KTS Việt chỉ ra 10 thiết kế nội thất đẹp nhưng có nhiều nhược điểm không ngờ tới

    09/07/2023 15:0010.153 lượt xem

    KTS Đinh Công Quỳnh đã chỉ ra 10 thiết kế nội thất đẹp, bắt kịp xu hướng nhưng ẩn chứa sau đó là nhiều nhược điểm mà chúng ta không thể lường trước. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Lát sàn gỗ phòng tắm

    Lát sàn gỗ cho phòng tắm sẽ tránh trơn trượt, tuy nhiên nhược điểm đi kèm khiến nhiều người bất ngờ 

    Cho rằng khi lát sàn gỗ, không phải giẫm lên sàn gạch lạnh toát và bì bõm trong nước, nhiều người sử dụng sàn gỗ dạng thanh hoặc vỉ nhựa để trải sàn phòng tắm. Tuy nhiên, chính cấu tạo của hệ sàn này sẽ ngăn dòng chảy của nước trên mặt sàn và giữ lại chất bẩn, xà phòng, tóc… khiến cho bên dưới sàn gỗ mất vệ sinh.

      >>> Xem thêm: Có nên đặt bếp nấu ở đảo bếp không?

    2. Tủ áo cánh kính

    Tủ áo cánh kính đem lại vẻ thẩm mỹ, sang trọng

    Nội thất với hệ tủ quần áo cánh kính có đèn bên trong trông rất bắt mắt trên hình ảnh 3D hay trong các showroom nội thất cao cấp. Thực tế, không phải người sử dụng nào cũng có thể giữ cho quần áo luôn được sắp xếp gọn gàng như nhà mẫu. Một chiếc tủ kính trong suốt sẽ phơi bày sự lộn xộn và nhồi nhét quần áo, thậm chí khiến người ở dễ chú ý đến sự bừa bộn này hơn bằng ánh sáng đèn led. Nếu ai không chắc chắn mình sẽ sắp xếp ngăn nắp quần áo thì nên từ bỏ ý định làm cánh tủ bằng kính.

    3. Nội thất chân thấp

    Nội thất chân thấp rất được các gia chủ ưa chuộng, nhưng có những nhược điểm khó tránh khỏi 

    Giường, tủ, bàn, ghế đặt sát xuống nền nhà hoặc chân thấp có ưu điểm là vững, chắc, khỏe. Tuy nhiên, nếu vừa to vừa nặng thì chúng sẽ luôn được đặt cố định một chỗ, gia chủ do đó khó lau chùi, hút bụi dưới gầm. Những đồ đạc có chân cao hoặc treo lên tường sẽ giúp bạn vệ sinh bên dưới dễ dàng. Nếu dùng robot hút bụi, nội thất chân cao là ưu tiên hàng đầu.

    4. Cánh tủ không tay nắm

    Cánh tủ không tay nắm giúp không gian trở nên gọn gàng, hiện đại hơn

    Nếu định làm tay nắm dạng móc âm, đặc biệt là với tủ bếp, bạn phải chú ý đến chất liệu bề mặt gỗ xem có dễ lau chùi hay không. Nếu không, chỗ mở tủ sẽ luôn đầy vết tay bẩn bám quanh.

      >>> Xem thêm: Xử lý thế nào nếu phòng khách bị cho là 'phạm phong thủy'?

    5. Đồ gỗ công nghiệp vuông thành sắc cạnh

    Đồ nội thất vuông thành sắc cạnh phù hợp với những không gian có phần trẻ trung, hiện đại

    Đồ gỗ công nghiệp được xử lý dán cạnh thường có nhiều góc cạnh vuông nhọn. Nếu không biết cách thiết kế, chúng rất dễ khiến người ở va chân, đụng tay vào trong khi sử dụng.

    Bên cạnh đó, nhiều bàn, ghế có chân choãi ra sau trông đẹp nhưng cũng gây nguy hiểm cho người dùng.

    6. Cầu thang zig zag

    Cầu thang zigzag lạ mắt, ấn tượng hơn so với bậc thang kiểu truyền thống

    Tương tự đồ gỗ công nghiệp vuông thành sắc cạnh, cầu thang zigzag tuy đẹp nhưng có thể gây nguy hiểm cho người đi lại dưới gầm cầu thang.

    7. Lò sưởi giả

    Thiết kế lò sưởi giả không khó, nhưng lại có kha khá nhược điểm đi kèm

    Thiết kế một lò sưởi giả trong phòng khách trông có vẻ phong cách nhưng thực chất nó chỉ là một vật trang trí chiếm diện tích mà không hữu ích gì trong việc sử dụng. Đặc biệt là với những không gian nhỏ thì lò sưởi giả là thứ gây chướng mắt.

    8. Điều hòa âm trần

    Điều hoà âm trần giúp không gian gọn gàng hơn hẳn 

    Điều hòa âm trần nối ống gió trông thoáng mắt, gia chủ không còn thấy cục điều hòa to treo trên tường nữa. Tuy nhiên, nếu chiều cao trần hạn chế, máy điều hòa bên trên sẽ khiến trần thạch cao càng thấp xuống, không gian do đó trở nên bí bách.

    Đặc biệt, điều hòa âm trần có một nhược điểm lớn là khi hỏng hóc sửa chữa sẽ khó khăn hơn bình thường, thậm chí phải rạch trần để sửa.

      >>> Xem thêm: 5 món đồ nội thất 10 năm trước ai nhìn cũng mê, giờ thì cho cũng chán

    9. Cửa sổ kính, vách kính cố định

    Nhiều gia chủ sử dụng vách kính cố định để lấy sáng vào không gian bên trong

    Với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, cửa sổ nên có cánh mở được để lấy thoáng. Những ô cửa cố định chỉ nhằm mục đích lấy view sạch hoặc giảm chi phí gây nhiều bức bí cho căn phòng. Thêm nữa, nếu là nhà cao tầng thì cũng khó khăn trong việc vệ sinh mặt ngoài kính.

    10. Hồ cá, bể bơi

    Sở hữu bể bơi trong nhà là mơ ước của rất nhiều gia chủ 

    Nếu xét đến yếu tố thẩm mỹ hoặc vi khí hậu trong nhà thì bố trí một không gian mặt nước là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, đã có những tai nạn đuối nước thương tâm ngay trong khuôn viên nhà ở khiến chúng ta phải cân nhắc trước khi quyết định làm, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Nếu vẫn muốn làm, gia chủ cần che chắn kĩ xung quanh hồ cá, bể bơi nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Nguồn: VNExpress

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0