Nhà phố 85m2 thay đổi cao độ các mặt sàn để tăng khả năng tương tác cho gia đình 3 thế hệ 

    08/09/2022 08:005.593 lượt xem

    HH House là ngôi nhà phố 85m2 được thay đổi cao độ sàn liên tục nhằm tăng tính kết nối cho gia đình có cả người già và trẻ nhỏ. Ngoài các không gian chính, KTS cũng bố trí thêm các khoảng đệm để tăng tiện nghi vi khí hậu, đan xen cây xanh để nâng cao chất lượng sống cho ngôi nhà phố.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Một câu hỏi thường trực khi thiết kế những ngôi nhà nhỏ trong bối cảnh đô thị hiện đại của nhóm thiết kế chính là: “Làm thế nào để thiết lập được không gian mà ở đó các thành viên trong gia đình có cơ hội tương tác với nhau nhiều hơn?”

    Để làm được điều này thì việc tăng cường khoảng trống cho nhà phố là rất cần thiết, nhưng “mâu thuẫn” luôn luôn xảy ra. Cụ thể trong trường hợp công trình nhà phố HH House, nơi 3 thế hệ chung sống với sự chênh lệch về tuổi tác cùng thói quen sinh hoạt riêng biệt, hình thành nên nhu cầu về các không gian cá nhân khép kín, hay còn gọi là khoảng đặc. Các khoảng đặc này chiếm mật độ khá lớn trong ngôi nhà phố và làm giảm khả năng tương tác giữa các thành viên trong gia đình. 

    >>> Xem thêm: Nhà 4 mái vòm bê tông ở Bến Tre, sở hữu hệ sinh thái vườn rau, ao cá, hồ sen tuyệt đẹp

    HH House là ngôi nhà phố với vẻ ngoài đơn giản, chỉ có một vài khoảng hở để mang không khí tự nhiên vào bên trong

     

     

     

    Mặt tiền 2 lớp là sự kết hợp đan xen giữa khung thép hở và tấm nhựa

    Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng khả năng kết nối giữa các thành viên trong gia đình của gia chủ, KTS quyết định áp dụng cấu trúc lệch tầng cho ngôi nhà phố. Cấu trúc chính của ngôi nhà phố HH House được thiết lập bởi những thay đổi liên tục của cột cao độ các mặt sàn. Yếu tố này giúp không gian “chảy” liên tục, hình thành nên các khoảng rỗng, gợi mở tính kết nối ở từng không gian - riêng tư có, chung có.

    >>> Xem thêm: Nhà Lampi Vinh - “Bản giao hưởng” hoàn hảo của vẻ ngoài thô ráp hiện đại và bên trong mộc mạc truyền thống

    Không gian sinh hoạt chung được bố trí ở vị trí trung tâm ngôi nhà phố theo phương đứng, xung quanh là các gian phòng riêng tư hơn với thứ tự ưu tiên theo khoảng cách di chuyển, tiếp cận gần nhất là phòng ngủ của người ông đã cao tuổi, tiếp theo ở khoảng cách xa hơn là phòng ngủ của ba mẹ và con cái. 

    Đan xen giữa các không gian riêng tư và công cộng là vùng không gian đệm. Ngoài nhiệm vụ tăng tiện nghi vi khí hậu, nó còn giúp xoá nhoà ranh giới giữa các không gian riêng tư và không gian chung. Thông qua đó, mọi người đều có thể chọn cho mình 1 “khoảng trời riêng” mà vẫn có cơ hội tương tác với nhau, kết nối với nhau qua ánh mắt, cử chỉ hoặc âm thanh.

    Nhóm thiết kế vui vẻ đùa rằng: “Dưới mái nhà này, ở bất kì vị trí nào, họ đều có thể dễ dàng gọi nhau: “Xuống ăn cơm!”, “Ra uống trà!”.”

    Khoảng đệm phía trước nhà là gara để xe, ngăn cách với gian chính bằng cửa gỗ cỡ lớn

    Không gian sinh hoạt chung được bố trí lần lượt tại các mặt sàn 

    Phòng khách nằm ở cuối nhà, tận hưởng ánh sáng tự nhiên từ giếng trời và khoảng trống ngăn cách với nhà hàng xóm

     

    Cầu thang bê tông dẫn tới các không gian khác của công trình nhà phố

     

    Không thể thiếu những khoảng đệm được bố trí cây xanh đan xen 

     

    Các không gian riêng tư nhưng vẫn có sự liên kết với khu vực sinh hoạt chung, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình

    Phòng ngủ thiết kế tối giản, đắt giá nhất là ban công rộng thoáng có thể tận hưởng khí trời tại đây

    Bản vẽ mặt cắt công trình nhà phố 

    Bản vẽ mặt bằng công trình nhà phố 

    >>> Xem thêm: Nhà phố 2 tầng công năng 4 phòng ngủ, thiết kế hiện đại xen lẫn các chất liệu truyền thống

    HH House là ngôi nhà phố rộng 85m2 của gia đình 3 thế hệ điển hình. Tại đây không gian nhà phố được thiết kế lệch tầng nhằm đảm bảo tương tác giữa các thành viên, đồng thời vẫn có những khoảng riêng tư khi cần thiết. Mẫu nhà phố này chắc hẳn sẽ được rất nhiều gia chủ Việt yêu thích bởi tính thiết thực của nó.

    Thông tin công trình: 

    Tên dự án: HH House

    Địa điểm: Ninh Bình, Việt Nam

    Thiết kế: Flat6 Architects, aestudiooo

    Diện tích khu đất: 85m2

    Diện tích sử dụng: 280m2

    Năm thiết kế : 2019

    Năm hoàn thành: 2020

    Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Khánh Linh 

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Happynest giới thiệu sản phẩm gia dụng phù hợp với ngôi nhà phố 85m2:

    Tủ áo EZ White Wings với kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản phù hợp với phòng ngủ của ngôi nhà phố, đang được bán với giá ưu đãi chỉ 4.740.500 đồng trên Happynest Shop

    Kệ EZ Iris Bricks T1 phù hợp để làm tủ kệ trang trí cho phòng khách hoặc bếp, với mức giá 1.463.000 đồng đang được bán trên Happynest Shop

    Kệ tivi EZ Basic thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, thích hợp cho phòng khách, giá bán chỉ 2.479.500 đồng trên Happynest Shop

    Máy rửa bát độc lập BOSCH SMS4EVI14E|Serie 4 hoàn toàn phù hợp với gia đình đông người, giảm tải khối lượng việc nhà cho các bà nội trợ, giá bán chỉ 24.805.000 đồng trên Happynest Shop

    Máy giặt BOSCH WAU24S6KPL|Serie 6 sở hữu nhiều chức năng ưu việt, đang được ưu đãi chỉ còn 28.710.000 đồng trên Happynest Shop

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1