Nhà 2 tầng thiết kế tối giản theo phong cách Muji, thiết kế hàng hiên và sân rộng cạnh nhà để ngắm đồng lúa bát ngát

    07/07/2022 07:00877 lượt xem

    Với tông màu nâu và trắng cùng kiểu thiết kế trang nhã, đơn giản, ngôi nhà 2 tầng hiện lên với dáng vẻ vô cùng xinh xắn. Mặc dù không nhiều nội thất nhưng ngôi nhà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhờ ứng dụng phong cách Muji tối giản. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà 2 tầng gây ấn tượng với lối thiết kế tối trang nhã, thanh lịch 

    Ngôi nhà 2 tầng với những ô cửa sổ bằng kính nhỏ xinh, tổng thể được sơn màu trắng kết hợp mái ngói màu nâu ấn tượng. Phía bên phải nhà có một mái hiên nhỏ bằng gỗ, đây là yếu tố truyền thống của ngôi nhà Nhật Bản. Hiên gỗ này nhô cao ở bên hông của căn nhà, đóng vai trò như một góc thư giãn trong gió mát, nhất là vào mùa hè nóng nực. Phần cửa chính rất đặc biệt với khoảng bậc hiên được bao bọc bởi lan can bằng gỗ, mọi thứ rất tự nhiên và mộc mạc.

    Mặt trước của ngôi nhà 2 tầng độc đáo với cánh cổng nhỏ dẫn vào cửa chính

    >>> Xem thêm: Vợ Việt chồng Nhật xây nhà 1 tầng nghỉ dưỡng hướng ra biển với vườn bậc thang trên mái xanh mướt

    Không gian trong nhà sử dụng vật liệu gỗ chủ đạo, mang đến bầu không khí ấm áp và gần gũi. Những chi tiết trang trí xinh xắn cùng tường nhà trắng kem tương phản với màu nâu gỗ tạo nên sự hài hòa trong cách bố trí nội thất.

    Cánh cửa gỗ có tay cầm khóa màu đen tinh tế 

    Từ sàn nhà, bộ bàn ăn, cánh cửa, kệ tủ đều thống nhất màu nâu gỗ sáng

    Gia chủ sử dụng các thanh gỗ gắn vào tường để tạo thành kệ nhiều tầng. Những cuốn sách hay đồ trang trí nho nhỏ trông thật vừa vặn và phù hợp trên chiếc kệ này

    Không gian tiếp khách đơn giản với những chiếc đệm ngồi. Đây là đặc điểm yêu thích của người Nhật và có phần khác biệt so với hình ảnh những chiếc sofa thường thấy. Với cách bố trí này, gia chủ vẫn có thể tiếp đãi nhiều người trong một diện tích khiêm tốn, phù hợp với những gia đình thích tụ họp, chuyện trò với bạn bè. Cạnh bên phòng khách là khu vực ăn uống với bộ bàn ăn bằng gỗ tự nhiên. Màu bàn ăn gỗ cùng tông với sàn nhà và các đồ nội thất khác trong nhà thể hiện sự thống nhất về màu sắc cũng như làm cho không gian có cảm giác thoáng đãng hơn.

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng gỗ sồi cổ điển, có sân vườn, gara để xe ô tô riêng phục vụ gia đình

    Khu vực tiếp khách chỉ có đệm ngồi với màu sắc, họa tiết nhã nhặn. Tại đây người thân, bạn bè của gia chủ có thể quây quần trò chuyện, chơi bài hoặc uống trà cùng nhau 

    Bàn ăn ngay cạnh và liền kề với khu vực phòng khách. Cách bố trí không vách ngăn tạo sự kết nối và thoáng đãng hơn về mặt không gian

    Lối vào phòng tắm là một khoảng không gian dài được sử dụng làm khu vực phơi đồ. Các món đồ như giỏ đựng đồ, móc treo đều là màu trắng điển hình của phong cách Muji, tiện ích và sang trọng.

    Khu vực phơi đồ rộng rãi, sáng sủa nhờ các ô cửa kính và bố trí đèn vàng hợp lý

    Góc làm việc với bức tường được sơn màu xanh lá cây khác biệt. Tông màu này sẽ giúp gia chủ cảm thấy sảng khoái và bình tĩnh hơn, bởi vậy việc thay đổi màu sắc trong không gian này rất hợp lý. Với phần không gian nhỏ, bàn làm việc không chân và kệ sách đều được gắn trực tiếp lên tường để tăng tiện ích đựng đồ vật mà không hề bí bách, chật chội.

    Tuy có diện tích hẹp nhưng góc làm việc vẫn gọn gàng nhờ cách sắp xếp hợp lý

    Tầng 2 là nơi dành cho phòng ngủ, điều đặc biệt ở không gian này đó là gia chủ không bố trí giường. Chiếc giường chính là bộ chăn gối đã được cất gọn vào tủ khi không sử dụng. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể biến không gian phòng ngủ thành nơi tập yoga hoặc nơi chơi đùa với con cái mà không bị hạn chế bởi nội thất.

    Sự tối giản trong số lượng đồ nội thất cùng cách bài trí khéo léo giúp không gian phòng ngủ trở nên tối ưu và linh hoạt hơn

    Những ô cửa kích thước khác nhau vừa lấy sáng, lại vừa tạo điểm nhấn cho không gian

    Một phòng ngủ khác với hệ kính mờ lớn, sáng thoáng nhưng vẫn đủ riêng tư 

    Góc làm việc lớn gần phòng ngủ. Khác với góc nhỏ ở tầng 1, không gian làm việc ở tầng 2 rộng rãi hơn với hệ tủ sách kịch trần, chiếc bàn dài và thanh móc đồ gắn tường tiện dụng 

    Kế phòng làm việc lớn là hệ tủ vừa để đựng đồ, vừa như một gian bếp mini tiện lợi

    Ngôi nhà 2 tầng có nhiều ô cửa sổ nhỏ để mang ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong

    Không phải cứ nhiều đồ vật và nội thất thì căn nhà mới hiện đại và tiện nghi. Ngôi nhà 2 tầng này là một công trình như vậy, không cầu kỳ, không màu mè nhưng vẫn thanh lịch và tinh tế. Điều quan trọng là ngôi nhà đáp ứng nhu cầu của gia chủ, mang lại cảm giác thoải mái và hợp với thói quen sinh hoạt của các thành viên.

    Theo Naibann

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn đọc tham gia chiến dịch “Để nhà gợi ký ức” được tổ chức trên group Happynest!

    “Để nhà gợi ký ức” là chiến dịch được Happynest tổ chức với mong muốn đề cao giá trị tình thân, gia đình được gửi gắm trong những ký ức về tổ ấm, để gợi nhắc cho các thành viên về những gì đã cùng nhau trải qua, biết yêu thương nhau hơn và có thêm động lực sống vui, sống có ý nghĩa mỗi ngày.

    Chiến dịch “Để nhà gợi ký ức” sẽ diễn ra từ ngày 28/06/2022 đến hết 14h ngày 15/07/2022. Độc giả có thể tìm hiểu về chiến dịch và tham gia ngay tại đây. Thông tin về thể lệ tham gia và quà tặng trong chiến dịch, vui lòng xem tại đây.

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0