Dành hết vốn liếng để xây nhà xịn ở ngoại ô, gia chủ ngậm ngùi 'bỏ xó', về lại phố mua nhà cũ

    16/02/2022 06:005.420 lượt xem

    Nhà cao cửa rộng là ước mơ của rất nhiều người. Thế nhưng câu chuyện “dở khóc dở cười” dưới đây sẽ mang đến cái nhìn khác về nhà to và rộng rãi.

    Nhà to và rộng rãi ở ngoại ô lại trở thành bất cập cho gia đình trong câu chuyện dưới đây (Ảnh minh hoạ: Brick House)

    Theo chia sẻ của nam gia chủ, anh xa quê và lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Sau vài năm đi làm và tích góp, anh mua được cho mình mảnh đất tại ngoại ô và xây một văn nhà quá rộng rãi so với nhu cầu sử dụng.

    “Vì lần đầu tiên được sở hữu một căn nhà nên tôi muốn xây một căn nhà thật to, thật cao, tiện nghi và quyết định bỏ tất cả vốn liếng ra để thực hiện nó. Dọn về ở được bốn năm mới thấy nhiều bất cập” - Anh cười “mếu máo”.

    Bất cập đầu tiên là do nhà quá rộng, không có thời gian lau chùi và hai tầng trên hoàn toàn không sử dụng tới. Thứ 2 là dân cư xung quanh thưa thớt, quá buồn nên hai vợ chồng anh mời ông bà nội vào ở. 

    Nhà ở dân cư đông đúc, tấp nập đôi khi là “liều thuốc tinh thần” tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình (Ảnh minh hoạ: Ibis Sendagaya House)

    Nhưng ông bà cũng ở chỉ được vài tháng là đòi về quê vì không chịu được thói quen sinh hoạt, không khí và nhất là không có bạn bè. Vợ anh cũng bắt đầu xuất hiện những biểu hiện của bệnh trầm cảm. Con gái thứ hai được gần ba tuổi nhưng do không tiếp xúc được với nhiều người nên cũng nhút nhát và rất chậm nói.

    Cuối cùng, anh quyết định bán căn nhà và tìm mua một mảnh đất gần trung tâm hơn, dân cư sầm uất, hàng xóm thì đông nghẹt, con cái có thêm rất nhiều bạn mới, mọi việc thay đổi rất nhiều từ khi anh mua căn nhà này.

    Vợ anh cũng rất hài lòng dù nhà ở hiện tại đã xuống cấp trầm trọng. Anh đang lên kế hoạch đập bỏ và xây lại nhà mới. Anh chia sẻ: “Rút kinh nghiệm từ căn nhà đầu tiên, mọi việc phía trước còn đang rất khó khăn nhưng hoài bão trong tôi còn rất lớn nên không cảm thấy lo lắng gì nhiều”.

    Nguồn: VNExpress

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0