Bỏ việc lương cao ở thành phố, vợ chồng trẻ về quê xây dựng tổ ấm bình yên, ngập tràn ánh nắng và cây xanh

    15/06/2022 08:00765 lượt xem

    Thay vì tiếp tục nhịp sống hối hả nơi phố thị, đôi vợ chồng trẻ chọn vùng ngoại ô thanh bình để xây dựng tổ ấm mới ngập tràn ánh sáng và gần gũi với thiên nhiên, cùng nhau làm việc và bắt đầu những tháng ngày bình yên hằng mơ ước.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nhìn vào cuộc sống êm đềm, bình dị của vợ chồng cô gái trẻ Yi Yi, ít ai biết rằng họ từng là những người có công việc lương cao ở thủ đô. Bởi đã chán cuộc sống gấp gáp và đầy áp lực ở thành phố nên mùa đông năm 2016, đôi vợ chồng trẻ quyết định chuyển đến làng Shang xi, Shun Yi, cách thủ đô Bắc Kinh 50km, để sinh sống. 

    Tại ngôi làng yên ả này, đôi vợ chồng trẻ đã tìm kiếm và thuê lại một ngôi nhà 100m2 cũ kỹ từ những năm 80 và khu vườn rộng 500m2. Với quyết tâm xây dựng một tổ ấm xinh đẹp, an bình, họ đã cùng nhau cải tạo căn nhà trở thành không gian sống khiến bao người mơ ước, ngưỡng mộ.

    >>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng màn cải tạo thành công của 10 ngôi nhà có tuổi đời nửa thế kỷ, 'lột xác' hoàn toàn không ai ngờ

    Ngôi nhà hai vợ chồng thuê lại được xây từ những 80, có hiện trạng cũ kỹ, xuống cấp

    Giờ đây đôi vợ chồng trẻ đã có một ngôi nhà xinh xắn, yên bình đúng như ý nguyện. Các bức tường thô cứng được thay thế bằng các ô kính để không gian thêm sáng thoáng

    Mảnh vườn rộng 500m2 không bị khuất tầm nhìn bởi bất kỳ căn nhà cao tầng nào, nên hai vợ chồng có thể tận hưởng trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc, hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên, ngắm mặt trời mọc và lặn chầm chậm mỗi ngày. Hai vợ chồng đã cùng nhau đào giếng để lấy nước và cải tạo đất trồng rau, thổi hồn cho mảnh đất cằn cỗi trở thành không gian xanh tươi.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê trồng rau làm vườn, vợ chồng trẻ và con gái có những phút giây 'sống cho hiện tại' đúng nghĩa

    Khu vườn xanh ngập nắng do chính tay hai vợ chồng cải tạo và chăm sóc

    Ngôi nhà 100m2 được lắp đặt một cửa kính phía trước để lấy sáng. Thay vì xây dựng những bức tường ngăn thô cứng, hai vợ chồng quyết định thiết kế các khu vực chức năng liền mạch, xuyên suốt, chỉ phân cách bằng những tấm rèm xinh xắn khi thực sự cần thiết.

    Ngôi nhà ngập tràn ánh sáng và thông thoáng nhờ thiết kế không tường ngăn

    Nội thất gỗ chủ đạo giúp ngôi nhà thêm phần gần gũi, bình dị

    Cây lá nhỏ và hoa được bố trí đan xen không gian sống

    Cả hai vợ chồng đều yêu thích nội thất cũ, đặc biệt là đồ nội thất Đông Nam Á. Nhưng vì không thuận tiện trong việc sắm sửa nên họ đã mua nguyên liệu để tự thiết kế và làm ra những món đồ trang trí đơn giản cho tổ ấm của mình.

    >>> Xem thêm: Bậc thầy DIY tự tay tu sửa căn nhà 45 năm tuổi, sử dụng nội thất là đồ cũ mua lại từ cửa hàng tái chế

    Những mảnh gỗ được nhặt trong làng, cùng với một vài đoạn dây sắt, đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất tại nhà

    Bức ảnh gia đình được gia chủ đặt ngay trên tủ gỗ phòng khách

    Phần lớn những món đồ nội thất đều được hai vợ chồng thu thập vật liệu và tự tay hoàn thành

    Chiếc máy may cũ là nơi người vợ trẻ tạo ra những chiếc rèm cửa, chăn gối ở nhà hay thậm chí là quần áo của chồng

    Gia chủ cũng khéo léo tận dụng những thanh gỗ hay miếng sắt cũ để làm nơi treo đồ dùng nhà bếp

    Chính từ căn bếp có phần đơn sơ này, nữ gia chủ đã tạo ra nhiều món ăn thân thuộc, gần gũi

    Ở nông thôn, không khí mùa đông thường lạnh hơn so với thành phố. Bởi vậy, một không gian bếp theo phong cách Retro với thiết kế lò sưởi đã ra đời, không chỉ sưởi ấm cho toàn bộ ngôi nhà mà còn trở thành một điểm nhấn độc đáo.

    Chiếc lò sưởi có phần hoài cổ nhưng lại là điểm nhấn trong không gian của ngôi nhà 100m2

    Những ngày đầu tiên khi mới chuyển đến đây, cô gái trẻ đã từng rất sốc vì nhịp sống chậm chạp, có phần buồn tẻ. Ban đầu nơi cô sống không có Internet và cũng không có điện, bởi vậy hai vợ chồng phải đi ngủ từ 7, 8 giờ tối và thức dậy thật sớm vào ngày hôm sau. Khi đã dần quen, họ quyết định duy trì cuộc sống an nhiên ấy với mức thu nhập vừa đủ từ những công việc tự do (freelance).

    Những giờ phút làm việc thoải mái, vui vẻ của hai vợ chồng trong ngôi nhà mới

    Ngoài giờ làm việc, hai vợ chồng sẽ ngồi thư giãn hay chơi đùa cùng chú chó cưng

    Điều khiến đôi vợ chồng trẻ yêu thích nhất là dãy núi Yan Shan ở phía sau nhà. Dù ở bất kỳ mùa nào trong năm, khung cảnh thiên nhiên nơi đây vẫn luôn thơ mộng, đẹp đẽ. Hai vợ chồng trẻ thường cùng nhau đi bộ dưới chân núi để thưởng thức hết vẻ đẹp nên thơ của tự nhiên và hòa mình vào bầu không khí trong lành, tươi mát.

    Nguồn: afamily.vn

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0