Đèn LED âm trần có nhược điểm không?

    14/02/2022 06:001.162 lượt xem

    Đèn LED âm trần là cái tên nổi bật trong thiết kế nhà ở hiện đại, được rất nhiều gia đình tham khảo cho tổ ấm của mình. Ngoài những tính năng ưu việt so với đèn truyền thống, liệu đèn LED âm trần có nhược điểm không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn đèn LED âm trần phù hợp cho ngôi nhà của mình nhé.

    1. Đèn LED âm trần là gì?

    Đèn LED âm trần hay đèn LED downlight là thiết bị điện thường được lắp chìm trong trần nhà, dưới lớp thạch cao hay gỗ. Đèn LED âm trần được đánh giá cao trong thiết kế nhà ở hiện đại bởi tính thẩm mỹ và khắc phục được những nhược điểm của đèn truyền thống.

    Đèn LED âm trần được thiết kế đặc biệt hơn so với các loại đèn truyền thống

    2. Ưu điểm của đèn LED âm trần

    Tính thẩm mỹ cao

    Đèn LED âm trần có cấu tạo mỏng nhẹ, mẫu mã và màu sắc đa dạng, đem đến một không gian tinh tế và tạo điểm nhấn cho những công trình mang phong cách hiện đại. Đối với những căn phòng có diện tích hạn chế, thiết kế lắp chìm vào trần nhà của đèn LED âm trần giúp căn phòng trở nên gọn gàng, rộng thoáng hơn.

    Ánh sáng dịu nhẹ, an toàn với sức khỏe

    Cường độ ánh sáng của đèn LED âm trần thường được điều chỉnh sao cho dịu mắt với người dùng. Khi bật đèn, bóng đèn sáng ngay lập tức, không chập chờn như đèn truyền thống. Nhờ tính năng này, mắt được bảo vệ tối đa, tránh các hiện tượng cận thị, loạn thị, nhiễu xạ ánh sáng.

    Bên cạnh đó, chất lượng đèn LED âm trần cũng được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo không tỏa khí CO2, không phát tia cực tím, tia hồng ngoại, tia UV gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dùng.

    Tiết kiệm chi phí tối đa

    Tuổi thọ trung bình của các loại đèn LED âm trần là khoảng 20.000 đến 50.000 giờ, tương đương với 15 đến 20 năm sử dụng trong điều kiện bình thường. Thêm nữa, đèn LED âm trần có khả năng tiết kiệm năng lượng lên đến 80% so với đèn sợi đốt. Bởi vậy, đèn LED âm trần có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài mà không tốn nhiều chi phí năng lượng, chi phí thay thế hay sửa chữa đèn.

    Hạn chế tỏa nhiệt

    Các loại đèn LED âm trần thường được trang bị hệ thống tỏa nhiệt bằng các khe rãnh trên thân đèn, giúp đèn tản nhiệt hiệu quả hơn. Do đó, sử dụng đèn LED âm trần mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho không gian nhà ở.

    3. Nhược điểm của đèn LED âm trần mà bạn cần cân nhắc

    Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại đèn sợi đốt truyền thống, tuy nhiên, mọi vấn đề đều có 2 mặt và đèn LED âm trần cũng có những nhược điểm khiến người dùng cần cân nhắc trước khi quyết định sử dụng.

    Giá thành cao hơn đèn thông thường

    Về lâu dài, chắc chắn đèn LED âm trần sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với đèn truyền thống. Tuy nhiên, với những gia đình có kinh tế hạn chế, việc trang bị một hệ thống đèn LED âm trần hoàn thiện sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

    Chỉ phù hợp với loại trần nhất định

    Mặc dù đèn LED âm trần có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều không gian khác nhau, nhưng đèn lại chỉ phù hợp với một số loại trần nhất định. Các loại trần có thể lắp đặt đèn LED âm trần thường làm từ chất liệu thạch cao hay gỗ, để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, cũng như dễ dàng bảo trì và sửa chữa về lâu dài.

    4. Khi nào nên lắp đặt đèn LED âm trần?

    Lắp đặt đèn LED âm trần cần xem xét rất nhiều yếu tố. Trước khi trang bị một hệ thống đèn LED âm trần chất lượng cho ngôi nhà, bạn nên lưu ý những điểm sau:

    - Không gian sử dụng đèn: Việc xác định không gian nào trong nhà sẽ lắp đèn LED âm trần giúp bạn dễ dàng tính toán số lượng, kích thước đèn để chọn mua những dòng đèn phù hợp.

    - Chi phí lắp đặt: Sau khi xác định không gian, việc tính toán chi phí là vô cùng quan trọng. Đặc biệt với những gia đình có kinh phí hạn hẹp, điều này càng nên được chú trọng.

    - Vật liệu xây trần nhà: Vì đặc tính lắp âm bên trong trần nên loại đèn này chỉ thích hợp với trần thạch cao hoặc trần gỗ. Với trần bê tông thì nên hạn chế lắp đèn LED âm trần, bởi vì trần bê tông rất kín, công tác khoét lỗ, lắp đặt đèn sẽ gặp khó khăn và tốn thời gian. Ngoài ra, trần nhà dễ thấm nước cũng không nên sử dụng đèn LED âm trần để phòng tránh rủi ro cháy nổ.

    5. Top các thương hiệu đèn LED âm trần bán chạy nhất hiện nay

    Philips

    Đèn LED âm trần Philips có tuổi thọ cao, lên đến 20.000 giờ chiếu sáng. Đèn có đủ màu sắc, kích thước và công suất đa dạng, đặc biệt đèn có khả năng đổi màu dễ dàng từ trắng, trắng trung tính đến vàng. Nếu chọn mua đèn LED âm trần Philips, bạn có thể nhận được chế độ bảo hành chính hãng trong vòng 2 năm.

    Đèn LED âm trần Philips là thương hiệu được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

    Rạng Đông

    Nhắc đến niềm tự hào của người Việt trong lĩnh vực đồ điện, chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu Rạng Đông. Đèn LED âm trần Rạng Đông có chất lượng và độ bền vượt trội, tiết kiệm 55% điện năng so với đèn thông thường. Đặc biệt, yếu tố chất liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng luôn được đặt lên hàng đầu.

    Đèn LED âm trần Rạng Đông là dòng sản phẩm Việt chất lượng cao và uy tín

    liFe

    Đèn LED âm trần liFe tiết kiệm điện năng lên tới 50% so với đèn compact, và 80% so với đèn sợi đốt. Nhờ sử dụng chip LED Đài Loan chính hãng, đèn có khả năng kéo dài thời gian sử dụng lên tới 30.000 giờ. Sản phẩm đèn LED âm trần liFe có nhiều loại công suất để lựa chọn: 7W, 9W, 12W. Ngoài ra, bạn sẽ nhận chế độ bảo hành 24 tháng khi mua sản phẩm chính hãng của thương hiệu này.

    Đèn LED âm trần liFe mang đến nhiều lựa chọn cho các gia đình

    Asoen

    Bên cạnh giá thành hợp lý, ưu điểm nổi trội của dòng đèn LED âm trần Asoen là góc chiếu rộng, đồng đều, độ sáng rõ nét và tự nhiên. Hiệu suất phát quang lớn giúp đèn LED âm trần Asoen tiết kiệm năng lượng hơn 80% so với bóng có cùng công suất. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế bằng phẳng từ hợp kim nhôm nên có thời gian sử dụng dài hơn hẳn so với các thiết bị tương tự. Tuy có giá thành cao hơn mặt bằng chung, nhưng sản phẩm vẫn được đánh giá cao vì thời gian bảo hành lên đến 3 năm.

    Chế độ bảo hành 3 năm của đèn LED liFe giúp người dùng an tâm khi sử dụng 

    Kingled

    Đèn LED âm trần Kingled nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Đèn có khả năng chiếu sáng tốt, chất lượng ánh sáng chân thực, tự nhiên, tuổi thọ lên đến 50.000 giờ. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm là chất liệu nhôm nguyên khối chắc chắn và bề mặt siêu mỏng chỉ khoảng 1mm.

    Đèn LED âm trần Kingled với kết cấu chắc chắn và bề mặt siêu mỏng nổi bật

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc có thể cân nhắc và lựa chọn đèn LED âm trần thích hợp, mang lại vẻ độc đáo và trải nghiệm thư thái cho tổ ấm của mình.

    Jin TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0