Nhà 2 tầng 6x12m mát quanh năm nhờ kết hợp khéo 3 chi tiết - khoảng lùi, hệ cửa kính và giếng trời

    25/10/2022 13:001.536 lượt xem

    Nhìn từ bên ngoài, Imamami House gây ấn tượng bởi một vẻ đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng. Nhưng khi bước vào bên trong, ngôi nhà 2 tầng 6x12m lại gây ấn tượng bởi cách lấy sáng, lưu thông không khí cũng như sự kết hợp ăn ý giữa màu sắc - vật liệu - thiên nhiên để tạo nên một ngôi nhà nhiệt đới đúng nghĩa.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Imamami House là một dự án cải tạo nhằm thay đổi kiểu mái, mặt tiền và công năng. Để quá trình “lột xác” hiệu quả mà tiết kiệm nhất có thể, nhóm thiết kế đã xem xét cẩn trọng từng hạng mục. Ở tầng 1 hầu như không có sự thay đổi lớn về cấu trúc, hạn chế tình trạng phá dỡ trên diện rộng. Lên tầng 2, bố cục được điều chỉnh khá nhiều để đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như tương thích với hệ mái mới.

    Ngoài ra, nhóm thiết kế còn khéo léo tái sử dụng các vật liệu “đã cũ” để sử dụng trong không gian mới: ốp tường phòng tắm bằng đá san hô lát sân để xe ngày trước, kiểu mái mới khoác lớp ngói đất sét từ hệ mái cũ.

    >>> Xem thêm: Nhà 6x12m trong hẻm, gia chủ tự lên ý tưởng thiết kế, hạnh phúc mỗi khi trở về

    Imamami House tọa lạc ở phía Nam Tangerang, Indonesia với tổng diện tích xây dựng 137m2

    Ngôi nhà 2 tầng 6x12m sở hữu khối kiến trúc như được ghép lại từ hai căn nhà phố khác nhau: một căn với mặt tiền bê tông có phần “mạnh mẽ”, một căn mái ngói với mặt tiền kính “nhẹ nhàng” 

    Những khoảng lùi trong Imamami House tạo thành ban công ở tầng 2 và khoảng hiên ở tầng 1

    Một góc thư giãn giữa lòng thiên nhiên của gia chủ khi nhìn xuống từ ban công tầng 2

    Cửa sổ lùi vào trong lấy sáng, lấy gió nhưng nhờ hệ tường bên ngoài che chắn mà không gian bên trong Imamami House không bị nắng gắt chiếu vào

    Cây xanh lớn nhỏ được trồng xung quanh tạo cảnh quan đẹp cho ngôi nhà 2 tầng 6x12m và che mát cho xe ô tô, xe máy của gia đình 

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng đã ở 6 năm vẫn khiến gia chủ 'mê mẩn', thiết kế đáp ứng xu hướng làm việc từ xa của gia đình

    Mái ngói ở Imamami House được tận dụng từ ngói đất nung ở nhà cũ

    Về công năng, Imamami House bao gồm 2 tầng nhà. Tầng 1 bố trí sân để xe có thể chứa 1 xe ô tô và 2 xe máy, bàn ăn - phòng xem tivi kết nối liền lạc với nhau, bếp, vườn khô với cây xanh vươn thẳng lên tầng 2, WC chung và 1 phòng ngủ. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung mở ra ban công thoáng mát, khu giặt phơi và kho chứa đồ

     

    Phương án bố trí mặt bằng công năng ngôi nhà 2 tầng 6x12m

    Nội thất của Imamami House mang kiểu dáng hiện đại, đơn giản, chủ yếu được làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, bê tông, đá để hòa hợp với không gian nhà nhiệt đới mà nhóm thiết kế hướng đến. Trên phông nền màu trắng, từng mảng màu nguyên bản xuất hiện một cách tự nhiên bên trong ngôi nhà 2 tầng 6x12m, tạo nên một tổng thể mộc mạc nhưng vẫn thu hút.

    Để làm được điều này, vai trò của ánh sáng tự nhiên là vô cùng quan trọng. Nhóm thiết kế đã tận dụng nguồn năng lượng thiên nhiên qua hệ cửa kính lớn mặt tiền, qua cửa ra vào, cửa sổ. Khi ánh sáng, không khí di chuyển từ trước ra sau, tới cuối nhà gặp giếng trời khu vực vườn khô, rồi theo khoảng trống lên tầng 2, tạo sự kết nối trong - ngoài, trên - dưới hiệu quả.

    Bàn ăn được đưa lên trước vừa làm nơi ăn uống của gia đình, vừa là nơi tiếp đón khách. Do đó, phòng khách ở Imamami House có diện tích nhỏ, nội thất đơn giản, chủ yếu là nơi xem tivi giải trí của gia chủ

    Bồn rửa và tủ đựng đồ thiết kế âm tường gọn gàng, tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà 2 tầng 6x12m

    Giếng trời lấy sáng cho khu vực cầu thang và tạo hiệu ứng bóng đổ đẹp mắt trong Imamami House

    Bàn ghế mây gần gũi, tạo được độ rung cảm tự nhiên, thống nhất với không gian nhiệt đới toàn nhà

    Phòng sinh hoạt chung trong ngôi nhà 2 tầng 6x12m luôn thoáng sáng, mát mẻ nhờ hệ cửa kính cao kịch trần mở ra ban công

    Phòng ngủ đơn giản, hạn chế đồ đạc. Tủ đựng đồ mặt gương soi tạo hiệu ứng “nhân đôi” diện tích cho không gian

    Khoảng thông tầng nhỏ ở phòng tắm kết hợp đá lát, cây xanh giúp xóa nhòa khoảng cách với thiên nhiên, là nơi thư giãn đáng mơ ước của gia chủ

     

    Một số hình ảnh mặt cắt nhà 2 tầng 6x12m

    >>> Xem thêm: Gợi ý 10 mẫu nhà 2 tầng các gia chủ Việt đã xây dựng thành công, xanh - tiện - tiết kiệm

    Imamami House được cải tạo để thích ứng tốt hơn với khí hậu nhiệt đới và đáp ứng công năng sử dụng hiện tại của gia đình. Giữa lòng thiên nhiên với ánh sáng, gió và cây xanh tươi mát, ngôi nhà 2 tầng 6x12m đã giải quyết tốt yêu cầu gia chủ đưa ra, giúp cả gia đình có một nơi cư ngụ yên bình, an toàn, bền vững.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Imamami House

    Địa điểm: Indonesia

    Diện tích: 137m2

    Năm hoàn thành: 2022

    Đơn vị thiết kế: STUDIÉ

    Kiến trúc sư chính: Ivan Eldo

    Hình ảnh: Ernest Theofilus

    Bài viết: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0