Đánh giá sản phẩm

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SCE52M75EU|Serie 6

    Mức độ hài lòng với sản phẩm

    Bài viết đánh giá

    Bà nội trợ Việt chia sẻ hết kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát, đúc rút sau 1 năm sử dụng

    26/08/2022 03:005.643 lượt xem

    Chị Hoàng Thị Hằng là một bà nội trợ Việt điển hình, hàng ngày bận rộn với việc nhà, bếp núc. Quyết định mua một chiếc máy rửa bát để hỗ trợ công việc hàng ngày là lựa chọn mà chị cảm thấy đúng đắn. Sau 1 năm sử dụng máy rửa bát, chị Hằng đã rút ra được những kinh nghiệm hữu ích nào, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

    Máy rửa bát đang dần trở thành “trợ thủ” đắc lực của những bà nội trợ Việt như chị Hoàng Thị Hằng (Ảnh: Sưu tầm)

    Máy rửa bát - Đồ gia dụng nhận về nhiều sự “nghi ngờ”

    Chị Hằng vui vẻ nhớ lại quãng thời gian khi chưa có máy rửa bát, chị phải cân đối giữa việc nhà, chăm sóc con cái và đi làm hàng ngày. Khi quá bận bịu, chị Hằng lựa chọn giải pháp thuê người dọn nhà theo giờ, trung bình mỗi tháng sẽ hết từ 2,5 - 3 triệu đồng. Tuy nhiên giải pháp đó không đỡ được việc cho chị nhiều. 

    Sau nhiều lần cân nhắc và đọc review trên mạng, chị quyết định mua máy rửa bát, và người đầu tiên không ủng hộ chị là… chồng chị. Lý do là bởi chồng chị còn nhiều “nghi ngờ” về máy rửa bát, lo rằng rửa không sạch bằng rửa tay. Chị Hằng cười khi nhớ về khoảng thời gian chị quyết định “vùng lên”: “Chốt hạ là chồng không đồng ý cho mua, thì giờ chị không cần anh đồng ý nữa mà sẽ tự mua cho chị!”. Chị Hằng cho thợ vào đo đạc, làm tủ và rước máy rửa bát về. Ngay mẻ rửa đầu tiên hoàn thành, chồng chị Hằng đã rất ngạc nhiên là bát đũa được rửa rất sạch sẽ, sáng bóng lại nóng hổi, vợ chồng chị đều rất ưng ý. 

    Máy rửa bát là đồ gia dụng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều (Ảnh: Sưu tầm)

    Cuối cùng máy rửa bát cũng mang lại khá nhiều niềm vui cho gia đình chị Hằng. Chị Hằng cười: “Lúc mua về không sợ gì chỉ sợ nó không như mong đợi thì nhức đầu phết, vì lúc đó dùng không được mà muốn vứt đi cũng không xong…”. Tuy nhiên, chị Hằng cũng gặp phải một số tình huống éo le, “dở khóc dở cười” khi chưa sử dụng thành thạo máy rửa bát. 

    Lần đầu tiên là chị đóng cửa máy rửa bát nhưng không đóng được, dù đã nhận được sự trợ giúp của người bán hàng qua gọi điện video nhưng vẫn loay hoay mãi không đóng được. Sau khi tự nghiên cứu thực tế thì chị nhận ra là do chị xếp cái bát “ô tô” canh to không đúng vị trí, khi đóng cửa máy làm nó nghiêng ra và chạm vào phần hộc trữ bột rửa nên máy không thể đóng khít được. Đây là điểm mà chị Hằng đánh giá cao về việc giữ an toàn và hiệu quả khi rửa của máy. 

    Tình huống thứ 2 là đôi khi bát đũa rửa xong vẫn bị nhớt, mờ bẩn dù chị Hằng vẫn rửa với đủ bột rửa, muối, nước bóng, thường xuyên vệ sinh lọc rác, bát đũa tráng qua trước khi rửa đúng quy trình. Sau đó chị Hằng kiểm tra các tay quay thì thấy rằng do tay quay bị tắc khi các con của chị thỉnh thoảng giúp mẹ xếp bát đũa vào máy mà không gạt hết thức ăn to, hoặc làm rơi thức ăn xuống phần cách và không lấy đi; dẫn tới khi nước được rửa tuần hoàn trong lòng máy thì đã hút cả những phần rác to đó vào tay phun, gây tắc tay phun và giảm áp lực của tia nước , làm đồ rửa không được sạch. Chị Hằng đã phải khắc phục bằng cách hướng dẫn lại cho các con, định kỳ kiểm tra tay phun, giỏ rác và súc rửa thường xuyên, định kỳ chế độ vệ sinh máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu làm đúng quy trình thì đảm bảo bát đũa luôn khô ráo và sạch sẽ. 

    Gia đình chị Hằng rút ra được nhiều kinh nghiệm sau 1 năm sử dụng máy rửa bát 

    Cuối cùng là tình huống éo le trong quá trình lắp đặt máy của chị Hằng. Chị Hằng đã gặp phải thợ lắp đặt ẩu, tư vấn sai cách lắp đặt. Chị Hằng đã liên hệ với người bán hàng và nhận được sự tư vấn đúng cách. Chị chia sẻ rằng: “Đôi khi gặp phải các ông thợ “khó ở”, “khó ưa” hoặc đơn giản là ẩu thì sẽ “lĩnh đủ”... tất nhiên không nguy hiểm đến độ chết người, như nó tê tê là cũng muốn “tế” rồi ý!”. Do vậy, chị đưa ra lưu ý rằng các bạn nên nhận được sự tư vấn kịp thời, đúng đắn của những người có kinh nghiệm khi lắp đặt máy rửa bát. 

    Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát rút ra từ kinh nghiệm thực tế

    Hiện tại gia đình chị Hằng vô cùng hài lòng về quyết định mua máy rửa bát. Sau 1 thời gian sử dụng và đã thành thạo, chị Hằng chỉ ra một số lưu ý dành cho bạn đọc chuẩn bị hoặc đã mua máy rửa bát như sau.

    1. Cách sắp xếp đồ

    Đây là lưu ý khá quan trọng khi sử dụng máy rửa bát, nếu không sẽ dẫn tới việc máy hoạt động không hiệu quả. Chị Hằng gợi ý rằng mọi người có thể tìm kiếm cách xếp bát đũa vào máy rửa bát qua hình ảnh trên mạng và thử áp dụng, hoặc “chịu” sai vài lần sẽ tự rút được kinh nghiệm sắp xếp sao cho khéo léo, được nhiều và tổng thể đồ đều được rửa sạch. 

    Chị Hằng cũng đưa ra lưu ý là không nên xếp đồ quá cao làm vướng tay phun nước của máy, bởi máy rửa bát hoạt động dựa trên nguyên lý tuần hoàn nước (bơm nước dưới sàn máy lên tay phun và vào bát), và áp lực nước từ tay phun sẽ làm sạch đồ dùng trong quá trình rửa. Các bạn có thể lên mạng tìm kiếm video hoạt động của máy rửa bát để biết cách máy hoạt động cũng như cách mình sắp xếp đồ dùng sao cho phù hợp để máy có thể làm việc hiệu quả tối đa. 

    Khi sắp xếp đồ vào máy, đồ cần được đặt ngay ngắn và chắc chắn, đảm bảo tay phun không vướng phải bất cứ đồ gì trong máy. 

    Sắp xếp đồ vào trong máy rửa bát sao cho không làm ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của máy là cả “một nghệ thuật” 

    2. Đồ dùng nào không nên cho vào máy rửa bát?

    Các đồ dùng nhà bếp không nên cho vào máy rửa bát được chị Hằng liệt kê ra như: thớt gỗ, đũa gỗ, nồi nhôm, chảo, nồi chiên không dầu có lớp chống dính, lòng nồi cơm điện có lớp chống dính, các đồ mạ vàng, đồng,... vì lực của tia nước cùng các đồ tẩy rửa sẽ làm những đồ trên dễ bị bong tróc, biến màu, xỉn màu. 

    Các loại hộp nhựa thì nên lưu ý chế độ rửa ở mức 65oC để không bị cong vênh, biến dạng, cũng không nên bật sấy tăng cường với tiệt khuẩn nếu trong mẻ rửa có đồ nhựa. 

    Nếu rửa đồ nhựa trong máy thì nên chỉnh nhiệt độ cho phù hợp 

    3. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

    Chị Hằng cũng đưa ra lưu ý về việc luôn luôn dùng đủ bộ 3 chất tẩy rửa của máy rửa bát là bột rửa, muối và nước bóng để đạt hiệu quả tối đa. Lượng bột rửa nên phù hợp với lượng đồ trong máy và độ bẩn, dầu mỡ để đạt hiệu quả làm sạch. 

    Nếu muốn bát đĩa bớt mùi bột rửa có thể dùng vỏ cam, vỏ chanh gắn vào phần thanh nhô lên ở ngăn rửa giữa để cố định trong máy, không thả dưới sàn máy vì quá trình hút nước lên dễ bị tắc tay phun. Tuyệt đối không cắt nhỏ vỏ cam, chanh để tránh làm tắc tay phun. 

    Sau khi rửa xong thì nên hé cửa tầm 30 phút đến 1 tiếng để bát đũa khô ráo và tránh nước đọng trong máy. Với các máy có chế độ tự hé cửa (chế độ eco) thì không cần canh giờ máy rửa xong rồi hé cửa. 

    4. Vị trí của máy rửa bát

    Chị Hằng đưa ra kinh nghiệm rằng nên đặt máy gần bồn rửa bát để thuận tiện cho việc sử dụng. Các bên bán hàng đều có dịch vụ khảo sát và sửa bếp để lắp đặt máy phù hợp với không gian nhà, nên các bạn cứ "mạnh dạn" báo bên bán khảo sát hoặc gửi ảnh chụp cho họ tư vấn, không nên "để tạm" ở lô gia hay ban công vì sẽ gây ra  bất tiện cho việc dùng về lâu dài, dẫn tới ngại dùng, lãng phí, hoặc chuột, gián chui vào làm hỏng máy…

    Đặt máy rửa bát ngay cạnh bồn rửa là vị trí lý tưởng và thuận tiện nhất 

    5. Kinh nghiệm khi đi mua máy rửa bát

    Chị Hằng chia sẻ rằng nhiều người sẽ dính phải “bẫy” khi mua hàng, bởi vậy trước khi mua nên tìm hiểu sẵn thông tin về loại máy muốn mua cũng như nhu cầu, chức năng, độ bền, bảo hành, ưu nhược điểm của từng dòng máy. Không nên “yếu lòng” trước những lời tư vấn của người bán hàng mà quyết định mua sang dòng máy khác khi chưa tìm hiểu. 

    Quan điểm về giá thành của chị Hằng là không nên tiết kiệm chút tiền mà mua sự lo lắng về mình, đặc biệt với hàng điện tử. Theo chị Hằng, các bạn nên lựa chọn cửa hàng uy tín, cá nhân bán hàng uy tín, địa chỉ rõ ràng, tư vấn nhiệt tình kỹ càng, hiểu được nhu cầu của khách, không “chê dẫm” các sản phẩm mà cửa hàng đó không có. Giá thành có thể cao hơn một chút nhưng nhận lại sự yên tâm và chế độ bảo hành chất lượng. 

    Đối với chị Hằng, địa chỉ mua hàng tốt là nơi có chế độ bảo hành uy tín, thường là đổi trả hàng sau 1 tuần nếu có sự cố. Nếu bạn ở các thành phố lớn như Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh thì sẽ dễ dàng gặp được những đơn vị bán hàng uy tín, có bảo hành. Đối với các bạn ở ngoại thành, không có nhiều cửa hàng uy tín thì nên cân nhắc kỹ hơn việc lựa chọn đơn vị mua hàng và chế độ bảo hành của đơn vị đó. 

    Chị Hằng cũng gợi ý rằng nếu bạn đọc là gia đình trẻ thì nên mua máy to hẳn vì nhu cầu con cái, tụ họp bạn bè sẽ tăng hẳn lên. Máy nhỏ có thể phù hợp thời điểm này nhưng 1-2 năm sau sẽ không còn phù hợp nữa. Với gia đình có cha mẹ già thì nên ưu tiên mua máy rửa bát dung tích nhỏ, vì đa phần ông bà không có thay đổi nhiều về thói quen sinh hoạt, và với tính tiết kiệm thì mua máy to không dùng đến sẽ khiến bậc lão niên cảm thấy “lãng phí”.

    Trên đây là những chia sẻ rất chi tiết và thực tế của chị Hằng sau 1 năm sử dụng máy rửa bát. Happynest hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích, đặc biệt là những gia chủ đang và sẽ sử dụng máy rửa bát. 

    Nguồn:  Hoàng Hằng Tup 

    Gợi ý TOP máy rửa bát chất lượng bán chạy nhất thị trường Việt hiện đã mở bán với mức giá ưu đãi tại Happynest Shop:

    undefined

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SCE52M75EU|Serie 6 giá niêm yết 32.500.000 đ, giá bán ưu đãi tại Happynest Shop chỉ còn 24.200.000 đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã “BOSCHT8”, số lượng giới hạn. Xem toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây. Xem bài viết review về sản phẩm tại đây

    undefined

    Máy rửa bát độc lập BOSCH SMS2ITI04E|Serie 2 giá niêm yết 26.850.000 đ, giá bán ưu đãi tại Happynest Shop chỉ còn 19.965.000 đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã “BOSCHT8”, số lượng giới hạn. Xem toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây. 

    undefined

    Máy rửa bát âm tủ BOSCH SRV4XMX16E |Series 4 giá niêm yết 28.600.000 đ, giá bán ưu đãi tại Happynest Shop chỉ còn 21.989.000 đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã “BOSCHT8”, số lượng giới hạn. Xem toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây.

    undefined

    Máy rửa bát độc lập BOSCH SMS4EVI14E|Serie 4 giá niêm yết 34.400.000 đ, giá bán ưu đãi tại Happynest Shop chỉ còn 24.805.000 đ. Giảm thêm 3% khi nhập mã “BOSCHT8”, số lượng giới hạn. Xem toàn bộ thông tin về sản phẩm tại đây.

    undefined

    Máy rửa chén độc lập FAGOR 3LVF-62S (500.0002) 

     

    undefined

    Máy rửa bát Ariston, bán âm, dung tích 14 bộ LBC3C26FX

    undefined

    Máy rửa chén âm tủ Malloca WQP6-87CP

    undefined

    Máy rửa bát độc lập CAR-6065GB

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

     

    Bình luận

    Nguyễn Lưu Ly

    nồi chiên không dầu dùng được cho MRB không ạ?

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0