9 căn nhà không quá to rộng nhưng sở hữu thiết kế nội thất thông minh, xứng đáng để học hỏi

    21/02/2024 11:002.659 lượt xem

    Những ngôi nhà có diện tích không quá lớn thường gặp nhiều hạn chế trong vấn đề thiết kế nội thất. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những căn nhà có diện tích không quá to rộng nhưng vẫn xứng đáng để tham khảo và học hỏi.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Căn hộ 85m2 sử dụng giải pháp thiết kế nội thất thông minh để tối ưu diện tích

    Căn hộ là không gian sống của gia đình trẻ 4 người gồm bố mẹ và 2 con nhỏ. Để tạo cảm giác tươi mát, trẻ trung, dung hòa sự oi bức của nắng chiều, nhóm KTS đã chọn màu xanh mint làm màu chủ đạo cho nội thất căn hộ. Những đường cong mềm mại được khéo léo đưa vào thiết kế, mang đến sự nhẹ nhàng dễ chịu về thị giác, đồng thời tạo sự an toàn cho các con khi nô đùa, chạy nhảy trong nhà.

    Theo yêu cầu tối ưu diện tích 3 phòng ngủ của gia chủ, nhóm thiết kế đề xuất giải pháp thiết kế nội thất thông minh, tích hợp giường và tủ, kết hợp với hệ tủ sách, bàn làm việc. Giường có thể gập gọn để tạo diện tích trống giúp các thành viên thoải mái đi lại và vui chơi trong phòng.

    Căn hộ chỉ 85m2 nhưng nhìn rộng thoáng hơn so với diện tích thực 

    Khu bếp nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi 

    Sử dụng giải pháp thiết kế nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng xứng đáng được học hỏi nhằm tối ưu diện tích sử dụng 

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây. 

    2. Ứng dụng thiết kế nội thất “tường lưới gỗ”, căn hộ của gia đình 5 người luôn thoáng sáng và thẩm mỹ

    Sau khi nhận bàn giao căn hộ, một gia đình người Hoa đã thuê KTS thiết lại toàn bộ nội thất theo nhu cầu và sở thích của riêng mình. Điểm nhấn của căn hộ chính là ứng dụng thiết kế nội thất “tường lưới gỗ”, hay còn gọi là những nan gỗ, vừa tạo vẻ đẹp thẩm mỹ, đồng thời ẩn đi những cánh cửa ngăn cách các không gian riêng tư với không gian sinh hoạt chung. Nhờ vậy mà tổng thể căn hộ trông rộng thoáng, liền mạch. 

    Căn hộ trước và sau khi cải tạo, nhờ thiết kế nội thất phù hợp nên tổng thể vừa tinh tế, vừa rộng thoáng

    Bức “tường lưới gỗ” giúp ẩn đi những khu vực chức năng khác như phòng ngủ, không gian thờ cúng nhằm tạo sự liền mạch cho không gian sinh hoạt chung

    Phòng ngủ tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi nhờ thiết kế tối giản, gọn gàng

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây. 

    3. Căn hộ phố cổ 59m2 của bà mẹ doanh nhân “hóa thiên nga” chỉ sau 1 tháng cải tạo

    Căn nhà nằm tại tầng 3 của một ngôi nhà phố 4 tầng, được đập thông từ 3 nhà cạnh nhau để tạo thành một căn hộ hoàn chỉnh. Hiện trạng ban đầu của căn nhà đặt ra khá nhiều thách thức cho nhóm KTS. Nhiệm vụ của nhóm KTS là cải tạo mới căn hộ sao cho vừa an toàn, đáp ứng đủ công năng và đảm bảo thiết kế nội thất mang tính thẩm mỹ. Bởi chị Trang là doanh nhân bộn bề công việc nên rất muốn nhà là nơi chị cùng chồng con có thể nghỉ ngơi và tận hưởng niềm vui cuộc sống. Hơn thế, không gian sống mới còn có thể là khởi nguồn cho những ý tưởng kinh doanh tương lai của chị.

    Sau khi khảo sát và nắm bắt được những nhược điểm và ưu điểm của ngôi nhà, nhóm KTS bắt tay vào việc lên ý tưởng và thực hiện thi công. Vấn đề lớn nhất theo nhóm KTS là sàn nhà yếu do vậy đội bắt buộc phải nâng sàn và sử dụng trên sàn nhà mới. Đồng thời họ cũng xử lý khéo léo độ cao chênh lệch sàn giữa các khu vực sao cho đảm bảo tính liền mạch giữa các không gian.

    Trước khi cải tạo, ngôi nhà ẩm thấp và xuống cấp, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của gia đình

    Căn hộ hoàn toàn “lột xác” sau cải tạo, thiết kế nội thất đẹp, gọn gàng, vừa đủ tiện nghi

    Phân chia giữa phòng ngủ bố mẹ và trẻ em là cao độ sàn khác nhau

    Có riêng một góc vui chơi, học tập dành cho các con 

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây. 

    4. Nhà phố 24m2 ở Sài Gòn thiết kế hợp lý dù xây trên khu đất méo

    Ngôi nhà nằm ở cuối đường Trường Sa (quận Tân Bình), với phần đất xây dựng không vuông vắn, diện tích chỉ vỏn vẹn 24m2. Khó khăn lớn nhất của các KTS là làm vuông không gian ở trên khu đất méo mó. Bên cạnh đó, ngôi nhà phải thoáng đãng, không bị ngột ngạt, đầy đủ công năng cho gia đình 4 người là yêu cầu quan trọng của chủ nhà.

    Để đảm bảo công năng sinh hoạt cho gia đình 4 người, KTS bố trí mỗi mặt bằng là một phòng chức năng riêng biệt. Ngoài cách phân bổ công năng các tầng sao cho hợp lý, nhóm KTS đã chọn phong cách thiết kế nội thất Japandi cho ngôi nhà.

    Điểm đặc biệt nhất của ngôi nhà là thiết kế nội thất công năng “2 trong 1”, giúp giảm bớt số lượng nội thất, tiết kiệm diện tích sử dụng. Có thể kể đến những chiếc ghế ở bàn ăn có thể xoay ngược ra để tiếp khách. Tương tự, ghế băng dài cạnh cửa sổ vừa để ngồi đọc sách thư giãn, vừa thay ghế sofa thông dụng. Trong phòng ngủ, hệ bàn làm việc kết hợp giá sách cũng có thể sử dụng thành bàn trang điểm. Giường được kê gọn vào một góc cùng tủ quần áo, đuôi giường kết hợp công năng như một ghế làm việc cũng là cách bố trí hợp lý giúp không gian rộng rãi hơn. Việc tận dụng chức năng của đồ nội thất là một trong những giải pháp hữu ích dành cho không gian nhà nhỏ. 

    Xây trên mảnh đất méo cùng diện tích hạn chế là nhược điểm lớn của công trình 

    Mỗi một tầng được bố trí công năng rõ rệt, thiết kế nội thất “2 trong 1” thông minh

    Sử dụng cửa trượt để phân chia khu vực chức năng giúp tối ưu diện tích sinh hoạt

    Đuôi giường được tích hợp làm “ghế” cho bàn làm việc của phòng 

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây

    5. Căn hộ thông tầng 37m2 xử lý không gian nhỏ bằng thiết kế nội thất tích hợp thông minh đáng bất ngờ

    Căn hộ gói gọn trong 37m2 tọa lạc giữa thành phố đất chật người đông, nên khi nhóm KTS bắt tay vào bài trí có rất nhiều vấn đề phát sinh như: Diện tích nhỏ khiến quá trình sắp xếp lựa chọn nội thất tốn nhiều thời gian; nhà dành cho hai người ở nên có lượng lớn đồ đạc cá nhân cần nhiều khu vực cất trữ; việc lựa chọn phong cách trang trí cần được cân nhắc kỹ, nếu không khéo léo có thể khiến không gian căn hộ trở nên ngột ngạt, chật chội. 

    Mỗi mét vuông trong căn nhà đều có thể tận dụng thông qua thiết kế nội thất đa năng ở hệ thống tủ. Tủ đặt ở phòng khách được thiết kế như vách ngăn, lắp thêm ray trượt, có thể linh động di chuyển được. Ngoài ra, các kiến trúc sư cũng đã tận dụng không gian bằng cách đặt tủ thành lan can, gầm cầu thang làm nơi treo quần áo.

    Do diện tích nhỏ nên áp dụng thiết kế nội thất tích hợp công năng rất hợp lý, thậm chí tủ kệ còn có ray trượt để di chuyển 

    Tủ chạm trần được chia nhiều ngăn để đựng đồ

    Phòng khách với phòng bếp - ăn được phân chia bằng cao độ sàn 

    Không gian phòng ngủ trên gác lửng được bố trí thêm rèm để đảm bảo sự riêng tư 

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây. 

    6. Căn hộ lấy tủ làm tường, thiết kế theo nhu cầu “giấu hết đồ đạc” của gia chủ

    Sau 10 năm, căn hộ tại Đài Bắc dường như không còn đáp ứng được nhu cầu của gia đình 4 người. Phòng khách bí bách, phòng vệ sinh lỗi thời, đồ đạc sắp xếp không khoa học… tất cả đều là những vấn đề gây khó chịu mà gia chủ đang muốn thay đổi.

    Để giải quyết những yêu cầu của gia chủ, nhóm KTS đã lên kế hoạch sắp xếp lại bố cục hiện có, đồng thời sử dụng các đường phân chia và chuyển tiếp bo tròn để giúp không gian thanh thoát hơn. Đáp ứng yêu cầu “giấu đồ càng nhiều càng tốt” của gia chủ, để tủ và cửa hòa vào tường, KTS đã lên phương án thiết kế nội thất theo trục ngang dọc ngay ngắn, dùng vật liệu cùng chất lượng để ghép nối tiếp, sử dụng đồng thời các kỹ thuật cắt dán vật liệu để giải phóng không gian. Qua đó, căn nhà trở thành một bức tranh mạch lạc, rõ ràng.

    Thiết kế nội thất đơn giản và mộc mạc, thể hiện phong cách sống nhẹ nhàng, tinh tế của gia chủ 

    Phòng khách với hệ thống tủ, tường như hòa làm một, tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn

    Các sắc màu đan xen của gỗ tạo nên sắc thái riêng cho từng không gian, nhưng tất cả đều hài hòa và ấm áp

    Phòng ngủ tuy diện tích không lớn nhưng thiết kế nội thất kiêm nhiệm chức năng phòng thay đồ, đúng như nguyện vọng ban đầu của gia chủ

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây

    7. Không gian gọn gàng và rộng rãi nhờ thiết kế nội thất giấu đồ thông minh

    Lama Beige - căn hộ nằm giữa trung tâm thủ đô Kiev (Ukraine). Chủ sở hữu của căn hộ là cặp vợ chồng trẻ mong muốn tạo nên một căn nhà ưng ý để tận hưởng trọn vẹn từng giây phút bên nhau. Mặc dù diện tích khá khiêm tốn nhưng với lối thiết kế nội thất âm tường, Lama Beige hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu 1 phòng ngủ, 1 phòng khách rộng rãi và phòng bếp đầy đủ chức năng.

    Căn hộ sở hữu thiết kế nội thất tối giản, tối ưu công năng 

    Ban công rộng rãi, đem đến tầm nhìn toàn cảnh cực đẹp cho căn hộ

    Phòng ngủ diện tích nhỏ nhưng vẫn bố trí được phòng thay đồ nhờ thiết kế nội thất tối giản

    Bổ sung thêm cây xanh để không gian có sức sống 

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây

    8. Căn hộ ở Hưng Yên có cách “giấu đồ” thú vị lấy cảm hứng từ thiết kế nội thất tối giản kiểu Nhật

    Chủ nhà ở Hưng Yên không mấy hài lòng với những thiết kế cơ bản của các loại căn hộ nói chung mà mong muốn căn hộ 75m2 của mình sẽ có cách bài trí mới lạ và đáp ứng yêu cầu sinh hoạt của gia đình. Hiểu được điều này, đội ngũ thiết kế đã thành công trong việc áp dụng phong cách tinh giản, đa năng trên diện tích nhỏ của phong cách thiết kế nội thất kiểu Nhật.

    Thiết kế nội thất tối giản, đa năng giúp tối ưu diện tích cho căn hộ nhỏ

    Sau cải tạo, căn hộ trở nên thoáng đãng hơn hẳn 

    Những tủ gỗ kéo mở linh hoạt với mọi kích thước lớn nhỏ lưu trữ lượng lớn đồ dùng trong nhà

    Phong cách thiết kế nội thất tối giản kết hợp gỗ gam màu sáng giúp phòng ngủ trông rộng hơn diện tích thực 

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây

    9. Căn hộ 54,5m2 thiết kế theo triết lý wabi-sabi, “gói gọn” mọi thứ trong vẻ đẹp tối giản, nguyên sơ

    Chủ nhân của căn hộ này là một chàng trai độc thân, chưa tới 30 tuổi, người Hà Nội. Anh lựa chọn thiết kế tổ ấm của mình theo triết lý wabi-sabi (một thuật ngữ đại diện cho thẩm mỹ và thế giới quan của Nhật Bản). Bắt nguồn từ giáo lý đạo Phật, triết lý wabi-sabi thể hiện trong kiến trúc nhà ở với những đặc điểm nổi bật như: bất đối xứng, thô ráp, đơn giản, tiết kiệm, khiêm nhường, gần gũi và trân trọng thiên nhiên. Wabi-sabi chủ yếu sử dụng các chất liệu thô mộc, thể hiện dấu ấn thời gian như gỗ, đá, đất sét, kim loại, vải dệt. Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi không hướng con người đến một không gian sống hoàn mỹ, mà ngược lại, giúp họ tìm thấy hạnh phúc gói gọn trong vẻ đẹp nguyên sơ, bất toàn và lấy cái chân thật đó làm tinh thần chủ đạo.

    Thiết kế nội thất theo triết lý wabi-sabi mang đến vẻ đẹp nguyên sơ, thô mộc và vô thường

    Không gian phòng ăn nhỏ gọn, vừa đủ 

    Nhờ thiết kế hạn chế vách ngăn mà căn hộ Wabi-sabi luôn rộng rãi, sáng sủa, các không gian được phân định rõ ràng nhưng vẫn cởi mở

    Thiết kế nội thất phù hợp giúp cho căn hộ dù chỉ vỏn vẹn 54,4m2 nhưng vẫn có đến 2 không gian phòng ngủ 

    >>> Xem thêm thông tin công trình tại đây

    Dù diện tích không quá lớn nhưng những công trình trên đều có cách thiết kế nội thất phù hợp, tích hợp công năng nhằm đảm bảo sinh hoạt cho gia chủ. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều gợi ý thiết kế nội thất phù hợp với không gian nhà ở của mình. 

    Nguồn: Happynest 

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Khánh LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0