Nhà Vạn Phúc đậm nét truyền thống giữa lòng Hà Nội, điểm nhấn nằm ở cách xử lý vật liệu gỗ và bê tông

    12/10/2022 15:303.015 lượt xem

    Giữa lòng đô thị đông đúc, nhộn nhịp, Nhà Vạn Phúc (VP House) nổi bật bởi vẻ đẹp tĩnh lặng, pha trộn giữa nét mộc mạc truyền thống đan xen với hiện đại. Ngôi nhà phố không chỉ mang đến cho gia chủ một không gian sống tiện nghi, thư thái mà còn gia tăng sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nhà Vạn Phúc (VP House) nằm trên một vị trí khá đặc biệt, có vỉa hè rộng rãi và được thừa hưởng những khoảng không lớn từ Đại sứ quán Nhật Bản ở bên cạnh. Ngôi nhà là nơi 2 thế hệ gia đình gắn bó và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà như đang nép mình sau những tán cây, tạo ra một bầu không khí riêng tư hoàn toàn đối lập với bối cảnh hoạt động dịch vụ tấp nập ở xung quanh.

    Nhà Vạn Phúc nằm trên phố Vạn Phúc, Hà Nội. Ngôi nhà toát lên vẻ trầm lắng so với nhịp sống đô thị tấp nập xung quanh

    Nhà Vạn Phúc được xây dựng trên diện tích đất 150m2, có tổng diện tích sàn 250m2 với kết cấu 2,5 tầng. Trong đó, tầng 1 là không gian chung gồm phòng khách, phòng bếp - ăn và 1 WC. Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ, phòng thay đồ, 2 WC và nhà kho. Tầng trên cùng là sân thượng và khu giặt phơi. Tận dụng tối đa lợi thế chiều rộng khu đất, KTS đã tạo nên một cấu trúc nhịp lớn trải dài 12m, với 2 vách bê tông chịu lực ở hai bên. Thiết kế này không chỉ tạo điểm nhấn cho công trình, mà còn đảm bảo tính xuyên suốt và liền mạch giữa các không gian.

    >>> Xem thêm: Nhà phố thay đổi hoàn toàn thiết kế để đáp ứng yêu cầu của gia đình 3 thế hệ

     

    Hệ cửa chớp gỗ và ban công thanh mảnh tạo nên mặt tiền ấn tượng cho ngôi nhà phố

    Mong muốn của gia chủ khi xây dựng Nhà Vạn Phúc là có một không gian sống thoải mái, tự do và gần gũi với thiên nhiên. Đáp ứng nhu cầu đó, KTS đã xoay ngôi nhà theo một góc nhất định, từ đó tạo ra một khoảng sân trước nhà với những mảng xanh tươi tắn, đầy sức sống. Sân trước cũng đóng vai trò như một khoảng đệm để vừa giữ gìn sự riêng tư cho gia đình nhưng không làm mất kết nối giữa ngôi nhà với những khoảng không đô thị.

    >>> Xem thêm: Nhà phố yên tĩnh hơn hẳn nhờ thiết kế hướng nội và tầng 2 xoay góc đặc biệt

    Sân trước nhà đóng vai trò như khoảng đệm xanh của Nhà Vạn Phúc

    Việc sử dụng bê tông thô mộc kết hợp với ván khuôn bằng gỗ trong Nhà Vạn Phúc đòi hỏi kỹ thuật thi công phức tạp và chất lượng gỗ tốt, nhưng lại mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp tĩnh lặng, an yên. Màu gỗ đậm, cửa chớp cùng những loài cây địa phương như tầm xuân, hồng bạch, hoa nhài và cỏ dại gợi nhắc về khung cảnh của những ngôi nhà truyền thống Việt Nam.

    Không gian chung trong Nhà Vạn Phúc rộng mở, ngập tràn ánh sáng vào ban ngày cùng cách bài trí mang đậm nét truyền thống

    Từng chi tiết trong phòng khách đều gợi nhắc về vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm như bộ bàn ghế gỗ thô mộc hay, tủ kệ gỗ hay tranh trang trí đơn giản

    Thiết kế không tường ngăn giúp kết nối chặt chẽ từng khu vực chức năng trong không gian chung, tạo cảm giác thông suốt, liền mạch

    Bàn ăn gỗ lớn được bố trí ở trung tâm, là nơi gia đình quây quần, trò chuyện cùng nhau

    Chất liệu bê tông và gỗ màu trầm tạo nên vẻ gần gũi, thân thuộc cho gian bếp của gia đình

    Những chiếc đèn thả trần với kiểu dáng hiện đại được bố trí hợp lý trong tổng thể mộc mạc, dung dị 

    Phòng ngủ ở tầng 2 mang không khí giản dị, ấm cúng với màu gỗ kết hợp cùng những tông màu nhẹ nhàng như trắng, xám

    Phòng ngủ có ban công hướng tầm nhìn ra khoảng sân trước xanh mát. Hệ tủ kịch trần giúp gia chủ có thêm không gian lưu trữ tối ưu

     

    Một góc làm việc nhỏ xinh được đặt ngay cạnh ban công, mang đến những giờ phút đọc sách yên tĩnh cho gia chủ

    Giải pháp lấy sáng và thông gió được ứng dụng trong Nhà Vạn Phúc một cách khéo léo, tinh tế. Hệ cửa chớp được thiết kế như một “tấm rèm” trong suốt, giải phóng tầm nhìn ra khoảng không rộng lớn, thoáng đãng ở trước nhà, đồng thời điều tiết ánh sáng vào không gian bên trong. Ngoài ra, KTS còn bố trí thêm một giếng trời phía sau để làm trục thông gió đứng cho ngôi nhà. Không gian trong Nhà Vạn Phúc nhờ đó luôn sáng thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

    >>> Xem thêm: Nhà phố hẹp ngang dài sâu nhưng bên trong sáng thoáng nhờ ứng dụng thiết kế lệch tầng và giếng trời mái kính

     

    Thay vì sử dụng rèm che, KTS đã thiết kế hệ cửa chớp đóng mở linh hoạt, kết hợp với cửa kính để điều tiết ánh sáng vào trong nhà

    Hệ cửa chớp cũng được sử dụng cho phòng ngủ để có sự đồng bộ với tổng thể ngôi nhà

    Giếng trời được bố trí phía sau nhà, là trung tâm lấy sáng, thông gió của Nhà Vạn Phúc

    Cầu thang được đặt ngay dưới giếng trời, tạo ra một lối đi vừa sáng thoáng, vừa thư thái, dễ chịu cho căn nhà phố

    Những tia nắng ấm áp xuyên qua giếng trời kết hợp với cầu thang tạo nên hiệu ứng ánh sáng độc đáo, đẹp mắt

     

     

    Bản vẽ mặt đứng của Nhà Vạn Phúc

     

     

     

    Bản vẽ mặt bằng của Nhà Vạn Phúc

    Nhà Vạn Phúc là mẫu nhà phố có thiết kế ấn tượng, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp xưa cũ hoài niệm cùng vẻ hiện đại, tinh tế. Sau những bộn bề của cuộc sống, gia chủ lại được trở về với ngôi nhà thân yêu, để tận hưởng những phút thảnh thơi, hạnh phúc bên gia đình.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Nhà ở Vạn Phúc (VP House)

    Địa điểm: Phố Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội

    Diện tích đất: 150m2

    Diện tích sàn: 250m2

    Đơn vị thiết kế và quản lý dự án: Vigon Architects

    Kết cấu: VRO

    Xây dựng, sắt thép: B-UP Construction

    Cảnh quan: Kây Xấu

    Năm hoàn thành: 2022

    Ảnh: Wuyhoang Studio

    Bài viết: Phương Trang

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 2