4 lợi thế của những nhà hướng Tây mà không phải gia chủ nào cũng biết

    03/06/2022 09:0027.923 lượt xem

    Theo quan điểm của nhiều người, hướng Tây phải hứng trọn ánh nắng mặt trời gay gắt nên rất nóng, làm không khí trong nhà luôn bí bách. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ hơn, hướng Tây không hề “xấu” đến vậy, thậm chí còn có những ưu điểm khiến nhiều gia chủ phải bất ngờ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Những ngôi nhà hướng Tây thường sở hữu diện mạo độc đáo, đặc biệt phần mặt tiền có các lớp che chắn nhiệt cách điệp đẹp mắt (ảnh minh họa)

    Nhà hướng Tây giúp cải thiện sức khỏe của cả gia đình!

    Thực tế, hướng Tây là hướng có ánh sáng mặt trời chiếu mạnh hơn các hướng khác. Đặc điểm này vừa là bất lợi nhưng cũng là lợi thế. Ưu điểm của ánh nắng là giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm độ ẩm trong nhà – yếu tố gây ra sự sinh sôi, phát triển của nhiều loại nấm mốc, vi khuẩn. Nhà hướng Tây sẽ tận dụng được lợi thế tuyệt vời này. Ngược lại với những ngôi nhà ở hướng Bắc, nếu không được vệ sinh, dọn dẹp tốt thì nhà dễ bị ẩm mốc, đặc biệt nếu thiết kế kiểu phòng ngủ có phòng tắm khép kín. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    Không gian trong nhà hướng Tây luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng, thông gió tốt giúp giảm tối đa nấm mốc, vi khuẩn có hại (ảnh minh họa)

    Nhược điểm của ánh nắng mạnh là chúng mang theo nhiệt vào nhà. Vậy nên, khi thiết kế, các KTS nên bổ sung thêm các chi tiết giúp lọc ánh sáng, điều hòa nhiệt giúp giảm nhiệt ở trong nhà, đơn cử như tường thông gió, khoảng đệm không khí, hệ thống cây xanh,… Chỉ cần như vậy, gia chủ sẽ có 1 không gian sống thoáng mát, sạch sẽ với khoảng lưu thông gió tự nhiên rất tốt.

    >>> Xem thêm: 3 cách chống nắng cho nhà hướng Tây không phải ai cũng biết

    Mặt tiền nhà sẽ được che chắn kỹ bằng nhiều cách khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ (ảnh minh họa)

    Tạo khoảng đệm không khí cũng là phương pháp được nhiều gia chủ lựa chọn  (ảnh minh họa)

    Thoải mái tận hưởng buổi sáng rợp bóng mát

    Theo chia sẻ của rất nhiều gia chủ có nhà ở hướng Tây rằng: họ cảm thấy một buổi sáng ở trong nhà rất thoải mái, họ có thể tận hưởng bầu không khí buổi sáng thoáng mát bên tách cà phê hay tách trà thư giãn, nhất là khi trước nhà có thêm vườn cây xanh. Và họ cũng nói thêm rằng: những ngôi nhà hướng Tây đặc biệt phù hợp với những gia chủ ở nhà cả ngày hoặc nhà cho người cao tuổi.

    Ở những ngôi nhà hướng tây, gia chủ có thể tận hưởng buổi sáng mát mẻ, thoáng đãng (ảnh minh họa)

    Lý do là vì nếu nhà quay về hướng Đông, ngôi nhà sẽ bị nóng bức ngay từ buổi sáng sớm. Điều đó gây cảm giác khó chịu. Còn việc khắc phục ánh nắng chiếu từ buổi trưa và chiều với nhà hướng Tây thì bạn chỉ cần trồng thêm cây phía trước nhà hoặc thêm biện pháp tránh nóng phù hợp.

     

    Do là hướng đón sáng nên nhà hướng Tây giúp gia chủ tiết kiệm hệ thống đèn điện hiệu quả  (ảnh minh họa)

    Khi nắng chiếu vào buổi trưa, chiều, gia chủ có thể sử dụng thêm rèm để điều chỉnh linh hoạt (ảnh minh họa)

    Nhà hướng Tây phù hợp với những ngôi nhà hiện đại

    Thói quen vào buổi tối của nhiều người trước đây là ngồi trước hiên nhà và nói chuyện với bà con hàng xóm. Nhưng hiện nay, nếp sinh hoạt này đã thay đổi rất nhiều, mặt tiền sẽ được thiết kế riêng tư hơn. Những không gian nghỉ ngơi thường được bố trí trong nhà, không bị người bên ngoài nhìn thấy. Vì vậy, phần mặt tiền phần lớn sẽ được thiết kế dạng hướng nội, che khuất đến 90%. Phía trước tầng 1 trước đây hiên nhà dạng mở thoáng thì nay sẽ thành chỗ đậu xe, gara ô tô, sân vườn có tường chắn,…  

     

    Do phải điều chỉnh thiết kế để phù hợp với hướng Tây, nên những ngôi nhà có hướng này sở hữu những thiết kế độc đáo, xu hướng hiện đại (ảnh minh họa)

     

    Mặt tiền kín đáo nhưng vẫn có khoảng thông thoáng đẹp mắt (ảnh minh họa)
    >>> Xem thêm: Tổng hợp 10 công trình Việt mặt tiền hướng Tây, thiết kế hợp lý giúp giảm bức xạ nhiệt cho không gian sống

    Nhà phía Tây có phong thủy tốt

    Nhà hướng Tây là nhà có phong thủy vượng. Hướng Tây đón được nhiều ánh sáng mặt trời, tạo sự tích cực trong phong thủy. Hướng này rất tốt về tiền tài, giúp gia chủ có tài lộc tốt. Không chỉ về sự nghiệp mà hướng Tây cũng tốt cho tình duyên. Gia chủ có nhà hướng Tây có thể hôn nhân muộn nhưng đào hoa và dễ tìm được ý trung nhân. Theo đó, sự nghiệp hanh thông, có quý nhân phù trợ và dễ thăng tiến.

    Nhà hướng Tây được đánh giá là có phong thủy vượng

    Với những thông tin ở trên, hy vọng gia chủ sẽ có thêm quan điểm khác về những ngôi nhà hướng Tây. Thực tế, nhà quay về hướng nào không phải vấn đề quan trọng mà điểm quan trọng là chọn hướng cho các phòng sao cho phù hợp, kèm theo đó là các thiết kế giúp tận dụng tối đa ưu điểm và hạn chế nhược điểm của hướng nhà. Một ngôi nhà khi được thiết kế tốt, chúng sẽ tốt về mọi mặt.

    Bài viết: Thu Hằng

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0