Biến khoảng ban công, sân trong thành quán cà phê tại gia cực xịn, bạn đã thử chưa?

    08/09/2022 13:00991 lượt xem

    Ban công, sân trong là những không gian chứa nhiều ánh sáng và khí tươi nhất trong nhà. Chỉ cần một chút lưu ý nữa trong cách bố trí và lựa chọn đồ dùng là bạn đã có ngay một “quán cà phê tại gia” cực xịn để làm nơi thư giãn, tận hưởng tiết trời vào thu vô cùng dễ chịu.

    Sở hữu khoảng ban công lộng gió và rộng thoáng là mơ ước của nhiều gia chủ

    Ngày càng nhiều gia chủ tận dụng ban công để bố trí không gian thư giãn tại nhà. Ảnh: Căn hộ 164m2

    Khoảng sân trong cũng là không gian được tận dụng hết cỡ cho mục đích nghỉ ngơi, thả trôi mọi buồn phiền. Ảnh: Công trình Villa Lora

    Thông thường, ban công hay sân trong được ví như “khoảng lặng” trong ngôi nhà. Tuy nhiên, “khoảng lặng” ấy hoàn toàn có thể biến thành một “quán cà phê tại gia” ấn tượng nếu bạn đủ quan tâm và đầu tư đúng cách.

    Có thể một chiếc bàn xinh, một chậu cây nhỏ là tất cả những gì bạn nghĩ đến. Nhưng không hẳn là thế. Trước khi bắt tay vào thiết kế ban công, sân trong mang phong cách quán cà phê nghỉ dưỡng, bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây để không gian nhỏ ngoài trời này luôn đẹp hoàn hảo, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho gia đình.

    Xác định diện tích khoảng ban công, sân trong
     

    Để có một không gian cà phê tại gia cực xịn, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định diện tích khoảng ban công, sân trong. Đây là một công việc vô cùng quan trọng, bởi từ các số đo thu được, bạn có thể sắp xếp và phân chia khu vực chức năng sao cho hiệu quả, hợp lý. Để từ đó, việc lựa chọn đồ đạc cũng trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn, giảm việc mua sắm đồ tràn lan, tùy hứng, đồ có kích thước quá nhỏ hay quá khổ.

    Xác định phong cách thiết kế
     

    Sau khi có kích thước của ban công, sân trong, việc tiếp theo cũng quan trọng không kém là “chốt” phong cách thiết kế bạn yêu thích, để khai thác hợp lý diện tích, tạo nên tổng thể thống nhất. Nếu bạn lựa chọn phong cách Á Đông, nên ưu tiên những món đồ mang đường nét mềm mại kết hợp với yếu tố cây xanh tự nhiên. Còn những đường thẳng hiện đại sẽ phù hợp với phong cách châu Âu hơn.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc kết hợp nhiều phong cách thiết kế cho “quán cà phê tại gia” của mình. Miễn sao các chi tiết được sắp xếp hợp lý và phối trộn hài hòa.

    Lựa chọn bàn ghế đẹp mắt, gọn gàng
     

    Chắc hẳn việc chọn bàn ghế cho khu vực ban công, sân trong sao cho vừa đẹp mắt vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng đã từng là thử thách của rất nhiều gia đình. Ngoài yêu cầu độ bền cao, thích ứng tốt với điều kiện thời tiết ngoài trời, bàn ghế còn phải phù hợp với thiết kế cũng như tổng thể ngôi nhà.

    Dưới đây là một số gợi ý mẫu bàn ghế mà bạn có thể tham khảo cho không gian cà phê tại gia của mình:
     


    Bàn café Reford mặt vuông với thiết kế hiện đại và có thể gấp gọn, cực kỳ phù hợp để tô điểm cho không gian cà phê ngoài trời của bạn

    Thiết kế gợi nhớ vẻ đẹp kiểu Ý phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng cũng đầy tinh tế của vùng Địa Trung Hải của Bàn Orsola gỗ ash chân gang sẽ tăng thêm vẻ tinh tế cho không gian cà phê tại gia của bạn

    Nếu bạn yêu thích những sắc màu tươi tắn, vui nhộn thì có thể Ghế Armest bọc thổ cẩm chân thép là dành cho bạn

    Bạn có thể thêm một chút màu sắc cổ điển vào không gian cà phê tại gia với Bộ bàn Clara ghế Berengar

    Với những bữa tiệc đông người, Ghế Marseille gỗ tràm (1m1) màu đen chính là giải pháp để tăng thêm sự gắn kết cho mọi người

    Bố trí nguồn sáng phù hợp
     

    Để tạo một không gian cà phê tại gia vừa thư thái vừa lung linh vào mỗi thời điểm trong ngày, chắc chắn không thể thiếu những chiếc đèn chất lượng. Còn gì tuyệt vời hơn nếu được đắm mình vào những ánh sáng dịu dàng, lãng mạn ở những không gian cực chill đó?

    Không chỉ vậy, hệ thống đèn còn là “trợ thủ đắc lực” cho những bữa tiệc nhỏ của gia đình như tiệc sinh nhật, tiệc BBQ, hay chỉ đơn giản là thắp bầu không khí thân mật cho một buổi tụ họp gia đình vào dịp cuối tuần.

    Bố trí thêm cây xanh
     

    Nhắc đến ban công hay sân trong, không thể nào bỏ qua những khoảng xanh tươi mát. Cây xanh không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn mang lại sức sống cho không gian cà phê tại gia của bạn. Có rất nhiều cách bài trí cây xanh để bạn lựa chọn, từ cây treo, cây để kệ cho đến cây lớn đặt sàn. Miễn là vị trí và cách phân bố khoảng xanh phù hợp với diện tích không gian của ban công hay khoảng sân trong

    Một chiếc Chậu gốm LY GỜ 15cm đơn giản, đủ kích thước sẽ là lựa chọn an toàn nhưng không bao giờ lỗi mốt cho không gian cà phê tại gia của bạn

    Nếu yêu thích những đồ vật có chi tiết tinh tế và lạ mắt, thì Chậu gốm treo vân da rắn 15cm là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

    Thiết kế Chậu gốm hình CON CÚ ĐỨNG D24xH33cm chắc chắn sẽ mang đến không khí vui vẻ cho gia đình bạn mỗi dịp tụ họp

    Một Chậu cây Hạnh phúc 3 tầng sẽ giúp không gian cà phê của bạn thêm phần phần thư thái, trong lành

    Không gian xanh sẽ được điểm thêm sắc đỏ tươi tắn từ Chậu cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ 

    Ngoài ra, những món đồ tiện tích dưới đây sẽ đem tới trải nghiệm trọn vẹn hơn cho không gian cà phê tại gia của bạn:

     

    Một chiếc Xe đẩy phục vụ xinh xắn sẽ sẽ giúp việc “vận chuyển” đồ ăn trở nên thú vị hơn

    Xích đu mây (001) với thiết kế nhẹ nhàng, thanh lịch góp phần tạo điểm nhấn cho không gian cà phê tại gia của bạn

    Thưởng thức cà phê trên chiếc Xích đu Terbaya 2 chỗ cùng người thân hay bạn bè chắc chắn sẽ là một trải nghiệm độc đáo

    Một chút mùi hương tinh tế từ Miss Candle Bộ Nến Thơm sẽ xua tan mọi căng thẳng, để bạn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trong không gian cà phê tại gia của mình

    Sau một ngày làm việc mệt mỏi và áp lực, không gì tuyệt vời hơn khi được trở về nhà, nghỉ ngơi thư giãn, hít thở bầu không khí thoáng đãng và tạm quên đi những bộn bề cuộc sống. Mong rằng những gợi ý của Happynest sẽ tiếp thêm động lực để bạn tạo nên một không gian cà phê tại gia cực chất, cực chill của riêng mình.

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    Những lợi ích đặc biệt mà bạn nhận được khi tham gia chương trình:

    KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. 

    TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0