Căn hộ studio khác gì căn hộ 1 phòng ngủ? Tham khảo mẫu căn hộ studio và căn hộ 1 ngủ đẹp sau đây

    12/05/2022 14:004.495 lượt xem

    Nắm được sự khác biệt cơ bản giữa căn hộ studio và căn hộ một phòng ngủ sẽ giúp gia chủ có được hình dung rõ hơn về không gian sống mà mình mong muốn. Hãy cùng Happynest tìm hiểu.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây. 

    Bài liên quan:

    1. Căn hộ 60m2 là món quà cô nàng độc thân dành tặng tuổi 30 của mình

    2. Căn hộ thông tầng 37m2 xử lý không gian nhỏ bằng thiết kế tích hợp thông minh đáng bất ngờ

    3. Nhà‌ ‌siêu‌ ‌nhỏ‌ ‌dành‌ ‌cho‌ ‌chàng‌ ‌trai‌ ‌trẻ‌ ‌độc‌ ‌thân‌ ‌tiện‌ ‌nghi‌ ‌đến‌ ‌bất‌ ‌ngờ‌

    Căn hộ studio là gì?

    Căn studio là dạng căn hộ tất cả tiện ích đều bố trí trong một không gian khá nhỏ gọn, ngoại trừ phòng tắm được bố trí riêng biệt. Cụ thể, trong căn hộ thường có bếp nhỏ, khu ăn uống, phòng khách được bố trí mở không có tường ngăn cách.

     

    Căn hộ studio thường không có sự phân chia không gian giữa phòng ngủ, phòng khách và gian bếp (Ảnh minh họa: Căn hộ 26m2)

    Có hai loại căn hộ studio đặc biệt có thể đắt hơn một chút so với studio tiêu chuẩn. Một là studio góc tường thường bố trí giường có thể che bớt rèm. Một loại studio khác được gọi là căn hộ 1 phòng ngủ junior, được coi là studio nâng cấp. Loại căn hộ studio này thường bị nhầm với căn hộ một phòng ngủ.

    Căn hộ junior có khu vực nghỉ ngơi được ngăn cách với phòng khách bằng chi tiết rèm (Ảnh: Căn hộ 28m2)

    Căn hộ junior có thể có một bức tường được lắp đặt một phần hoặc cố định để phân chia giường với phần còn lại của không gian. Tuy nhiên, khu vực ngủ của căn hộ không phải không gian kín, có thể có cửa sổ hoặc được thiết kế thành khoang hộp.

    Ý tưởng thiết kế căn hộ studio có phòng ngủ được sắp xếp theo khoang hộp (Ảnh: Căn hộ 30m2)

    Tùy thuộc vào thiết kế của chung cư, một căn hộ studio có thể có diện tích nhỏ nhất chừng 27,87m2 hoặc lớn đến hơn 55m2. Các căn hộ studio ở những khu đô thị đông đúc có xu hướng nhỏ hơn những căn studio ở những khu vực ngoại ô. Những người thuê căn studio thường trả tiền thuê ít hơn mỗi tháng, điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê hàng năm. Sơ đồ mặt bằng đơn giản của căn studio cũng giúp không gian trở nên dễ trang trí mà không cần nhiều đồ đạc.

    Căn hộ studio là nơi lý tưởng cho những người thuê không có nhiều đồ đạc cần lưu giữ trong không gian của mình (Ảnh: Căn hộ Shoji)

    Căn hộ 1 phòng ngủ là gì?

    Căn hộ 1 phòng ngủ có thể có diện tích tương đương với căn hộ studio. Đây là lựa chọn phù hợp với những người muốn có thêm không gian riêng căn hộ. Có một phòng ngủ riêng biệt cũng sẽ tốt cho người ở nếu không gian thường xuyên sử dụng với mục đích giải trí hoặc những nhà có khách qua đêm. Khi nhà có khách, gia chủ có thể thoải mái làm việc tại phòng khách mà không lo ảnh hưởng đến người nghỉ ngơi trong phòng ngủ.

    Phòng ngủ của căn hộ 1 ngủ thường được bố trí tách biệt với không gian sinh hoạt chung (Ảnh: Ravie House)

    Khi nào nên chọn studio? Khi nào nên chọn căn hộ 1 phòng ngủ?

    Một số người đi thuê hoặc có đủ khả năng mua căn hộ 1 phòng ngủ nhưng họ vẫn quyết định sống trong căn hộ studio vì có nhiều lợi ích. Đầu tiên là tiết kiệm chi phí tiện ích vì sẽ không phải dùng nhiều điều hoà và hệ thống đèn thắp sáng các khu vực riêng biệt, giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, gia chủ có thể thêm phòng ngủ riêng biệt bằng cách sử dụng các phương pháp sáng tạo, chẳng hạn như phân chia phòng linh hoạt bằng rèm cửa, tạo tủ sách cao, tạo vách ngăn.

    Căn hộ studio và căn hộ 1 phòng ngủ đều phù hợp với người độc thân hoặc vợ chồng trẻ (Ảnh minh hoạ: Căn hộ 23m2)

    Căn hộ studio ít tốn kém khi mua hoặc thuê, diện tích thường nhỏ hơn, có ít tiện nghi hơn, không có tường và không có sự riêng tư nhất định. Căn hộ 1 phòng ngủ thường có giá cao hơn, diện tích có thể lớn hơn, có thêm tiện nghi, thêm nhiều bức tường và đảm bảo sự riêng tư, phù hợp với gia chủ thường xuyên tiếp đón khách, không gây ồn ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh nhưng giá thuê lại cao hơn. Vì vậy, gia chủ nên cân nhắc một số yếu tố cơ bản giữa hai loại hình này trước khi lựa chọn thuê, cho thuê hoặc mua căn hộ.

    Cả hai loại căn hộ hiện đang rất phổ biến và mỗi loại đều có những ưu điểm riêng (Ảnh: Căn hộ 40m2)

    Mong rằng bài viết đã cung cấp những nội dung hữu ích giúp gia chủ có được quyết định phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. Cải tạo căn hộ nhà ở xã hội thành không gian sống cực ‘xịn’, chi phí chỉ 170 triệu đồng

    2. Chiêm ngưỡng căn hộ 27m2 nữ gia chủ độc thân cải tạo lại cho hợp phong thủy

    3. Căn hộ gác lửng 33m2 có cách bố trí mới lạ của gia chủ độc thân

    4. Căn hộ của nàng độc thân dễ thương và ngọt ngào, được nhóm thiết kế phối riêng một bảng màu

    5. 'Nghệ thuật sắp đặt' bên trong những căn hộ dưới 25m2

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0