Vợ chồng em quyết định cải tạo nhà 38m2, lần đầu thấy đúng câu "vịt hóa thiên nga" là thế nào

    18/02/2024 22:1543.189 lượt xem
    • Kích thước
      12m ngang3m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      38m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      Nội thất Elemental
    • Thi công
      Nội thất Elemental

    Xin chào anh/chị/em trong Happynest ạ!

    Nhà của 2 vợ chồng em dù đã hoàn thiện được 3 tháng rùi nhưng hôm nay em mới viết bài để chia sẻ với mọi người về căn nhà của chúng em.

    Đây là nhà mặt đất xây đã được khoảng 20 năm, chồng em quyết định cải tạo lại thành một tổ ấm nhỏ xinh để 2 vợ chồng mới cưới có chỗ quây quần chui ra chui vào. Thời gian từ lúc bắt đầu lên kế hoạch đập đi xây lại, cho đến giai đoạn tìm đội ngũ thiết kế và lên ý tưởng cùng team thiết kế cho đến lúc hoàn thiện xong tất tần tật là 3 tháng. (Đây là nhà em bị chậm tiến độ do cuối năm dịch covid căng quá nên thời gian đó phải giãn cách xã hội). Rất may mắn là ngôi nhà đã hoàn thiện kịp trước Tết để 2 vợ chồng có nhà mới đón năm mới. Quá trình lên ý tưởng và dự trù kinh phí có lẽ là quá trình đau đầu nhất, vì em tham khảo các style nhà và cách thiết kế nhà của các anh chị trong group thấy nhà ai cũng đẹp quá nên lúc đó cái gì cũng muốn, style nào cũng muốn bê hết vào nhà mình. Đến lúc kiến trúc sư hỏi thích nhà kiểu như thế nào và gửi moodboard em gửi tứ tung các phong cách từ scanadivian, japandi cho đến mordern, minimalism... kiểu như nhìn nhà nào đẹp là cứ bị mê mẩn ấy.

    Cũng may được anh kiến trúc sư tư vấn kiên nhẫn và định hình được phong cách cho em sau một rừng phong cách thiết kế nhà đẹp. Cộng với việc 2 vợ chồng trẻ nên budget cũng không có nhiều, mà 1 công trình cải tạo phải đập đi xây lại nhiều phần thô cũng tốn kém không khác gì xây mới nên bọn em phải cân nhắc đi cân nhắc lại rất nhiều và bỏ bớt nhiều hạng mục thiết kế để tối ưu chi phí. Em tham khảo các phong cách thiết kế và decor trên pinterest cả tháng trời và tìm hiểu phong cách phù hợp nhất với diện tích và khung của ngôi nhà này. Rồi tìm bên tư vấn thiết kế nội thất và thi công, đảm bảo từng cái đèn bàn ăn hay ghế nghỉ cũng phải đúng ý vì em rất mê cắm hoa và sống ảo.

    Cuối cùng thành quả cũng gọi là mỹ mãn và khá ưng ý đối với căn nhà đầu tiên của đôi vợ chồng trẻ. Được cái nhà em thì cả 2 vợ chồng đều thích chủ nghĩa tối giản và hiện đại nên từ nội thất tới cách bày biện đều đơn giản nhất có thể để ăn gian diện tích trong mặt sàn vỏn vẹn 38m2/tầng.

    Trước đây em cứ nghĩ làm nhà là chuyện đơn giản vì chỉ cần thuê bên thiết kế làm là xong, khi bắt tay vào làm mới thấy từng hạng mục đều cần sự tỉ mỉ và theo sát công trình để công trình hoàn thiện được ưng ý nhất có thể.

    Dưới đây là một số hình ảnh thành quả tổ ấm nhỏ xinh của vợ chồng em. Có cả hình ảnh nhà trước và sau khi cải tạo, lần đầu em cảm giác đúng câu "vịt hoá thiên nga" là thế nào luôn các anh chị ạ.

    Em chúc mọi người có một buổi tối vui vẻ và hy vọng sẽ được mở mang kiến thức hơn từ các post chia sẻ nhà đẹp của mọi người trong Happynest để vợ chồng em có thêm động lực phấn đấu có căn nhà tiếp sau lung linh hơn nữa ạ.

    Em cảm ơn mọi người đã quan tâm và đọc tới đây ạ.

    Các hình ảnh nhà trước cải tạo.

     

     

    Nguyet Minh TranTheo dõi

    Bình luận

    Luong Nguyen

    ngưỡng mộ bạn chủ nhà, chúc mừng gia đình bạn nhé

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Nguyễn Quang Tiệp

    Thuận vợ thuận chồng xây nhà đẹp ngay :))

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Mekong Interior

    đẹp quá, chúc mừng chủ nhà ạ.

    2 months agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 13
    • 3