Tư vấn chi tiết cách xây nhà khi chưa có đủ tiền

    07/05/2022 05:005.398 lượt xem

    Sở hữu và tự tay xây dựng ngôi nhà của riêng mình luôn là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, làm cách nào để xây nhà khi điều kiện tài chính còn hạn chế? Hãy cùng Happynest đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bài liên quan:

    1. Quyết định táo bạo vay tiền để xây nhà 2,5 tỷ đồng, cặp vợ chồng đổi lại “quả ngọt” vô cùng hài lòng

    2. Tài chính xây nhà: 4 nguyên tắc cần nhớ khi vay tiền mua nhà

    3. Chỉ có 300 triệu, có nên vay thêm tiền để xây nhà?

    Sở hữu một ngôi nhà có lợi ích gì?

    So với đi thuê nhà, sống trong ngôi nhà mà mình sở hữu bao giờ cũng thoải mái và tiện lợi hơn cả. Khi đi thuê nhà, bạn bị gò bó bởi những điều kiện từ chủ nhà. Hơn nữa với tâm lý “không phải nhà mình”, “chỉ là nhà đi thuê” thì hầu như chúng ta thường ít đầu tư cho nhà thuê, hoặc có đầu tư nhưng rất hạn chế. Thậm chí, nhiều người không muốn mua nội thất hay trang trí lại nhà thuê vì sợ tốn kém và không được lâu dài. 

    Sở hữu một ngôi nhà mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống về lâu dài

    Có một ngôi nhà do chính mình sở hữu, bạn sẽ dễ bề “an cư lạc nghiệp”. Một khi cuộc sống ổn định, nhà cửa tươm tất, gia đình được sống trong không gian riêng tư mỗi ngày, đó là động lực để bạn cố gắng trong sự nghiệp và vun đắp cho tổ ấm tương lai.

    Làm thế nào để có đủ tiền xây nhà khi tài chính còn hạn hẹp?

    Vay tiền xây nhà chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu ngôi nhà mơ ước mà không phải chờ đợi cho đến khi có đủ tiền trong tay. Có 2 cách an toàn và tin tưởng nhất mà bạn có thể đặt vấn đề hỏi vay, đó là vay từ người thân, bạn bè hay vay ngân hàng. 

    Vay từ người thân và bạn bè: Nếu họ có năng lực tài chính và đầy sự tín nhiệm nơi bạn, sẵn sàng cho vay tiền thì điều đó thật tuyệt vời. Cách vay này giúp bạn không mất đồng tiền lãi nào mà lại rất nhanh chóng. Điều bạn cần làm là chuẩn bị một thỏa thuận chặt chẽ, rõ ràng giữa hai bên, cho dù đó người thân thiết đến mấy. 

    Vay ngân hàng: Nếu bạn không thể vay tiền từ những người thân quen thì ngân hàng là điểm đến tin cậy và có thể hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên đã vay ngân hàng thì chắc chắn phải trả lãi và đảm bảo khả năng trả đúng hẹn theo quy định. Vậy vay ngân hàng cần những điều kiện và thủ tục gì? 

    1. Chứng minh mục đích vay vốn 

    Nhiều ngân hàng cần người vay phải chứng minh rõ mục đích vay vốn để làm gì, có phải để xây nhà không hay sử dụng vào mục đích khác.

    Để chứng minh mục đích xây hoặc sửa nhà, bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau:

    - Hợp đồng xây dựng

    - Bảng dự toán chi phí xây nhà 

    - Giấy phép xây dựng

    Cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch luôn có lợi cho mục đích vay vốn của bạn

    Nếu bạn thuê đơn vị thiết kế và thi công thực hiện việc xây nhà thì có thể nhờ đơn vị đó cung cấp những giấy tờ này cho bạn. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng yêu cầu phải chứng minh mục đích vay vốn.

    2. Nộp hồ sơ vay tiền ngân hàng để xây nhà

    Đây là nội dung bắt buộc và cần thiết dù bạn vay tiền ở bất kỳ ngân hàng nào. Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng, tuy nhiên về cơ bản thì bạn phải có đủ một bộ hồ sơ bao gồm:

    - Đơn đề nghị vay vốn thể hiện rõ phương án sử dụng vốn theo mẫu của ngân hàng.

    - Hồ sơ pháp lý: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc tạm trú, giấy đăng ký kết hôn/giấy xác nhận độc thân. 

    - Hồ sơ chứng minh thu nhập: Sao kê lương hoặc hợp đồng lao động.

    - Hồ sơ về tài sản đảm bảo: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). 

    - Hồ sơ chứng minh mục đích xây nhà (nếu có).

    Ngân hàng bao giờ cũng yêu cầu các giấy tờ cần thiết để thẩm định khả năng vay vốn xây nhà của bạn

    Một số lưu ý khi vay tiền xây nhà từ ngân hàng

    Vay tiền xây nhà từ ngân hàng mặc dù phải chuẩn bị hồ sơ phức tạp nhưng đây là một phương án về tài chính được nhiều người lựa chọn. Để vay tiền một cách hợp lý, cần lưu ý một số điều sau:

    Vay tiền phù hợp với khả năng chi trả: Tất nhiên ngân hàng sẽ duyệt hồ sơ và đưa ra mức giải ngân phù hợp, nhưng bạn cần chủ động lên kế hoạch về việc vay bao nhiêu để vừa với khả năng trả nợ hàng tháng. Không nên vay tiền vượt quá khả năng chi trả sẽ gây áp lực lớn đến đời sống của bản thân và gia đình.

    Chọn thời hạn vay tiền hợp lý: Bạn nên tính toán và cân đối xem vay trong vòng bao nhiêu lâu. Thời gian vay ít thì lãi giảm nhưng số tiền trả hàng tháng cao hơn có thể sẽ không phù hợp với tình hình thu nhập của gia đình bạn. Bởi vậy cần lựa chọn một phương án vừa vặn nhất.

    Cần tính toán cẩn thận khoản vay để phù hợp mức thu nhập

    Hiểu về gói vay xây nhà: Nếu thấy khó hiểu về các thông tin mà ngân hàng đưa ra thì cần phải hỏi giao dịch viên ngay lúc đó. Nhất là về cách tính lãi suất vốn vay, nhiều ngân hàng quảng cáo giảm lãi suất (ví dụ giảm năm đầu tiên, các năm sau không giảm) khiến người đi vay hiểu nhầm. Hãy để ý kỹ các thông tin gói vay xem có rõ ràng, minh bạch và đúng luật hay không.

    Trước khi ký vào hợp đồng, cần đọc kỹ các điều khoản: Để đảm bảo quyền lợi cho chính mình thì trước khi đặt bút ký hợp đồng, bạn nên đọc kỹ các quy định trong bản hợp đồng. Vay tiền xây nhà thường là vay với số tiền lớn, bởi vậy đừng vội vàng mà phải rất cẩn thận, chú ý đến các nội dung về khoản vay, lãi suất, điều kiện thanh lý hợp đồng, điều kiện trả trước hạn. 

    Như vậy, khi chưa có tiền xây nhà thì chúng ta vẫn có cách vay vốn để xây cho mình một ngôi nhà riêng. Các giải pháp đưa ra trong bài viết là có lợi, tuy nhiên việc quyết định có nên vay tiền để xây nhà hay không là ở bạn. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng, hãy lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho mình! 

    Nguồn: webxaynha

    Xem thêm:

    1. 3 chính sách mới về nhà ở sẽ có hiệu lực kể từ tháng 1 năm 2022, các gia chủ Việt cần lưu ý

    2. Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 dành cho người có thu nhập thấp

    3. Xây nhà lần đầu, bạn cần biết gì?

    4. Vợ chồng 9x xây nhà 85m2 kiểu 'ít tiền', hoàn thành ước mơ 5 năm trước không ai nghĩ sẽ thực hiện được

    5. Lời giải cho bài toán mua nhà 3,45 tỷ từ 2 bàn tay trắng bằng cách mượn gia đình 450 triệu và vay ngân hàng 3 tỷ của thí sinh Miss Universe Vietnam 202

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0