7 món đồ nhà mình dùng 10 năm nhưng vẫn bền

    10/06/2022 03:222.912 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Hưởng ứng trào lưu review đồ dùng trên Happynest, sau đây mình xin liệt kê những món đồ dùng gia dụng, đồ điện tử có thâm niên trên 20 năm mà đến giờ nhà mình dùng vẫn bền như sau:

    1. Cối xay sinh tố, thịt, hạt của Đức

    Thời gian sử dụng: Từ năm 1993 đến nay (gần 29 năm).

    Cối nay mẹ mình quá lâu rồi, có khi còn có thâm niên lâu hơn nữa vì mua từ lúc mình còn chưa đẻ (nhưng mình cứ để tạm là năm 1993 nhé ạ, vì chắc chắn là mua lúc chưa sinh mình hehe). Giá tiền thì không nhớ rõ nữa vì lâu quá rồi.

    Cối này xay bền bỉ, lưỡi dao bén, sắc, xay công suất mạnh và có thể xay được thịt sống. Quan trọng nhất là dùng bao năm rồi nhưng vẫn bền và chẳng thấy hỏng hóc gì.

    2. Lò vi sóng Sanyo

    Thời gian sử dụng: Từ năm 2000 đến nay (gần 22 năm)

    Lò làm nóng nhanh (từ 2-3 phút ở mức nhiệt trung bình). Cũng chưa phải sửa chữa gì, chỉ cần vệ sinh thường xuyên, dùng rất tốt. Tuy nhiên, vì dùng cũng lâu rồi và công nghệ chưa được tân tiến như bây giờ nên mình thấy chế độ rã đông của lò sanyo này không tốt bằng các loại khác đang bán trên thị trường. Giá tiền cũng không nhớ rõ luôn.

    3. Tủ lạnh LG 250L

    Thời gian sử dụng: Từ năm 2013 đến nay (gần 10 năm)

    Giá tiền lúc mua: Khoảng 6,4 triệu

    Tủ lạnh hơi nhỏ, mình mua lúc còn ở nhà cũ nhưng được cái dùng rất bền, chưa phải sửa chữa lần nào. Nhiệt độ làm lạnh ổn định, có nút điều chỉnh nhiệt độ ở cả tay cầm bên ngoài lẫn bên trong tủ (ngăn đông). Ngăn đông cũng không có hiện tượng đóng tuyết.

    Ngoài ra, ngăn mát còn có thêm ngăn đông mềm có nắp (trên cùng), thích hợp để đồ tươi sống ăn trong vòng 1-2 ngày mà không ảnh hưởng chất lượng đồ tươi và đồ chín ở ngăn khác. Tủ chạy êm, không gây ồn.

    4. Máy giặt LG Fuzzy Logic 6.6KG

    Thời gian sử dụng: Từ năm 2013 đến nay (gần 10 năm)

    Giá tiền lúc mua: Khoảng 4,6 triệu

    Máy giặt siêu bền và tiện lợi, êm ái, chưa phải sửa chữa lần nào. Máy dùng khá dễ, có các chế độ giặt, giũ, vắt khác nhau. Có thể giặt chăn ga mỏng (miễn sao tính cả nước không vượt quá 6.6kg là được). Máy giặt cũng có chế độ hẹn giờ, khóa trẻ em… Tuy không thể phong phú và thông minh như các loại máy giặt đời mới, nhưng như này là đủ dùng với nhu cầu của nhà mình rồi.

    5. Máy giặt cửa ngang Electrolux

    Thời gian sử dụng: Từ năm 2000 đến nay (gần 22 năm)

    Giá tiền lúc mua: 13 triệu ~ 13 triệu 500

    Máy này bố mẹ mình dùng ở quê, cũng mới sửa 1 lần khoảng 2 năm trước do dùng lâu chân máy bị mòn khiến máy mất cân bằng và bị rung. Sửa chân máy phải thay cả vỏ ngoài nên chi phí hết khoảng 1 triệu đồng. Ngoài ra máy dùng vẫn tốt, đồ giặt không bị bai dão (nếu giặt với khối lượng vừa phải). Cách dùng cũng đơn giản, quan trọng chất lượng tốt, và bố mẹ mình dùng quen rồi nên cũng không muốn đổi máy.

    6. Máy xay sinh tố Philips

    Thời gian sử dụng: từ năm 1996 (gần 26 năm)

    Giá tiền lúc mua: Khoảng 500k

    Cũng là một chiếc máy xay sinh tố đến từ vị trí 2 vị phụ huynh. Máy dùng siêu tốt và bền, chưa sửa lần nào, mới bị vỡ nắp đậy do 1 lần chuyển nhà, có thể dùng nắp nhựa khác đậy vào là vẫn sử dụng bình thường. 

    7. Đệm Everon 1m8x2m, cao 9cm

    Thời gian sử dụng: từ năm 2013 (gần 10 năm)

    Giá tiền lúc mua: Khoảng hơn 4 triệu

    Everon thì chắc khỏi bàn, xưa các bác nhà mình cứ đệm là qua everon mua. Đệm này nhà mình dự có khi phải dùng thêm 5 năm nữa mới hỏng.

    Đệm dạng cứng, rất phù hợp với người bị đau lưng (không nằm được đệm đàn hồi, lò xo). Mình chuyển nhà 3 lần rồi mà đệm vẫn mới, dùng vẫn tốt chán. Nhiều lúc mong nó hỏng để được sắm cái đệm mới mà nó không chịu hỏng cho đấy ạ.

    Chỉ giao hàng nội thành Hà Nội - Miễn phí ship Đệm bông ép Everon M3 dày 9cm

    Cảm ơn các bác đã đọc bài ạ.

    Dung HoangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0