Cô gái 30 tuổi cải tạo nhà 45m2 trong hẻm với 500 triệu, đưa ra 4 lý do chọn nhà đất thay vì chung cư rất thuyết phục

    15/03/2022 03:006.798 lượt xem

    Trong khoảng thời gian không thể xuất ngoại đi vòng quanh Nam Mỹ, châu Phi và Tây Á như dự định vì dịch covid, chị Hoàng Minh Thương - một blogger du lịch đã lên kế hoạch mua đất xây nhà. Chị chia sẻ: “Nếu chuyến đi vẫn diễn ra, tôi sẽ không có kế hoạch mua nhà mà muốn dành tiền để đầu tư. Ước mong của tôi là muốn mua đất ở ngoài đảo để sinh sống. Hiện tại tôi rất thích Phú Quốc và nếu có duyên tôi sẽ chuyển về đó ở".

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Bài liên quan:

    1. Nhà 2 tầng sập trần rồi mới cải tạo, kết quả nhà mới vừa đẹp vừa khang trang, còn giảm 20% điện năng cho gia chủ

    2. 2 vợ chồng tôi chi 400 triệu đồng để cải tạo căn hộ tập thể 86m2 - tổ ấm nhỏ đầy nắng và yêu thương

    3. Vợ chồng em quyết định cải tạo nhà 38m2, lần đầu thấy đúng câu "vịt hóa thiên nga" là thế nào

    Ngôi nhà nhỏ xinh của chị Minh Thương được hoàn thành trong đợt dịch covid bùng phát cuối năm 2020

    Lập kế hoạch tiết kiệm từ năm 19 tuổi để khi 30 tuổi đã có trong tay ngôi nhà xinh xắn

    Ngay từ khi học đại học, chị Thương đã đi làm thêm và lên kế hoạch tiết kiệm tiền. Hết năm thứ nhất, chị đã tiết kiệm được 50 triệu đồng nhờ việc làm thêm tại chuỗi cà phê ở phố cổ. Từ số tiền này, chị cùng bạn mua một mảnh đất nhỏ ở ngoại ô và tiếp tục tiết kiệm. Sau một thời gian chị bán đất và có vốn trong tay, chị vừa làm ở công ty nước ngoài vừa bán hàng online. Để có thêm thu nhập, chị Thương chia sẻ “Có giai đoạn chị phải xuống công trường ở Bắc Ninh, liên tục từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm, thời gian ngủ khá ít nhưng kiếm tiền ngoài giờ khá tốt”.  

    Sau này, chị vừa làm quản lý văn phòng đại diện cho 1 công ty Hàn, vừa đi review du lịch và nhận các công việc về du lịch. Hiện chị Hoàng Minh Thương đã nghỉ công ty Hàn và chuyển sang làm đồng sở hữu 1 homestay tại Mộc Châu với bạn.

    Sau khi chuyến du lịch để đánh dấu tuổi 30 bị hủy, chị Thương quyết định dành tiền để mua nhà. Chị cũng cho biết thêm là bản thân không có mục tiêu cụ thể năm 30 tuổi phải có nhà, mà chỉ nỗ lực làm việc hết sức. 

    Với số tiền có được từ việc tiết kiệm và đi làm sau nhiều năm, chị Thương chỉ cần vay 1/4 giá trị căn nhà từ chị gái

    Lý do lựa chọn mua nhà đất thay cho căn hộ chung cư

    Không giống như nhiều người trẻ khác thường có xu hướng mua nhà chung, chị Thương đưa ra lý do mình lựa chọn mua nhà đất vì 4 lý do chính. Thứ nhất, với chị việc mua bán nào cũng nghĩ đến đầu tư. Nhà đất đỡ mất giá hơn chung cư trong khi chung cư cao cấp giá lại quá cao. Thứ hai, chị không ở nhà nhiều nên phí dịch vụ, bảo trì cũng là vấn đề. Thứ ba là căn nhà này lại gần với gia đình người chị gái. Và cuối cùng, chị thích nuôi động vật mà ở chung cư lại không phù hợp.

    Sau 3 tháng tìm kiếm, lựa chọn, chị Hoàng Minh Thương đã quyết định mua một căn nhà có diện tích 45m2/tầng nằm trong con ngõ nhỏ tại Hà Nội

     

    Tự tay lên ý tưởng thiết kế, cô gái trẻ đã “biến hình” căn nhà xập xệ thành không gian sống vừa ý

    Căn nhà cũ được xây từ những năm 90, nằm trong ngõ nhỏ nên khá bí bách, thiếu sáng và phong cách thiết kế cũng không còn phù hợp. Chính bởi vậy, chị Thương đã lên ý tưởng về không gian sống mới. Đó là ngôi nhà 3 tầng, mang phong cách vintage pha lẫn scandinavian kiểu Hàn Quốc. Tông chủ đạo là trắng và màu gỗ. Để tiết kiệm chi phí, chị đã nhờ người bạn là kiến trúc sư tư vấn, phác thảo sơ bộ. 

    Để phù hợp với bản thân hơn, chị Minh Thương đã quyết định thay đổi bố cục nhà bằng việc đập thông 2 phòng ngủ để làm phòng ngủ có bồn tắm và xích đu mây trong phòng. Ngoài ra chị có thay đổi kết cấu và hướng của cầu thang cũng như nhiều vị trí nhỏ khác.

    Căn nhà cũ được xây từ những năm 90 đã xuống cấp và thiết kế không còn phù hợp

    Căn nhà mới mang hơi hướng vintage và scandinavia kiểu Hàn Quốc

    Tông màu trắng và gỗ thanh lịch, tinh tế được ưu tiên sử dụng

    Khu vực bếp rộng rãi và tiện nghi hơn

    Hướng cầu thang được thay đổi cho phù hợp hơn với căn nhà mới

    Phòng ngủ cũ ban đầu được đập thông trở thành phòng tắm xinh xắn của gia chủ

    Phòng ngủ này là không gian yêu thích của chị Minh Thương

    Phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp với giường màu hồng…

    … xích đu thư giãn

    … và nhất là bồn tắm rộng, gạt bỏ mọi mệt mỏi sau ngày dài làm việc

    Tổng chi phí cải tạo và và mua sắm nội thất ước tính khoảng hơn 500 triệu đồng

    Sau 5 năm tháng, ngôi nhà 3 tầng đúng theo mong muốn của chị Thương đã hoàn thành. Chị đưa ra lời khuyên dành cho độc giả “Nếu sử dụng lại được thì nên dùng từ những kết cấu cũ. Rất nhiều đồ như đèn trần, quạt trần, chị sơn lại và sử dụng đều rất đẹp và vintage. Những thứ như vậy đều không thể tìm thấy ở đâu. Giá trị chúng mang lại là vô giá”.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Hà Nội

    Diện tích: 45m2

    Nguồn: Hoàng Minh Thương

    Bài viết: Minh Trang

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0