Ở tuổi 26, cặp vợ chồng ở TP. Hồ Chí Minh tậu ngôi nhà 4 tầng trị giá hơn 10 tỷ đồng

    27/07/2023 12:0013.838 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      10.000.000.000 đồng

    Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng trẻ tuổi đang làm kinh doanh ở TP. Hồ Chí Minh. Ở tuổi 26, có rất nhiều người còn đang loay hoay với chính công việc của mình thì Thuỳ Dương và chồng đã tậu được ngôi nhà có giá hơn 10 tỷ đồng. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Vợ chồng trẻ chia sẻ câu chuyện mua nhà ở tuổi 26

    Căn nhà của vợ chồng Thuỳ Dương thuộc khu nhà đồng bộ Nguyễn Tư Giản, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Chị Dương đặt cọc căn nhà này từ hồi tháng 3, lúc đó căn nhà mới xây xong phần thô, nhưng vì thấy đẹp và đúng ý quá nên vợ chồng chị chốt mua luôn. Chị mất khoảng 2 tháng để xây sửa, trang trí ngôi nhà, tới tháng 5 thì ngôi nhà 4 tầng hoàn thiện và gia đình chị dọn vào ở luôn.

    Để mua được ngôi nhà 4 tầng có giá trị lớn như vậy, chị Dương và chồng đã có khoảng thời gian vất vả kinh doanh, đi lên từ con số 0. Chị Dương chia sẻ: “Lời khuyên mình dành cho các bạn trẻ là không cần quá tiết kiệm, tằn tiện mà thay vào đó cố gắng làm việc thật chăm chỉ, không ngừng phấn đấu, không làm biếng, không xấu hổ, không ngại khổ.

    Hơn thế, các bạn cần biết tính toán đồng tiền mình làm ra và đầu tư để tiền "đẻ" ra tiền.

    Có thể mọi người nhìn thấy giá trị của căn nhà sẽ nghĩ mình tính toán nhiều lắm mới có thể sở hữu được nhưng thực ra mình không phải tuýp tiết kiệm nhiều. Mình làm 10 thì ăn xài 4, đầu tư 6. Mình chấp nhận chịu khó, chịu khổ, chịu vất vả và làm thêm nhiều nghề khác để sinh lời chứ không chịu đứng yên 1 chỗ bao giờ!”.

    Cặp vợ chồng có được cơ ngơi đáng mơ ước ở tuổi còn rất trẻ

    Công việc chính của 2 vợ chồng là kinh doanh quần áo. Lợi nhuận từ đó chị Dương dùng để đầu tư bất động sản. Ngoài ra chị còn là nhà sáng lập của 1 thương hiệu gội đầu thư giãn.

    >>> Xem thêm: Bi House - Ngôi nhà 80m2 ngập tràn khoảng xanh mát lành giữa một ‘rừng’ nhà bê tông cốt thép

    Chị Dương vui vẻ nhớ lại quãng thời gian mới khởi nghiệp: “Hồi đi học đại học, mình ở trọ gần chợ Tân Bình. Mỗi lần đi học thấy người ta treo đồ pijama, đầm ngủ ngoài đường mình thích lắm. Nhưng hồi đó sinh viên nên không có nhiều tiền để mua sắm. Vậy là mình nghĩ tới chuyện nhập hàng để bán, có lời thì mình sẽ tha hồ mua đồ ngủ để mặc. Suy nghĩ của mình lúc bấy giờ chỉ đơn giản và ngây ngô như thế, nhưng may mắn là nhận được sự ủng hộ của người yêu (hiện tại là chồng mình).

    Vậy là ban ngày 2 đứa đi xem hàng rồi lấy vài chục bộ về, mình làm mẫu còn chồng chụp hình. Đăng lên mạng xã hội bán, ai mua thì chồng mình đi giao; còn ở tỉnh thì gửi bưu điện. Lúc đó chạy quảng cáo chưa thịnh hành như bây giờ, nên bán 1 thời gian mình phải tìm thêm khách bằng cách khác.

    Vậy là ngày nào cũng thế, cứ khoảng 6h tối, 2 đứa mình chở đồ ra đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình) bán đến 11-12h đêm. Có hôm bán được 10 bộ, có hôm được 100 bộ; nhưng có hôm đang bán hàng thì mình gặp bạn cùng lớp đại học nên bỗng dưng lại thấy tủi thân. Riết rồi nghĩ lại mình thấy, mình làm việc đàng hoàng thì không có gì phải xấu hổ. Khoảng 2-3 tháng sau, khi có đồng lời ổn định cũng là lúc mình quyết định nghỉ đại học luôn và tập trung vào buôn bán.

    Sau đó 2 đứa cưới nhau, được 2 bên gia đình cho thêm ít vốn nên bọn mình bắt đầu tìm xưởng đặt hàng. Từ 100 đến 200, 500 bộ rồi vài ngàn bộ, số lượng tăng lên mỗi ngày. Khoảng 1 năm sau cưới chồng mình bắt đầu tìm tòi học chạy quảng cáo trên các kênh bán hàng. Mọi việc cứ thế đi dần vào quỹ đạo và "trộm vía" lại tiến triển tốt như ngày hôm nay.

    Năm đầu, mình tích lũy tiền để mua xe ô tô. Sau khi mua được xe thì mình để tiền vào heo đất. Để khoảng 3 tháng thì mình nghĩ khoản tiền này bỏ vào heo thì không tăng lên được, như vậy hơi phí nên chuyển sang mua vàng.

    Mình để dành mỗi tháng 2 cây cho đến khi được khoảng 50 cây vàng. Lúc này, giá vàng cũng tăng nhiều so với lúc mình mua, nên mình bán đi để mua đất. Những tháng đầu mình dư khoảng 20-30 triệu, chỉ đủ chi tiêu hàng ngày của cả gia đình.

    Sau này kinh doanh phát triển hơn, kể cả khi thu nhập trên 50 triệu thì mình vẫn chỉ tiêu 30 triệu đồng cho mọi chi phí sinh hoạt trong nhà còn 20 triệu đem cất tiết kiệm. Đến khi số tiền lên mức trăm triệu thì mình bắt đầu mua vàng vào cuối mỗi tháng. Cứ như vậy, số tiền mình kiếm được tăng lên nhanh chóng.”

    >>> Xem thêm: Vợ chồng tôi chấp nhận đổi chỗ ở liên tục trong 4 năm để mua được đất xây nhà ở Sài Gòn

    Không chỉ có cơ ngơi đồ sộ, anh chị còn xây dựng một tổ ấm hạnh phúc với 2 bé gái xinh xắn 

    Ngôi nhà 4 tầng trị giá 10 tỷ mang phong cách nhiệt đới trẻ trung và hiện đại

    Ngôi nhà 4 tầng của vợ chồng chị Dương được thiết kế theo phong cách nhiệt đới pha một chút hiện đại và sang trọng, phù hợp với sở thích của gia đình. Ngôi nhà với diện tích thông thuỷ khoảng 60m2 nên vợ chồng chị Dương quyết định thiết kế lệch tầng để có thể đem tới ánh sáng và đối lưu không khí hiệu quả cho các tầng.

    Khu vực phòng khách, bếp ăn, phòng khách phụ được phân bố tại các tầng thay vì nằm trên một mặt sàn. Ngôi nhà 4 tầng bố trí 3 phòng ngủ, gồm 1 phòng ngủ master với thiết kế đặc biệt, hệt như 1 một resort cao cấp. Chị Dương vui vẻ: “Lúc trước vợ chồng mình hay đi du lịch lắm, 1 tuần đi 1 lần luôn. Nhưng kể từ khi qua nhà mới thì bỗng dưng thay đổi hẳn. Bước chân đi đâu cũng chỉ muốn về nhà, chắc vì thế mà hai vợ chồng chưa đi du lịch lần nào cả. Ở nhà nhiều cây mát mẻ và tiện nghi, phòng ốc cũng đẹp đúng ý mình thích rồi nên chỉ cần nấu vài món ngon rồi nhâm nhi ở nhà là đủ thấy hạnh phúc”.

    Ngoài ra, để mang tới không khí nhiệt đới, gia chủ cũng không quên ứng dụng những vật liệu đặc trưng như đá tự nhiên, tre, gỗ,... và không thể thiếu những khoảng xanh xuất hiện dày đặc khắp nhà.

    >>> Xem thêm: 5 năm chuyển nhà 5 lần, vợ chồng gia chủ tại TP. HCM quyết định “chốt” căn hộ thông tầng 47 tỷ đồng

    Tầng 1 gồm gara rộng rãi và phòng khách của gia đình, được ngăn cách nhau bằng cao độ sàn 

    Phòng khách với trần cao rộng thoáng, kết hợp với giếng trời thông tầng đem đến đối lưu khí hiệu quả

    Phòng bếp - ăn nằm ở tầng lửng của ngôi nhà 4 tầng, thiết kế mang màu trắng chủ đạo khiến cho không gian càng rộng thoáng hơn

    Một phòng khách phụ riêng tư hơn của gia đình

    Chiếu nghỉ được đặt một bộ sofa - bàn trà, là nơi mà cả nhà có thể quây quần, tận hưởng không khí tự nhiên

    Phòng ngủ master được thiết kế chill hệt như một khu nghỉ dưỡng cao cấp, ấn tượng nhất là rèm che giường cùng với đèn ngủ âm giường ấm cúng

    Trong phòng có những ghế ngồi cực chill, để gia chủ thư giãn mỗi ngày

     

    Một phòng ngủ với thiết kế tiện nghi, gọn gàng, điểm cộng là cửa sổ kính cỡ lớn tối ưu ánh sáng tự nhiên vào bên trong

    Phòng vệ sinh với đầy đủ tiện nghi

     

    Một phòng ngủ khác của ngôi nhà 4 tầng với cửa sổ hướng ra giếng trời thông tầng 
     

     

    Gia chủ hẳn phải là người đề cao những giây phút thư giãn nên đã đầu tư hẳn một phòng tắm bồn mang thiết kế nhiệt đới, gần gũi với thiên nhiên

    Gia chủ còn đầu tư hẳn một buồng xông hơi tại gia cực xịn xò

    Phòng giặt sấy nằm trên tầng thượng của ngôi nhà 4 tầng

     

     

     

     

    Những khoảng xanh xuất hiện dày đặc bên trong ngôi nhà 4 tầng 

    Ngôi nhà 4 tầng trị giá 10 tỷ đồng này là sự nỗ lực tuyệt vời của 2 vợ chồng trẻ. Từ đây chắc chắn là động lực dành cho những bạn trẻ đã, đang và sắp bước vào con đường khởi nghiệp đầy khó khăn.

    Nguồn: Afamily

    Bài viết: Khánh Linh 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0