Sử dụng máy rửa bát cần tránh 6 sai lầm này

    24/09/2022 07:001.180 lượt xem

    Máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho chị em nội trợ. Tuy nhiên, một số thói quen sử dụng không đúng cách dưới đây có thể khiến bạn mất công và tốn tiền điện.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Không sử dụng nước rửa bát

    2.  

    Máy rửa bát hiện nay đều làm khô bằng cách sử dụng nước nóng kết hợp chất trợ rửa, chứ không dùng khí nóng. Chất trợ rửa giúp làm giảm sức căng bề mặt của nước và ngăn các giọt nhỏ hình thành và để lại vết bẩn, ố. Nó cũng giúp bát đũa khô nhanh chóng, do đó bạn không phải phơi lại bát đũa sau khi rửa.

    >>> Xem thêm: Bà nội trợ Việt chia sẻ hết kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát, đúc rút sau 1 năm sử dụng

    Khi rửa bát bằng máy rửa bát xong mà bát đũa vẫn hơi ẩm, cốc chén có vệt nước, thì có thể là do bạn không sử dụng hóa chất rửa bát

    1. 2. Chỉ dùng duy nhất một chế độ rửa

    2.  

    Tùy thuộc vào mức độ bẩn của bát đũa, bạn nên cân nhắc sử dụng chu trình phù hợp hơn, đặc biệt là đối với các loại xoong, chảo dễ bám bẩn thay vì chỉ dùng mặc định chế độ Auto (tự động) hoặc Normal (thông thường).  

    Để tận dụng tối đa các chức năng hiện đại của máy rửa bát, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để chọn chu trình phù hợp với độ bẩn của bát đĩa trong từng tình huống.

    1. 3. Xếp xoong nồi lộn xộn

    2.  

    Nếu không chú ý khi đặt xoong nồi, bạn có thể chặn dòng phun nước phun lên những chiếc bát, đĩa nằm phía dưới, khiến chúng không được làm sạch đầy đủ. Tốt nhất bạn nên rửa những thứ kích thước, diện tích lớn (chào, nổi to) bằng tay để đảm bảo rằng bát đĩa của bạn được làm sạch hợp vệ sinh.

    >>> Xem thêm: Review: Máy rửa bát độc lập Bosch SMS4EVI14E Serie 4 có tốt không?

    1. 4. Không phân loại bát đĩa sạch bẩn

    2.  

    Một số bát đĩa sẽ cần được làm sạch kỹ hơn so với những loại khác, vì thế, bạn nên phân loại chúng theo mức độ sạch, bẩn để có được hiệu quả rửa tốt nhất.

    Cách sắp xếp đúng là làm đầy máy từ sau ra trước để tối đa hóa không gian, đặt dao kéo hướng xuống dưới để tránh gây xước, hỏng máy. Nếu có thể, nên hạn chế cho dao, thớt gỗ, vật dụng sắc nhọn vào máy vì chúng có thể ảnh hưởng tới bề mặt các vật dụng khác trong khi rửa, và làm máy nhanh hỏng hơn.

    Sử dụng máy rửa bát đúng cách sẽ giúp tăng hiệu quả cũng như tuổi thọ của thiết bị này

    1. 5. Lựa chọn rửa bằng nước dưới 50 độ C

    2.  

    Nước nóng giúp tẩy sạch và sát khuẩn; nhiệt độ nước quá thấp, dưới 50 độ C có thể khiến bát đĩa không được làm sạch đúng cách.

    Để rửa bát tốt nhất, bạn nên chạy nước nóng trong máy rửa bát khoảng 30 giây trước khi bắt đầu rửa và có thể điều chỉnh độ nóng của nước bằng bộ ổn định nhiệt.

    >>> Xem thêm: Em xin phép được review về tất tần tật đồ bếp em đã dùng nha!

    Máy rửa bát trung bình mất khoảng 2 phút để làm nóng nước thêm 1 độ và hầu hết các chu trình cần ở 57 độ C. Nếu nước chỉ ở mức thấp hơn, thì quá trình rửa bát sẽ mất thêm 60 phút.

    1. 6. Không vệ sinh viền, gioăng cao su

    2.  

    Lớp viền, gioăng cao su có rất nhiều vi khuẩn bám vào và tích tụ ngày càng nhiều. Do vậy, hãy thường xuyên làm sạch chúng bằng cách dùng bàn chải đánh răng cũ cọ với nước giặt, nước tẩy, khoảng 1-2 tháng một lần.

    Máy rửa bát được xem như “trợ thủ” đắc lực của mỗi gia đình

    Máy rửa bát ra đời giúp giảm gánh nặng đáng kể cho các chị em nội trợ sau một ngày mệt mỏi. Để tối ưu công năng sử dụng của máy rửa bát, tránh hại máy, giảm hiệu quả, bạn cần lưu ý 6 sai lầm nêu trên.

    Tổng hợp

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    Những lợi ích đặc biệt bạn sẽ nhận được khi tham gia chương trình:

    - Có KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    - Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    - TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    - Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    - Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0