Gợi ý 5 mẫu nhà đẹp thiết kế dành riêng cho hội những người hướng nội

    03/01/2022 04:306.029 lượt xem

    Người hướng nội thường được xem là người trầm lặng, kín đáo và cẩn thận. Họ thích dành nhiều thời gian cho bản thân, những người thân thiết thay vì các hoạt động xã hội. Vậy những thiết kế nhà như thế nào sẽ phù hợp với gia chủ có tính cách hướng nội, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    1. Nhà 8x24m với tường bao 9m tại quận Long Biên, Hà Nội

    Gia chủ của ngôi nhà là đôi vợ chồng hướng nội, nên sự kín đáo và riêng tư luôn là những yêu cầu được đặt lên hàng đầu trong thiết kế. Ngôi nhà có diện tích 8x24m, đảm bảo kín đáo, riêng tư với bức tường bao cao 9m, mở ra một không gian yên tĩnh và đầy gắn kết với thiên nhiên, khiến ngôi nhà như tách biệt hoàn toàn với vẻ ồn ào và đông đúc của phố thị bên ngoài. 

    Điểm đặc biệt ở Nhà 8x24 là việc KTS sử dụng rất nhiều ô cửa sổ thấp. Thiết kế này kết hợp với việc sử dụng tường bao cao 9m giúp căn nhà tránh được nắng gắt ở hướng Tây Nam nhưng vẫn có thể đón sáng tự nhiên cho không gian bên trong. Những ô cửa thấp cũng tạo nên điểm nhấn thú vị mang tính thẩm mỹ cho căn nhà và còn là “khu vực di chuyển” lý tưởng của Vừng - chú chó được vợ chồng gia chủ nhận nuôi sau khi các KTS hoàn thành bản thiết kế. 

    Ngôi nhà với tường bao cao đến 9m, tạo nên một thế giới riêng biệt bên trong

    Không gian sinh hoạt được thiết kế theo phong cách Nhật Bản tối giản

    Những khoảng xanh xuất hiện dày đặc bên trong công trình

    Những ô cửa thấp là lối đi quen thuộc của Vừng - chú chó shiba được gia chủ nhận nuôi

    Góc thư giãn bình yên bên trong Nhà 8x24

    Xem thêm thông tin công trình tại đây

    2. Nhà của Gió - Kiến trúc mở cho người hướng nội

    Nằm trong khu dân cư đông đúc và mặt tiền hướng Tây, Nhà của Gió là công trình mang tiêu chí thiết kế giấu bên ngoài - mở bên trong. Giấu đi cái nắng gay gắt cùng tiếng ồn bên ngoài, mở ra không gian xanh mướt bên trong.

    Được ví von giống như công trình dành cho người hướng nội, Nhà của Gió mang diện mạo khá bí ẩn với những khối hộp sơn trắng xám. Toàn bộ tường bao ngoài được xây dựng với hai lớp cách nhiệt. Đây chính là giải pháp thiết kế mang nhiệm vụ giữ cho không khí nóng không xâm nhập vào trong nhà, đồng thời ngăn cách tiếng ồn bên ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống cửa sổ bằng kính được thiết kế tinh gọn và bố trí phù hợp giúp ngôi nhà tránh được cảm giác hầm bí. 

    Khác với ấn tượng bên ngoài về một ngôi nhà đặc khối, không gian bên trong công trình mở ra khoảng giao thoa giữa kiến trúc, tự nhiên và con người. Không gian mở hoàn toàn quay vào trong lòng ngôi nhà với sân vườn, những ô cửa sổ lớn ngập ánh sáng cùng không khí được đối lưu mát mẻ.

    Nhà của Gió “kín cổng cao tường” khi nhìn từ bên ngoài

    Nhưng bên trong KTS dành nhiều diện tích cho khoảng xanh, sân vườn

    Không gian thư giãn tuyệt vời của gia chủ và những chú chó cưng

    Khu sinh hoạt chung nằm ở tầng 1, nhận được nhiều ánh sáng và khí tươi tự nhiên

    Xem thêm thông tin công trình tại đây

    3. Căn hộ “hướng nội” của đôi vợ chồng trẻ 

    Bài toán của những chủ nhân trẻ khá rõ ràng: “Tạo một môi trường sống “hướng nội” – nơi những đứa trẻ luôn cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của cha mẹ dành cho nhau và dành cho chúng”. 

    Để giải bài toán này, kiến trúc sư đã “biến hoá” căn hộ hơn 90m2 với 3 phòng ngủ trở thành căn hộ ấm áp chỉ còn 2 phòng ngủ và 1 không gian sinh hoạt chung để các thành viên quây quần, tận hưởng thú vui đọc sách, chơi đàn piano với nhau. Trong khi những không gian dành cho việc tiếp khách: phòng khách, phòng ngủ nhỏ… đều được đơn giản hoá hết mức có thể, thì các không gian để gia đình sum vầy, quây quần được kiến trúc sư đầu tư thiết kế hơn cả. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ góp phần tạo nên một không gian sống ấm áp, đầy yêu thương.

    Căn hộ dành nhiều diện tích và chăm chút tỉ mỉ hơn cho không gian “hướng nội” của gia đình

    Phòng sinh hoạt chung của gia đình rộng rãi, là nơi mà cả nhà sẽ quây quần

    Phá bỏ một phòng ngủ để dành bố trí khu vực đọc sách, chơi piano cho gia đình

    Phòng ngủ master màu nâu gỗ ấm cúng của gia chủ 

    Xem thêm thông tin công trình tại đây.

    4. Trâu Quỳ House - Nhà đơn giản, tối ưu ánh sáng của gia chủ hướng nội

    Ở độ tuổi trung niên, gia chủ của ngôi nhà có lối sống đơn giản, hoài niệm và hướng nội. Chính vì vậy, khi lên ý tưởng cho căn nhà của mình, họ cùng KTS đã thống nhất phương án tối giản các chi tiết, tập trung vào sự liên kết giữa các không gian bên trong và bên ngoài. 

    Trâu Quỳ House thuộc dạng nhà ống, được bao quanh bởi các ngôi nhà cao tầng san sát nhau. Bởi vậy, việc thiết kế sao cho thông thoáng, đưa ánh sáng vào nhà nhiều nhất có thể là điều quan trọng. Gia chủ là những người không cầu kỳ, hướng tới sự đơn giản, nên việc tạo dựng một không gian rộng rãi, sáng thoáng trở nên dễ dàng hơn. KTS bố trí 2 khoảng sân trước và sau giúp tầng 1 đón sáng, đón gió đồng thời là chỗ để xe máy của gia đình.

    Trâu Quỳ House nổi bật từ bên ngoài với gam màu cam đất 

    KTS đã bố trí thêm các cửa lưới để đảm bảo riêng tư cho không gian bên trong, vừa giúp lưu thông không khí hiệu quả

    Các khu vực chức năng luôn có sự kết nối với thiên nhiên, điều này giúp gia chủ thoải mái hơn khi dành nhiều thời gian tại nhà 

    Xem thêm thông tin công trình tại đây.

    5. Introvert House - Nhà phố “hướng nội” của gia đình người Trung Quốc

    Introvert House là ngôi nhà 2 tầng nằm trong khu dân cư ở Kuala Lumpur. Ngôi nhà được thiết kế cho một gia đình 5 người Trung Quốc và 1 người giúp việc trên diện tích 153m2. Gia chủ đã có ý định cải tạo ngôi nhà mà họ sinh sống trong suốt 20 năm qua để có đủ không gian cho những đứa trẻ trưởng thành.

    Ý tưởng chính của dự án là tạo ra một ngôi nhà “hướng nội” nhưng vẫn cho phép gia chủ quan sát đường phố dễ dàng, đồng thời đảm bảo riêng tư cho các sinh hoạt trong gia đình. Bố cục nội thất của Introvert House được sửa lại đáng kể. Với các không gian sinh hoạt chung, các vách ngăn thô cứng đã được dỡ bỏ, giúp kết nối không gian phòng khách, phòng ăn và phòng bếp lại với nhau. Nhờ vậy, không gian sinh hoạt chung trở nên liền mạch, kết nối, việc di chuyển cũng như thông gió cũng trở nên thông suốt và dễ dàng hơn. Với không gian sinh hoạt riêng, các căn phòng nhỏ được ngăn chia lại từ các căn phòng lớn. Phòng ngủ của bố mẹ nằm tách biệt với phòng của các con, mang tới không gian nghỉ ngơi phù hợp với độ tuổi của các thành viên trong gia đình.

    Sau cải tạo, KTS đã lùi 1 khoảng để trước nhà có gara đỗ xe cho gia đình

    Không gian sinh hoạt chung được loại bỏ phần lớn các vách ngăn, gia tăng sự kết nối của các thành viên trong gia đình

    Khoảng thông tầng giúp liên kết không gian chung - riêng lại với nhau

    Phòng ngủ của bố mẹ nối với khu vực sinh hoạt riêng của các con bằng một hành lang nhỏ, đảm bảo riêng tư cho bố mẹ và các con đang độ tuổi trưởng thành

    Bên trong phòng ngủ master với phòng tắm - phòng vệ sinh đẹp ấn tượng, có cả chậu cây xanh và ánh sáng tự nhiên

    Trên đây là những mẫu nhà phù hợp dành cho người có tính cách hướng nội. Happynest hy vọng bạn đọc sẽ tìm được mẫu thiết kế yêu thích, để nhà sẽ trở thành nơi mà bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất. 

    Nguồn: Happynest

    Xem thêm:

    1. 1. 3 công trình Việt lọt top những căn nhà đẹp nhất thế giới năm 2021 
    2.  
    3. 2. Tổng hợp nhà Việt thiết kế hợp lý để các đại gia đình quây quần mỗi dịp Tết đến xuân về 
    4.  
    5. 3. 7 nhà container Việt Nam và nước ngoài đẹp - độc - lạ, thi công nhanh gấp nhiều lần nhà ở thông thường 
    6.  
    7. 4. Cần gì nhà to mặt phố, 10 nhà Việt dưới 40m2 dù trong hẻm nhỏ vẫn khiến bao người ghen tị 
    8.  
    9. 5. Nhà ống trong ngõ hẹp, thiết kế cầu thang bên hông để dễ bố cục không gian sinh hoạt

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0