạn bè, anh em tới chơi.

    Ngôi nhà vườn ở Đồng Nai cũng là địa điểm lý tưởng để hai vợ chồng chị Tưởng đón tiếp bạn bè, người thân đến chơi

    Nguồn: Vnexpress

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. 

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Minh Khang

    Đẹp quá

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0