KTS Việt tư vấn thiết kế nhà ống 32m2 cho gia đình 3 thế hệ, đảm bảo công năng nhưng vẫn sáng thoáng

    14/05/2022 05:004.166 lượt xem

    Trên mảnh đất có diện tích 32m2, phải thiết kế sao để đảm bảo công năng cho gia đình 6 người, 3 thế hệ mà vẫn thoáng mát, sáng sủa? Cùng xem KTS tư vấn như thế nào nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Cụ thể yêu cầu của gia chủ như sau: “Gia đình chúng tôi có 6 người (2 vợ chồng, 3 con nhỏ và 1 mẹ già). Chúng tôi định xây 1 ngôi nhà 3 tầng trên mảnh đất có diện tích là 32m² (3,5m*9.2m). Mong các KTS tư vấn thiết kế giúp tôi một ngôi nhà đầy đủ công năng trên diện tích sử dụng. Tôi xin chân thành cảm ơn.”

    Kiến trúc sư tư vấn:

    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế để bạn tham khảo.

    Mảnh đất của bạn có ưu điểm là khá vuông vức, vì vậy không khó để có thể tạo ra được 1 không gian hợp lý, thoáng mát và khoa học. Theo yêu cầu và mong muốn của bạn đề ra thì chúng tôi đưa ra phương án tầng 1 sẽ là không gian sinh hoạt chung gồm: phòng khách, bếp và ăn, kèm theo đó sẽ là 1 vệ sinh nhỏ và 1 kho chứa đồ.

    Tầng 2 sẽ được bố trí 2 phòng ngủ gồm: phòng ngủ dành cho bà, phòng ngủ cho các con. Và cuối cùng, tầng 3 sẽ là phòng ngủ dành cho bố mẹ, kết hợp 1 phòng thờ và sân phơi. Cách bố trí và sắp xếp không gian như vậy sẽ giúp cho căn nhà của bạn luôn tiện nghi, thông thoáng và hợp phong thủy.

    Mặt bằng thiết kế mà KTS đưa ra để tư vấn cho gia chủ 

    Bước vào nhà là 1 khoảng sảnh đệm có thể bố trí dùng để xe, kết hợp bên cạnh là 1 kho chứa đồ rất hữu dụng. Vào phía bên trong sẽ là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, ăn và bếp được mở liên thông, tạo cảm giác thoáng mát và rộng rãi.

    Ở đây chúng tôi bố trí ghế sofa chữ I kết hợp ghế bành thư giãn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bàn ăn 6 người kết hợp với đèn chùm xinh xắn tạo không gian ấm cúng, giúp bữa ăn thêm ngon miệng. Các đồ nội thất chính chúng tôi đều bố trí áp sát tường để giúp giao thông mạch lạc, đi lại dễ dàng hơn.

    Về không gian bếp, chúng tôi sử dụng hệ tủ bếp chữ I áp sát tường để tiết kiệm diện tích, giúp cho việc nấu nướng của người nội trợ trở nên dễ dàng hơn. Ở khoảng giữa của ngôi nhà chúng tôi bố trí thông tầng, vì vậy không gian căn phòng luôn khô thoáng và tràn ngập ánh sáng.

    Nhà ống thường bố trí không gian sinh hoạt chung ở tầng 1 (Ảnh minh hoạ: Nghieu’s House)

    Khu vực khách - bếp - ăn thường được bố trí liền mạch để tối ưu không gian sinh hoạt (Ảnh minh hoạ: Nhà phố Thảo Điền)

    Không gian sinh hoạt riêng gồm 3 phòng ngủ. Tầng 2 được bố trí phòng ngủ của bà và của các con, phòng ngủ còn lại sẽ được bố trí trên tầng 3. Phòng ngủ của con được bố trí ở phía cuối căn nhà, lấy ánh sáng gián tiếp từ khoảng thông tầng phía trên.

    Gia đình bạn đông con, vì vậy chúng tôi đã thiết kế tấm phản bệt kết hợp kệ bàn học rất tiện ích, song song với đó phản cũng liền với tủ quần áo để có thể tiết kiệm diện tích một cách đáng kể.

    Phòng ngủ của bà được bố trí hướng ra phía mặt tiền của ngôi nhà, nhờ vậy căn phòng sẽ nhận được ánh sáng trực tiếp. Ở tầng 2 chúng tôi bố trí ban công nhô ra dài hơn so với tầng 1 là 1,2m, điều này sẽ giúp căn phòng dành cho bà càng thêm thú vị hơn khi có lô gia thư giãn, nghỉ ngơi.

    Phòng ngủ master tràn ngập ánh sáng nhờ ban công rộng rãi (Ảnh minh hoạ: NPK Micro Town House)

    Phòng ngủ của ông bà thường nằm ở tầng thấp, thuận tiện sinh hoạt cũng như nội thất đơn giản, ấm cúng (Ảnh minh hoạ: TROPIC House)

    Ở cạnh khoảng thông tầng cũng được bố trí 1 vệ sinh lớn, giúp cho nhu cầu sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình được thoải mái hơn.

    Phòng ngủ còn lại là phòng dành cho bố mẹ, được bố trí trên tầng 3. Phòng ngủ này được đặt hướng ra phía mặt tiền, vì vậy căn phòng sẽ luôn tràn ngập ánh sáng.

    Căn phòng sử dụng những đồ nội thất như giường ngủ đôi, tủ quần áo, kệ tivi, bàn trang điểm và bàn làm việc được bố trí gần cửa sổ để lấy sáng trực tiếp.

    Khoảng cuối, phía sau nhà của tầng 3 sẽ được bố trí phòng thờ, sân phơi. Ngoài ra bạn cũng có thể bố trí những chậu cây cảnh hoặc sử dụng đồ decor trang trí, điều đó sẽ giúp cho căn nhà luôn xanh mát, hòa quyện với thiên nhiên và điều quan trọng hơn hết là tạo ra được một không gian đáng sống và tiện nghi.

    Nguồn: Afamily.vn

    Xem thêm:

    1. Nhà 90m2 của gia đình 3 thế hệ, thiết kế 2 giếng trời và cầu thang 1 vế hợp lý để đưa nắng gió vào nhà 

    2. TOP 20 nhà đẹp có thiết kế 'dự đoán tương lai', dù đã xây dựng cách đây nhiều năm nhưng

    3. TOP 10 nhà Việt đẹp ở ngoại ô: Chi phí cao thấp khác nhau, nhưng nhà nào cũng rộng

    4. Nhà cấp 4 nở hậu của gia đình trẻ với khu vườn xanh đầy mơ ước

    5. Nhà phố thiết kế vườn lộ thiên ở tất cả các phòng để 'mùa hè không nóng'

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0