Nhà 3 tầng 3 phòng ngủ thiết kế hướng nội, lùi vào trong 8m để tạo khoảng thở tự nhiên

    10/10/2022 08:00687 lượt xem

    Ngôi nhà 3 tầng được thiết kế theo tiêu chí “hướng nội”, khép kín với bên ngoài. Và không gian bên trong rất rộng rãi, với những khoảng mở lộng gió và sân vườn xanh tươi.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nhà 3 tầng hình chữ nhật nằm trên lô đất rộng 264m2, trong đó, diện tích đất xây dựng là 104m2

    Nhìn từ bên ngoài, căn nhà nổi bật nhờ vẻ vuông vắn, sắc nét, “che chắn” tối đa tầm nhìn của người khác vào trong nhà

    Tuy nhiên, đằng sau những bức tường chắn kín mít đó là một không gian sống rộng thoáng, tươi mát nhờ khoảng sân trong và thảm thực vật được trồng ở không gian này

    Ngôi nhà 3 tầng gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách ở tầng trệt, các khu vực sinh hoạt chung và các phòng công năng cơ bản khác. Tầng trên là không gian sinh hoạt của gia đình, gồm bố mẹ và 2 cậu thiếu niên. Vợ chồng chủ nhà là một chuyên viên đầu tư cấp cao, người còn lại là một nhà nhà sản xuất kiêm soạn nhạc.

    Đại diện nhóm KTS cho biết, thử thách lớn nhất khi thiết kế căn nhà là cố gắng “lắp ráp” tất cả các phòng và diện tích cần thiết vào trong lô đất xây dựng, trong khi vẫn khiến căn nhà rộng thoáng và nhận đủ ánh sáng mặt trời. Theo tiêu chí đó, nhóm KTS đã lùi lại 8m chiều rộng để dành ra một khoảng trống xung quanh nhà.

    Kết quả, tổng diện tích sàn là 330m2. Thoạt nhìn, ngôi nhà trông như chỉ có 2 tầng. Nhưng trên thực tế, có một tầng thứ 3 không thể nhìn thấy trực tiếp từ mặt tiền. 

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 5 thiết kế nhà 3 tầng hiện đại, có nhà đẹp lung linh như resort 5 sao 

    Bản vẽ mặt bằng 3 tầng của căn nhà

    Tầng 1 gồm các không gian sinh hoạt chung như: phòng khách, phòng bếp, phòng ăn… Trong đó, phòng khách - ăn được thiết kế liên thông với nhau, phòng bếp được bố trí đối diện với khoảng sân trong. Ở cuối khu đất là phòng ngủ cho khách, phòng giặt ủi, phòng tắm và wc. Tầng 2 chủ yếu là phòng ngủ, và tầng 3 được bố trí làm nơi để học tập.

    Mái nhà dốc cũng là ưu điểm trong thiết kế, bởi nhóm KTS vẫn có thể bố trí thêm một phòng ngủ phụ ở tầng 3. Toàn bộ các không gian trong căn nhà đều xoay quanh khu vực giếng trời. Các phòng ở tầng 3 cũng được bố trí thêm cửa sổ lớn, nhằm tối ưu thông gió, lấy sáng.

    Nội thất được hoàn thiện với tông màu trắng và xám, tạo điểm nhấn bởi gỗ và kim loại. Khung nhôm đen được ứng dụng cho các cửa sổ và cửa ra vào bằng kính. 

    >>> Xem thêm: Nhà 3 tầng áp dụng phương án thiết kế đơn giản nhằm thực hiện mục tiêu kép: Tránh nóng và Sống xanh 

    Khu vực giếng trời lấy sáng của ngôi nhà 3 tầng, nổi bật là những ô cửa sổ cửa trượt, giúp quá trình đối lưu không khí và thông gió, đón sáng hiệu quả 

    Khác hẳn với vẻ kín đáo của mặt tường ngoài, các tường trong nhà 3 tầng đều tận dụng ô cửa sổ cỡ lớn, bố trí thêm rèm che để điều chỉnh ánh sáng và nhu cầu riêng tư khi cần

    Nội thất hiện đại, không gian luôn sáng thoáng là ưu điểm của ngôi nhà 3 tầng

    Bàn trà Noguchi màu walnut

    Mọi khu vực công năng trong nhà đều hướng tới khu vực giếng trời lộng gió

    Căn nhà tiết chế nội thất hết mức có thể, vừa tiết kiệm chi phí, vừa thuận tiện để gia đình có không gian hoạt động và chơi đùa cùng 2 chú chó cưng

    Sân trong và giếng trời được thiết kế liền mạch, ngăn cách bằng những khung cửa kính, giúp không gian trong nhà 3 tầng luôn thông thoáng đãng

    Bên cạnh việc thông gió, đón sáng, các ô cửa kính lớn còn có tác dụng kết nối tầm nhìn, giúp cả nhà dễ dàng quan sát và tương tác với nhau 

    Một phòng ngủ được bố trí khéo léo không gian gác lửng để làm việc

    Phòng vệ sinh với nội thất hiện đại, sang trọng, phù hợp với gia đình đông người

    Ngôi nhà 3 tầng có thiết kế không quá nổi bật về nội thất, tuy nhiên lại có cách xử lý không gian kết hợp giếng trời, thông tầng và sân trong cực kỳ hiệu quả. Nếu đang tìm mẫu nhà có sân trong thông thoáng, rộng rãi, bạn có thể tham khảo thiết kế này để lên ý tưởng cho tổ ấm tương lai của mình.

    >>> Xem thêm: Nhà 3 tầng tại Hải Phòng lúc nào cũng sáng nhờ thiết kế thông tầng và cầu thang bên hông 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Pasig, Philippin

    Diện tích: 264m2

    Đơn vị thiết kế: MB Architecture Studio

    Kiến trúc sư: Micaela Benedicto

    Ảnh: MB Architecture Studio

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0